Flag Ceremony

149 4 0
                                    

One Shot: Flag Ceremony

Yuuuun, one shot nanaman. Pagbigyan :)

Simpleng Love Story lang 'to, sana kiligin kayo at matuwa. :D

Please read while smiling. Para kahit hindi kayo natuwa, para sa iba mukha kayong tuwang-tuwa sa storya ko. hahaha. syempre, joke lang. Follow, comment and vote please! :D ENJOY MGA FRIENDS! <3

~NYAN:3

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Arms forward-raise!"

yan ang una naming maririnig sa flag ceremony, para daw matuwid ang linya namin at hindi kami masyado dikit dikit. 6:30 ng umaga kami nag-gaganito, magdadasal, kakanta ng lupang hinirang, panatang makabayan at morning announcements.

"SARAH! yung linya mo ayusin mo parating na si ma'am Corpuz!!" sabi ng best friend ko na si Max Ramos.

"opo opo! wait lang! baka nagtext boyfriend ko, check ko lang." sabi ko habang patagong tiningnan ang cellphone, madali kasi magtampo si boyfriend pag hindi ko nareplayan, kasi akala niya may "relasyon" kami ni Max, haaaaaaaaay. seloso much? xD

"sarah naman, wag ka buwis buhay dito, baka mahuli ka pa. ayusin mo linya mo at umayos ka na rin!!!" sigaw uli ni Max. Kulit nito, tiningnan ko lang naman kung nagtext si boyfie eh. ;)

Nagtext nga si boyfie! sabi na nga ba eh, hala, mukhang mahaba tinext niya ah, ano kaya problema nito uli? :O

"sarah.. hindi ko na kaya. sobra na akong nagseselos kay Max. Lagi nalang siya ang kasama mo. Im sorry, but im breaking up with you. I'll wait for a reply, if you still want to be with me, kelangan iwanan mo si Max, but if you cant risk losing max then i'm sorry... we cant be together.."

WHAT.

DID.

I.

JUST.

READ.

"WHA-WHAT?!" napasigaw ako habang prayer na.

"is there a problem Ms. DeGuzman?" tanong ni Ms. Corpuz habang nakatingin sa bulsa ko. haaaay grabe. dagdag si ma'am sa problema.

"i.. uhh.. i have to uhm go." sabi ko habang patakbo na sa CR sa gitna ng prayer. Syempre, pinagtinginan ako, pero wala na akong paki-alam, apektadong apektado ako sa nabasa ko ngayon.

I can't! i cant give up Max! Childhood friend ko siya, he's been there for me since the beginning, kapit bahay ko pa siya, i can't just give him up! he's... he's very important to me.

Ay wait, bakit yun ang dumikit sa utak ko?

Nakipagbreak sa akin boyfriend ko, and all i care about is losing Max? masakit, oo, masakit na mawalan ng mahal mo, pero, feeling ko mas masasaktan ako pag si Max ang nawala sa akin eh.

Patakbo takbo pa ako sa CR with dramatic effect eh alam ko naman na pala desisyon ko eh. what the heck, i guess i was just in shock, ayaw na ayaw kong marinig o maisip na mawawala sa akin si max. Nilabas ko yung phone ko at nireplayan yung selosong gagong ex ko ngayon.

"I guess this is goodbye then. ByeBye :)"

ayun, tapos in-off ko na phone ko para di na uli makadistorbo ang selosong gagong ex ko. hahaha, natutuwa ako sa tawag ko sakanya, rhyming eh :D

May kumatok sa pinto.

"Ms. DeGuzman? Are you alright?" tanong ni Ms. Corpuz.

"Sarah?! Sarah?! ano nangyayari sayo?!" rinig ko naman na sigaw ni Max, kanina pinapagalitan ako ngayon nagaalala naman. haha, natatawa ako sa reaction niya, he really cares.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 04, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Flag CeremonyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon