Chương 1.

50 3 4
                                    

"Ầm ầm ầm.... "

Trần Ngọc Duy nhìn bầu trời ở đằng sau ô cửa kính, rồi lại nhìn chiếc đồng hồ ở trên bàn làm việc 20:05, đã đến giờ tan làm. Cậu đã mất 5 phút chỉ để nghĩ xem tối nay mình sẽ ăn cái gì. Với thời tiết như thế này thì nên ăn lẩu hay là đồ nướng, khi đang phân vân không biết chọn cái nào thì cậu bỗng nhiên nhớ đến, ở dưới căn hộ của mình có quán bán phở khá ngon.

Nghĩ là làm cậu liền sắp xếp đồ đạc chuẩn bị đi về. Sau khi chào tạm biệt vài vị đồng nghiệp ở lại tăng ca, Ngọc Duy đi xuống hần gửi xe, là một người trợ lý giám đốc luôn hoàn thành tốt công việc, cậu có thể tự sắm cho mình một chiếc xe để tiện cho công việc.

Lên trên xe, bật bản nhạc mình yêu thích rồi lên đường trở về nhà, có lẽ do lâu rồi chưa ăn phở nên Ngọc Duy rất muốn về thật nhanh, nhưng hình như ông trời lại không muốn như vậy. Vừa ra khỏi hầm gửi xe cậu liền nghe thấy tiếng 'rào', tiếng của cơn mưa mùa hạ, mưa khá to nên cậu không thể không đi chậm lại, vừa đi vừa nhẩm lời bài hát mà cậu thích.

Đang đi lên cầu thì bỗng đèn của xe đối diện chiếu thẳng vào mắt cậu, Ngọc Duy có linh cảm không tốt liền đánh tay lái sang phải.

"Kít.... Rầm."

Tuy tránh được xe đang lao tới nhưng lại không tránh được việc va vào rào chắn bên đường, có lẽ hôm nay ra đường không xem ngày hoặc là do khi xây cầu bị cắt xén nguyên liệu nên khi Ngọc Duy đâm phải lần can cầu liền bị long ra khiến cả xe, cả người cậu bị rơi xuống sông.

Nước tràn vào xe càng ngày càng nhiều, khi cậu định thoát ra thì bỗng nhận ra rằng chân mình bị kẹt cứng rồi, có lẽ là xe bị biến dạng do va chạm. Chắc là biết mình không qua khỏi nên cậu rất bình tĩnh, cậu nghĩ rằng ai rồi cũng phải chết thôi, chắc là số cậu đã tận. Tuy nghĩ như thế nhưng Ngọc Duy vẫn không cam tâm, tử tù trước khi chết còn được ăn bữa cơm, còn cậu một công dân tốt lại phải chết với cái bụng đói, cậu muốn ăn lẩu, ăn thịt nướng, còn có phở nữa....

Ngọc Duy dần dần mất đi ý thức.

Không biết thời gian trôi qua đã bao lâu, cậu cảm thấy cơ thể mình rất nhẹ nhàng giống như nằm trên mây vậy. Ngọc Duy dần mở mắt ra, xuất hiện trước mắt cậu toàn là một không gian toàn là màu trắng, nhìn về một hướng, nó giống như là không có điểm cuối vậy.

Lúc này, bỗng có một giọng nói phát ra từ không trung: "Xin chào ký chủ, chào mừng ngài đến với hệ thống nhân vật phụ, đến với chúng tôi ngài có thể sắm vai hằng trăm, hàng nghìn người với những thân phạn khác nhau.... "

Ngọc Duy: "..... Từ từ, ngươi là thứ gì vậy?" Nó mang đến cho cậu cảm giác như bán hàng đa cấp vậy.

Trong không trung bỗng xuất hiện một quả cầu màu xanh da trời, nó tới gần Ngọc Duy rồi bay vài vòng quanh người cậu giống như đang kiểm tra cái gì đó.

"Tít... Tít... Đã xong."

Thì ra âm thanh phát ra từ quả cầu: "Tôi xin tự giới thiệu, tôi có số hiệu 205, là một trí tuệ nhân tạo được Chủ Thần tạo ra, để đi tìm các ký chủ, rồi cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, khi đạt được đủ kết quả thì chúng tôi sẽ hoàn thành một nguyện vọng của ký chủ."

"Còn đây.... "

Một tờ giấy xuất hiện trước mặt Ngọc Duy, lướt qua thì thì đây có vẻ là một bản hợp đồng.

"Ngài hãy đọc trước đi, chúng tôi là hệ thống hợp pháp dưới sự quản lý của Chủ Thần, hệ thống sẽ không thể gây bất lợi cho ký chủ."

Ngọc Duy đọc bản hợp đồng liền hiểu rõ tình hình của mình hiện tại. Khi một quyển tiểu thuyết đủ hoàn thiện sẽ có thể tự hình vận hành, hình thành một tiểu thế giới. Trong thế giới đó không chỉ có cuộc sống của nhân vật chính, mà cả những nhân vật phụ đều có cuộc sống riêng của mình. Nếu ký hợp đồng thì cậu sẽ cùng hệ thống đi tới các quyển tiểu thuyết, phải sắm vai những nhân vật phụ hoàn thành hết câu chuyện. Sau khi hoàn thành mỗi nhiệm vụ thì sẽ thu được điểm năng lượng, cậu có thể dùng nó để đổi lấy vật phẩm trong cửa hàng hệ thống, và rất nhiều điều khoản khác nữa.

Thấy cậu đọc xong, 205 bay tới bên cạnh cậu, " Vậy cậu ký nha." Nếu nó có một đôi mắt thì bây giờ chắc nó đang nhìn cậu đầy trông mong.

Ngọc Duy suy nghĩ một chút rồi đồng ý, có cơ hội sống lại thì tại sao lại không thử cơ chứ.

205: "Được, vậy bây giờ chúng ta liền bắt đầu."

Thông tin ký chủ:
Họ tên: Nguyễn Ngọc Duy
Tuổi: 25
Chiều cao: 1m80
Nhan sắc: 72/100
Sức khỏe:56/100
Nhanh nhẹn: 62/100
Điểm năng lượng: 0+20 ( quà cho người mới)
Số thế giới: 0/5

_Đang dịch chuyển_
_Dịch chuyển thành công, tiến vào thế giới mới_

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 08, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Xuyên qua các thế giới, tôi sống hạnh phúc cùng nhân vật qua đường Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ