1.
Giữa buổi họp lớp, bạn trai tôi đi ra ngoài nghe điện thoại.
Anh ta vừa mới rời khỏi, bầu không khí ở trên bàn liền trở nên thay đổi.
Tôi cúi đầu gắp thức ăn, mơ hồ cảm giác có tận mấy đôi mắt đang chăm chú nhìn mình.
Dường như ở trong những ánh mắt này đều mang theo vẻ đùa cợt.
Tôi bối rối.
Những người này đều là bạn học trung học với bạn trai, tôi cũng không hề quen một người nào trong số bọn họ.
Tại sao lại đột nhiên dùng ánh mắt như vậy để nhìn tôi?
Không đợi tôi lên tiếng, một người ở trong số đó đã nói:
"Kiều Uẩn, em có biết thực ra Thẩm Tứ vẫn luôn có một ánh trăng sáng mà cậu ta không thể yêu hay không?"
Hả?
Tôi và Thẩm Tứ đã ở bên nhau được hai năm, thế nhưng chưa bao giờ biết anh ta còn có một ánh trăng sáng không thể yêu được.
Nhìn thấy tôi đặt đũa xuống, dường như mọi người thấy tôi rất đáng thương, lại bổ sung thêm vài câu nữa:
"Em cũng đừng quá lo lắng, lúc đó Thẩm Tứ theo đuổi cô ấy ba năm, thế nhưng chưa từng thành công."
"Đúng rồi, hơn nữa cô ấy chính là hoa khôi giảng đường của trường học chúng tôi, người theo đuổi cô ấy có thể xếp hàng tới cổng trường học, thế nhưng hết lần này tới lần khác cô ấy không hề lại gần với một người con trai nào cả, Thẩm Tứ cũng chỉ là một người trong số đó mà thôi."
Cừ thật, thằng nhóc Thẩm Tứ này thực sự có ánh trăng sáng ở sau lưng tôi.
Tôi bình tĩnh rút một tờ khăn giấy.
"Cho nên? Chẳng qua là nữ thần anh ấy theo đuổi lúc còn trẻ mà thôi, có gì quan trọng chứ?"
Có ai mà không thích mấy người lúc còn trẻ?
Nhân dịp Thẩm Tứ đi ra ngoài nghe điện thoại mà lại nói cho tôi nghe những chuyện này, lẽ nào bọn họ đều là fan couple của Thẩm Tứ cùng với cô gái kia hay sao?
"Đáng tiếc, bọn họ thực sự xứng đôi."
Đoán đúng rồi...
"Haiz, thực ra Thẩm Tứ cũng tính là hotboy ở trong trường trung học của chúng ta rồi, khi đó cậu ta vừa đẹp trai lại thâm tình thế nhưng hết lần này đến lần khác người ta lại không vừa mắt cậu ta, câu chuyện của hai người bọn họ cũng được tính là một đoạn giai thoại ở trường học của chúng ta đó."
Nam không theo đuổi được nữ, còn tính là giai thoại cái gì?
Tôi cầm điện thoại lên chuẩn bị gửi tin nhắn cho Thẩm Tứ.
Nói cho anh ta biết bà đây muốn đi về trước.
Dù sao mấy người bạn học này của anh ta chỉ hy vọng anh ta ở cùng với người khác, đơn giản chỉ không ưa tôi mà thôi.
Như vậy không khác gì chuyện khen bạn gái cũ ở trước mặt bạn gái hiện tại, hơn nữa còn không phải bạn gái cũ chỉ là một nữ thần mà anh ta không theo đuổi được mà thôi.
YOU ARE READING
[Zhihu/Full] ÁNH TRĂNG SÁNG CỦA BẠN TRAI LÀ NGƯỜI YÊU CŨ CỦA TÔI
Short StoryTên gốc: Ánh trăng sáng của bạn trai là người yêu cũ của tôi Tác giả : Olivia Giới thiệu : Bạn trai tôi là thẳng. Ánh trăng sáng của anh ta là cong. Mà tôi, có thể cong nhưng cũng có thể thẳng. Trong bữa tiệc của bạn cùng lớp, bạn trai ở ngay trước...