Chương 1

280 20 7
                                    

Lionel: 20
Cristiano: 22



Nửa đêm,tại thành phố Madrid rộng lớn,những cây đèn đường bật sáng,những tiếng ca hát làm tan biến không khí u ám của bầu trời đen kịt.Một cậu thanh niên cao tầm 1m88,mang trên mình một chiếc áo phông trắng lấm lem vết bẩn,bên ngoài là áo khoác ca rô đen xám,thời tiết chỉ có 12°C,đương nhiên mặc như vậy sẽ rất lạnh,nhưng mà người này vẫn thản nhiên lang thang ngoài đường mà không cảm thấy bất thường tý nào.Cậu này tên là Cristiano,mới từ một quán Casino bước ra,giờ trong túi hắn ta đến một đồng bạc lẻ cũng không có,nói thẳng ra là chẳng có cái gì,đương nhiên rồi,mấy đồng tiền ít ỏi có được hắn mang đi nhét cho mấy thằng giang hồ đòi nợ hết rồi còn đâu.Dừng chân tại một căn nhà hoang nhỏ ở sau một con hẻm,Cris giờ cũng không muốn vào đó,không còn mặt mũi nào để vào gặp người mẹ bệnh tật của mình.Hắn ta vốn nghĩ vài ván Poker có thể giúp kiếm thêm tiền sinh hoạt,nhưng nó lại phản ngược lại tác dụng.

Cristiano năm nay đã 22 tuổi,vẫn không xin nổi một công việc làm thêm nào,hắn thật sự hối hận khi không đi học cấp 3 hay đại học,nếu có thì bây giờ hắn đã có đủ tiền trang trải cuộc sống rồi.Nhưng rồi hắn vẫn vào căn nhà,nhìn mẹ của mình,làn da của bà xanh xao đi hẳn,Cris liền sợ hãi đưa tay lên mũi của mẹ mình,bà không còn thở nữa.

Nhờ người chị gái đã không còn gặp từ lâu,đám tang của mẹ đã được lo đầy đủ,nhưng cô vẫn kiên quyết không muốn giúp người em trai tội nghiệp của mình mà thẳng thừng bỏ đi.Để lại đứa em trai rách nát ngồi gặp nhấm miếng bánh mì đã bở ra từ lâu trên bậc thang của một cửa hàng nhạc cụ lớn ở đường phố rộng.Bỗng có một bóng dáng đi đến trước mặt hắn,là một cậu thanh niên tầm 20 tuổi,hắn đoán vậy.Nhưng người này trông vừa lạ vừa quen,như thể Cristiano đã từng gặp qua hoặc ít nhất là nhìn thấy ở các hình ảnh báo chí.Không sai,người đang đứng trước mắt hắn là Lionel Messi,một thiên tài nhạc cụ,cậu này có thể chơi đủ thứ từ trống,guitar đến piano,còn nữa,anh còn hát rất hay,các show hát của Leo đều có doanh thu rất cao.Có thể nói,đối diện hắn là một người nổi tiếng với hàng triệu fangirl,đang bắt chuyện với mình.Còn sao hắn biết á ? Vì mấy tên trẻ tuổi như hắn thì đơn nhiên phải dùng điện thoại thông minh,mà cái máy cùi nhất cũng tải được ứng dụng TikTok ngớ ngẩn đó,và mỗi khi ấn vào nó,thứ đầu tiên hắn thấy là mấy cái edit giật giật về anh.

" Anh có nghe tôi nói gì không ? "

Cristiano giật mình,Leo Messi này đang cau mày,có vẻ đã khá khó chịu rồi.

"Tôi...tôi không nghe rõ lắm,có chuyện gì vậy ?"

Cristiano hỏi,làm Leo thở dài rồi nhìn hắn khó hiểu chốc làm hắn sợ rằng anh nghĩ hắn là một kẻ lập dị.

"Tôi chỉ muốn hỏi sao thời tiết thế này mà anh chỉ mặc đúng một chiếc áo phông mỏng vậy ?"

Quả nhiên,không hổ danh là Leo hiền lành tốt tính của các chị em.

"Tôi không có tiền để mua thêm áo mới,và đừng bận tâm" Cristiano đang rất muốn xin chữ ký để bán,nhưng lại không mang theo bút,sổ hay bất cứ thứ gì.

"Vậy anh có muốn về nhà tôi giúp việc không ?" Leo hỏi một cách hiền từ với nụ cười toả nắng khiến bao chị em rụng trứng.

"Vậy thì...cảm ơn cậu" Cục vàng rơi trước mắt rồi ai lại không lấy đi chứ,cơ hội kiếm hàng bội tiền đang đến gần,hắn lập tức đồng ý với điệu cười toe toét xấu xí của mình.Sau đó theo Leo lên chiếc xe còn đắt tiền hơn chính Cristiano,đến mức hắn còn sợ bản thân làm bẩn chiếc xe này.

Trên đường đi,không ai nói gì cả,Cris biết Leo là người hướng nội,đương nhiên sẽ ngại nói chuyện với một người lạ mà anh chưa từng gặp như hắn.Hắn thì đưa mắt ra nhìn bầu trời xám xịt thông qua cửa sổ ô tô,đây là lần đầu tiên hắn được ngồi trong một chiếc xe ô tô.Hắn muốn lên tiếng phá vỡ sự im lặng đáng sợ này,nhưng không biết bắt đầu từ đâu,hay là hỏi về công việc nhỉ ?

"Ờm.....cậu có thể mô tả rõ công việc này giúp tôi chứ ?" Cristiano buột miệng hỏi,xong cũng hơi lo sợ mình nói gì sai trái làm Messi khó chịu,nhưng không,anh ta đâu có khó tính đến vậy.

Leo im lặng một lúc rồi trả lời "Đơn giản thôi,anh sẽ làm một số việc nhà giúp tôi,đừng lo lắng,nó không khó lắm đâu"
Leo quay lại nhìn hắn và mỉm cười,một nụ cười nhỏ thôi cũng khiến Cris đỏ mặt bừng bừng.Toàn thân hắn bỗng dưng nóng lên,bộ quần áo mỏng dính và thời tiết lạnh lẽo cũng không giúp Cris hạ nhiệt xuống.Mỗi lần nhớ lại nụ cười và giọng nói thanh tao nhẹ nhàng ấy của anh,hắn bất giác lại nóng lên,như thể sắp ốm đến nơi vậy.Trước giờ hắn chỉ bị thu hút bởi các cô gái trẻ xinh đẹp chứ chưa bao giờ bị hấp dẫn bởi một người đàn ông khác,còn nữa,hắn chưa từng đỏ mặt đến mức này kể cả có gặp một cô nàng người mẫu chết tiệt nào đó,cũng chưa từng.Không lẽ nào....là hắn đang yêu sao ?

__________

Lần đầu tiên viết truyện dài =))

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 07, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[LeoCris | AU] Liệu có đáng không ? [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ