: Kinabukasan ay nagising si Vee at agad namang bumaba sa kitchen.
Vee: おはようヤヤ (Good Morning yaya)
: Good morning po ma'am!
Vee: Si Dad?
: Ah pumasok na po ata
Vee: Ah sige, salamat po
: Sige po ma'am
: At kumain na nga si Vee ng biglang..
Dex: Vee!
Vee: What?!
Dex: I want you to get rid of your baby.
Vee: ANO?! seryoso ka ba?! Sa tingin mo gagawin ko yon?!
Dex: Basta you need to get rid of it!
Vee: Bakit?! Ha?! Purkit ama ng anak ko si Wise?! Bakit ano bang problema kay Wise ha kuya?! Ano!!
: Sa sobrang lakas ng usapan nila Vee at Dex ay napa baba nalang si Kairi
Kairi: Huy! Bakit kayo nag sisigawan?!
Dex: Gusto mong malaman ang totoo?! Fine! Wise stole Valerie before.
Kairi and Vee: What?!
Vee: Impossible! Di magagawa ni Wise yon!
Dex: Mas pipiliin mong paniwalaan yang Jowa mo kesa sakin ha!
Vee: Oo! Kasi siya mabait siya! Eh ikaw?! Lagi ka nalang nanjujudge ng tao without knowing the truth!
Dex: Kung ayaw mong maniwala, fine! Ikwekwento ko nalang ang nangyari.
~FlashBack~
Wise: Valerie, Will you be my Girlfriend?
Valerie: I-I..
Dex: No! Walangya ka Wise! *Sinapak*
Wise: Ano ba Dex?! Di na masaya si Valerie sayo!
Valerie: Wise...
Dex: Kaya ano?! Kukunin mo rin siya katulad ng pag kuha mo sa lahat ng pinaghirapan ko!
Wise: Dex, wag mo akong sisihin sa mga pagkukulang mo!
Valerie: Stop it! Dex, I'm sorry pero si Wise na ang mahal ko.
Dex: P-pero.. Love ikaw ang buhay ko..
Valerie: I'm sorry Dex..
*Umalis na sila ni Wise*
Dex: HAYUP KA DANERIE! GAGANTI AKO SAYO!
~End of Flashback~
Vee: H-Hindi.. Impossible hindi kayang gawin ni Wise yan!
Dex: Believe it or not Vee.. But that's the truth.
Kairi: Kuya, Pag kami niloloko mo nanaman, yari ka sakin.
Vee: Kahit pa ginawa ni Wise yan sayo or kung totoo man. Bakit napadamay ang anak ko dito?! Wala siyang kamuang muang sa mga nangyayari.
Dex: Sorry.. I was just jumping into Conclusion.. But Vee, please believe me.
Kairi: It's hard to believe you Kuya. I mean, After all you did. It quite understanding for Vee to not believe you.
Vee: Yeah kuya.. Please give me time.
Dex: Sure..
Kairi: Alis ma muna kami kuya.
*Umalis na sila Vee at Kairi*
Dex POV: Kung ayaw mong ipalaglag yang anak ng hayop na yon, pwes, ako ang gagawa nun.
With Wise POV
I'm Missing you every day and night mahal.. Sana nandito ka para makita kung gaano ako nag develop. Now.. I'm starting my own company of toys and Resins(oh wag kayong ano nag momoment siyq HAHAHA) Toys na para sana sa mga future anak natin. Love.. Ang dami nating pangarap. Buong pamilya, sariling bahay at sasakyan. Sana pag uwi mo, matupad lahat ng yon..
Oheb: Paps! Oks ka lang..?
Hadji: Cheer up paps! Opening ng company mo ehh.
Wise: Ah.. Wala okay lang ako.. Naalala ko lang si Vee..
Edward: Paps.. I'm sure naman na masayang masaya si mamsh para sayo eh.
Oheb: Oo nga paps! Kaya maging masaya ka na at let's Celebrate! Woohoo!
All but Wise: Cheers! 🥂
Wise POV: Sana nga love.. Sana makita mo kung gaano na ako nag iba para sayo. Para pag dating mo, meron na akong maipapagmalaki sayo. Mahal na Mahal kita..
With Vee and Kairi
Vee: Hindi ko alam kung maniniwala ba ako o hindi eh..
Kairi: Kaya nga Vee.. It's impossible for a person like him to do something like that.
Vee: Kaya nga eh.. Mabuting tao si Wise at alam kong di niya magagawa yun.
Vee's POV: Right..?
End of Chapter
YOU ARE READING
Back to Love You Again(S.2) Completed!
RomanceVee: Nag babalik ako mahal... Gaya ng pangako ko sayo, babalikan kita, at hindi ako mag iisa.