Oneshot

7 3 0
                                    

"Tả Ngạn, anh muốn trở thành bác sĩ đúng không?"

"Ừ."

"Thế em sẽ trở thành giáo viên."

"Tại sao lại muốn trở thành giáo viên?"

"Em dạy người, còn anh cứu người."

Tả Ngạn nghe thế mà không khỏi bật cười, tay xoa xoa đầu Khương Nguyện mà tỏ vẻ thích thú.

"Lý tưởng vĩ đại quá nhỉ?"

"Thế anh có đồng ý không?"

"Được. Anh cùng em thực hiện sứ mệnh."

Tả Ngạn trìu mến nhìn Khương Nguyện, anh thấy đôi mắt cô sáng rực lên vì nghĩ đến chuyện tương lai. Người con gái 18 tuổi, với lý tưởng và sứ mệnh cao cả như thế. Giống như động lực khiến cho Tả Ngạn không cách nào theo bước chân cô.

Khương Nguyện nghe vậy mà cười càng tươi, cô ôm chặt lấy Tả Ngạn.

Lời hứa hẹn tuổi non nớt thuở ấy, cuối cùng cũng đã thành hiện thực. Cả hai người bọn họ cũng chẳng còn là cô cậu tuổi 18 nữa, ai cũng có tương lai mà bản thân phấn đấu tiến đến.

Khương Nguyện năm nay vừa tròn 28 tuổi, thành tích khen thưởng không hề ít. Tính cách lại nhỏ nhẹ dịu dàng, cho nên rất được lòng học sinh. Cô vừa mới bước chân vào văn phòng giáo viên, đã nghe hàng loạt tiếng chúc mừng, tán thưởng từ đồng nghiệp.

"Lần này cô Khương lại đạt giải giáo viên giỏi cấp tỉnh. Trẻ tuổi mà giỏi như vậy, tương lai tiền đồ sáng lạn."

"Còn phải nói sao? Học sinh bây giờ đứa nào mà chẳng thích cô Khương? Vừa đẹp, vừa giỏi, lại còn dịu dàng như kia. Là tôi, tôi cũng thích."

"Mà bạn trai cô Khương cũng giỏi không kém. Nghe bảo tháng trước vừa mới được bổ nhiệm làm phó khoa tim mạch. Đúng là xứng lứa vừa đôi. Tôi nhìn hai người họ tình cảm mà ngưỡng mộ kinh khủng."

Khương Nguyện không trả lời, chị cười mỉm mà thu dọn lại đồ đạc trên bàn. Nhưng để ý kĩ sẽ thấy vành tai Khương Nguyện hơi ửng đỏ, không phải xấu hổ vì được mọi người tuyên dương. Mà là vì bọn họ nhắc đến chuyện tình cảm của cô và Tả Ngạn.

"Thế thì chị chưa nghe chuyện tình của cô Khương và bác sĩ Tả rồi. Hai người họ bên nhau cũng hơn 10 năm rồi chứ ít ỏi gì. Cô Khương à, đi đâu tìm một người thâm tình như bác sĩ Khương đây? Cô chỉ tôi xem nào."

Khương Nguyện nghe vậy, liền thành thật mà đáp:

"Tìm ở đâu thì em không rõ, em chỉ biết là có lẽ kiếp trước em giải cứu thế giới. Cho nên kiếp này mới gặp được anh ấy."

"Ôi trời, xem cô Khương nói kìa. Thế bao giờ mới mời bọn tôi ăn cưới đây hả?"

Khương Nguyện cười tủm tỉm, đột nhiên có một bàn tay đặt hờ trên eo cô. Sau đó một giọng nói trầm thấp bên tai vang lên, làm cho tim Khương Nguyện bỗng chốc đập nhanh hơn bình thường.

Tả Ngạn cười tươi rói, nét mặt trầm ổn cùng vẻ chững chạc của anh khiến không ít người trầm trồ. Anh hơi cúi người chào mọi người một lượt, rồi cười cười mà nói:

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 10, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Biển Hỏi Gió, Đã Lặng Hay Chưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ