CHAPTER 1: Cai!..

31 0 0
                                    

 CAIA"S POV    

              (RADIO) 

 

Di ko kayang tanggapin

Na mawawala ka na sa akin

Napakasakit na marinig

Na ayaw mo na sa akin

Hapdi at kirot

Ang dulot sa 'king damdamin

Di ko kayang mabuhay sa mundo

Kung mawawala ka sa piling ko"

       "anu ba yang pinapa kinggan mu Cai,, ang jologs mu naman...    akalain mu yan, ang shota mo, ayh! let me re-phrase that, ex-shota, mo ay nakipag break sayo dahil saYUCKKKK!!!"-olivia

 

         ayan tuloy, naibato ko sa kanya yung hawak hawak ku kaninang panyo na punong puno ng  kulay MINT GREEN este sipon pla.. ang best friend ku talaga...( _  _ ) ang aga-aga nag wawala, wala nang ginawa kundi sermunan aku..malay ko bang  pina tugtog sa radyo yang di ku kayang tanggapin na kantang yan...pero sabagay nag da-drama dramahan  naman ako kaya di ku na napansin at  tama bang pag usapan ulit ang nakaraan..pambihira!...

 

            Ako nga pla si CAIA JADE S. LEE.. 18 years old.. nag-aaral sa Ravord University, taking fine arts speciallized in fashion. sabe ku nga "fashion is my passion"..CHOS!!.  matalino,,hmm..oo, kasama aku sa dean's list..sabi nila maganda "daw" ako, nangunguna na jan ang aking pinaka mamahal na ina, kuya Lucas, ate Rica at si olivia..si bestfriend...magaling "daw" ulit,  ako  \(*0*)/   sa pagporma ng damit. height..at weight..tama lang...di mashadong payatot at di mashadong mataba..

        lumaki aku sa mayamang pamilya...pero dahil sa kayamanan na yan..nawala si Ray. hinde kami close nang papa ko dahil sya ang dahilan kung bkit nawala sya sakin..

              nagkaroon ako ng boyfriend sa maling oras, siya si Ray..nakipag break siya sakin dahil, ayaw sa kanya ng papa ko..mahal na mahal namin ang isat isa pero huli na ang lahat dahil nabundol siya ng isang kotche at namatay...whooo!!! 

 

     "hoy sara ang bibig!. baka may pumasok na bangaw.."-olivia      sabay hawak sa baba ku..walanjo!!!..kala mu naman totoo..

     "sarap mu talaga hambalusin!..panira ka talaga ng mood kahit kelan..walang oras na hinde nakatikom yang bunganga mu.."-ako

     "kala mu naman di ka din ganito eh!...tara na nga sa MOA, shopping nlang tau.."   kita mu to, pagkatapos akong itulad sa kanya, mag yayaya sa mall para butasin na naman ang maganda kong bulsa..tsss

    "buti pa nga para may pakinabang kang aparador ka" sabay hatak sa braso nya..may pakinabang nga, aku naman gagastos!!...pababa kami sa hagdan nang nkita ko si mama..

"o Cai san kau pupunta ni Olivia?"-mama

"good morning ho tita...sabay kamot ng batok..sa MOA lang po..iihi lang po kami dun tas uwi din po kami...hohoho...!!!-olivia

"osige Olivia ha..galingan mung umihi dun ha nang makarami tau ineng!!!...walangyang bata to...hahahah"..

 

    hala! at nag apir pa.....mga walang yang tao....buti at di napikon si mama..nga pla, close friend ng family namin ang pamilya ni Olivia..business partners na rin..kaya ganyan kami ka close sa kanila....

     

        *MALL*

   

OLIVIA'S POV

        ako nga pla si Olivia Marquez, 18 years old din..parehas kmi ng course ni Cai. ...bestfriend ku si Cai simula nung grade 4..grade 4 na kami nang magkakilala kami kasi nung grade 1-3 sa Korea sya nag aral..

 

        wla din namang pasok ngaun kaya niyaya ku si Caia dto sa MOA para naman mawala ang kahibangan sa pagiisip sa kanyang beloved na si Ray....buti nlang at naunahan ako nung kotche na patayin sya kundi aku mismo ang papatay sakanya..hohoho!.....masama na kung masam..he deserves it...he cheated on Caia..sya ay isang two timer...nakikipag kita pla sya sa babae nya sa likod ni Cai..

 

        such poor Cai....( _ _ )....tsk..tsk..tsk..naalala ku na naman yun....haaay!....

     

 FLASHBACK:......

sampal kay Ray..."GaG* ka, pinapa asa mu lang ang kaibigan ku.." sabay sampal uli sa kabilang pisngi

" Olivia pasensya na.. mas mahal ku si May kesa sa kaibigan mu...sorry"

"may magagawa ba yang sorry mo ha...sa tingin mo madali lang mag move on"

"mahal na mahal ko si Cai, pero ni hinde nya aku pinag tanggol sa papa nya...masakit din un sa akin Liv...kaya ako humanap ng iba dahil mismong ang papa ni Cai ang kumausap sakin na makipag hiwalay aku sa kanya...malakas ang tatay ni Cai, sabi nya idadamay daw nya pamilya ko pag di ko ginawa yun...ginawa ku lahat para maipakita sa tatay nya na mahal ku si Cai..pero wala na...nahulog ako kay May...at nasalo nya ako..."

   END OF FLASHBACK

nandito na kami ngaun sa MOA..sik sikan mga pre..

"Cai!!...Cai!!!" sigaw ako ng sigaw kasi nahiwalay sya sakin...whooosh!!!...ta tanga tanga pa mandin sya pag minsan....

lakad...

lakad..

sigaw ng Cai..

lakad...

 

ayun sya....huh?....bakit may babae syang kausap...tsaka parang familiar yung muka...nasampal ko na kaya to..?....heheh...malapitan nga...

 

"o Cai nandito ka lang pla..."   sabay hawak sa balikat nya..ihinarap ku sya sakin.. at nakita kong mangiyak ngiyak na ang mata nito...ano na naman bang kabalastugan to...matanong nga...

 

"hoy bat ganyan mata mo....?...

anu sinabi nitong huklubang babaeng to sau ha...ha!..." tas akap sa kanya...haaaayy...ang besfriend ku...( _ _ )

                                                                    .  .

                                                                    .  .

 ano kaya nakita nito..at ganto na pag dating ko...

         

 

                

 

 

                

Just be friendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon