Jeongyeon's POV
14 years ago i remember may bago kaming classmate na babae which is Jihyo. Naalala ko pa kung gano kadaldal
siya noon. Naalala ko pa nga naiirita ako sa boses mo kasi sobrang lakas ng boses mo sakit sa tenga... But despite of that di ko ineexpect na magiging close tayo.14 years ago...
Jihyo: Jeongyeon ah!
Jeongyeon: Ano nanaman ba yun? Mangungulit ka nanaman ba?
Ang sungit ko pa nga non sayo eh... Everytime na gusto mong lumapit sakin ako pa tong kusang lumalayo. Ang kulit mo kasi eh... Buti nalang cute ka kaya di ko naipapakita na naiinis ako sayo HAHAHAHAHAHA...
Jihyo: Jeongyeon gusto mo? Bigay sakin ng tita ko atsaka... Busog na din ako di ko narin to mauubos sayang kasi.
Jeongyeon: No thanks.
Pagmamataray kong sagot dito at tumalikod ako sa kanya at nagsimula akong maglakad papalayo.
Jihyo: Sigurado ka sayang kasi to-
Jeongyeon: Give it to someone else then not me also stop bothering me okay? Understand?
Agad naman akong naglakad papalayo sa kanya kaso lagi nalang ako sinusundan nito. Walang halos araw na hindi niya ako sinusundan. Nagkataon pa na magkapitbahay kami. And also lagi siyang pumupunta sa bahay ko.
Jihyo: Hi po.
Mrs. Yoo: Ay iha ikaw ba yung bagong lipat dito?
Jihyo: Opo kaibigan din po ako ni Jeongyeon... Park Jihyo po *smiles*
Nasaan nga po pala si Jeongyeon?Mrs. Yoo: Sandali ha tatawagin ko lang siya pasok ka iha.... *Smiles*
Jihyo: Thank you po. *Bows*
/At Jeongyeon's room/
Busy ako sa paglalaro ng videogames nang may biglang kumatok sa kwarto ko... Agad ko namang binuksan ang pinto ng kwarto ko at si Mama lang pala.
Baka uutusan ako nito...Jeongyeon: Bakit po?
Tanong ko ng mahinahon dito.
Mrs. Yoo: Ay! Di mo naman agad sinabi na pupunta pala dito kaibigan mo.
Chaeyoung? I thought busy sila nila Tzuyu and Dahyun sa project namin???
Jeongyeon: Sino pong kaibigan? Sila Chaeyoung po ba? Kala ko busy mga yun-
Mrs. Yoo: Hindi sila yung bagong lipat dito na nag-aaral sa school mo din. Park Jihyo ayun yung Park Jihyo... Inaantay ka sa baba.
Siya nanaman hindi ba napagod to?
Jeongyeon: Hah? I don't think so ma she's not my friend-
Magsasalita na sana ako kaso bigla naman akong binatukan ng mama ko ng malakas. Sakit non ah!
Jeongyeon: Aray ko naman mama! Bakit mo po ako binatukan.
Mrs. Yoo: Ano kaba pinagiintay mo yung kaibigan mo dun hindi ka ba nahihiya?
Jeongyeon: She isn't my fr-
Mrs. Yoo: Kahit na Jeongyeon puntahan mo na yung kaibigan mo dun..
Jeongyeon: No I'll stay here.
Sabay upo ko sa higaan ko at tinuloy ko ulit ang paglalaro ng videogames.
Bigla naman akong hinila ni mama papalayo sa higaan ko... No...
YOU ARE READING
Friends | JeongHyo | TAG/ENG FF
FanfictionFriendship rule #1 Never falls inlove with your bestfriend. "Pero what if habang tumatagal na itinatago ko yung feelings sa kanya lalong gumugulo isipan ko. Yes alam kong mali pero bakit? Sa dinami dami ng tao sa mundo bakit sa bestfriend ko pa ako...