Bestfriends

5 0 0
                                    

Ilang buwan na din ang lumipas, pero di parin ako pinapansin ni Joshua. ang sakit lang. Ayy oo nga pala, mag BESTFRIENDS lang kami, kaya wala na siyang pakialam, kasi nga mag BESTFRIENDS lang kami.


"Oh? Emote na naman? Nu bayan, ang sagwa na tignan!" sabi ni Claire! Ha! Asar pa, binatukan ko nga.


"Pwede ba, wag kang sumingit? Kaasar!" umupo nalang siya sa table ko.


"Haay. Kay Joshua na naman yan no, tama ba ko?" haaay. angaling ng isa kong bestfriend. pwede na siyang maging si madam auring dahil kuhang kuha ang mga iniisip mo.


"OO. Teka, ba't mo nalaman?" curious lang. baka version point two o na talaga siya ni madam auring, magpapahla lang ako


"Ah yun? Dinig na Dinig eh! Akala ko nga kinakausap mo ang hangin, sarili mo lang pala. atsaka, maraming tao ang lumalagpas dito sa room kaya napapatingin sila sayo na parang ugok na sinasabi ang emotera mong line" gaga talaga! sapakin ko kaya to? o kaya mapektusan??!!


"Wag naman! maganda ako, gusto ko pang mabuhay." aba! at narinig niya pa yun?!


"Waaaah! ASAR!" sabi ko ng may padabog.


"HAHAHA. Perooo~ Kidding Aside, kelan mo pa ba balak na tigilan ang pag eemote tungkol sa kanya Erin Jamila?"


"Uh. Kung may Taong kapareha ko talaga ng mukha??" 


"Bastusan?! psh. ewan ko sayo."


"Hehe. Sorry, type ko ngayon mambara eh." haha! sagad yung mukha niyang nakabusangot!


kaya ayun. nagkwentuhan nalang kami kasi yung iba nandun sa labas, break pa kasi namin kaya yung iba nag mala Dora the Explorer.


Ako nga pala si Erin Jamila Reyes. at Certified na Mgandang Maganda! HAHA. Hangin.


"Jam! Pinatawag ka ng isang personnel. pinapapunta ka run sa Rooftop. ASAP" sabi yan ni Dennise.


"Ah. sige okay! uyy! Bruha, punta muna ako run ha? sige Bye!"


"Oh, Okay! Enjoy ka dun, bruha!" 


okay. weird? yeah, weird talaga. ENJOY raw ba? Ano yun? Makikipag sagupaan ako sa mga tao dun sa Rooptop? ano ako? NPA?! Aba! Maganda yata to.


HAHAHA. Ang hangiiiiiiiiiiiiiiin~ 


pagpasok ko sa rooftop. wala namang tao.  ano to? PRANK?


"May tao ba rito?"


"okay. ang weird ng araw nato." papalabas na sana ako, nang nakita ko si Yanni, yung pinsan ko.


"Uyy! Yanni, sabay na tayo pababa"


"I'm sorry Ate, pero dito ka muna!" sabay niyang sinara yung door! Holy Macaroni!


"Hey! Buksan niyo ang pinto! Hey! Im not joking around here!! hey! Please, buksan niyo na! Maawa kayoo!" 


"Kahit anong gawin mo, di yan bubukas"



god. s-s-si J-Joshua yung nagsasalita


B-bat sya a-andito?


"Jam, kailangan nating mag-usap" sabi niyang seryoso masyado


"Uh. S-sige" eww. Bakit ako nauutal?


"Jam, I want you to listen on me, okay?" so, nag nod nalang ako


"Okay"


huminga siya ng malalim at..


"Jam, I don't want you to be my Bestfriend anymore"


HA HA! an- an- ansakit! pero ano pa nga ba ang ineexpect ko diba?

tss. Ansakit! Puta! Yung Mahal ko, ayaw ng maging BFF ako. Gaga ba ako?

Oo alam ko nayan.

At tama. Mahal ko si Joshua. Mahal na Mahal


"Ah, yun lang ba? sus! Halata na eh! Di mo na ako pinapansin! Fuck! I- I Hate YOU!!" at dun. napahagulhol na talaga ako.


"Jam, diba sabi ko pakinggan mo ako" sabi niya


"GO! Sabihin mo na! Kung alam mo lang na—"


"JAM PWEDE BANG MAG MORE THAN BESTFRIENDS NA ANG STATUS NATIN?" 




napatigil ako sa kakaiyak! ano raw? sht. joke ba yun!! baka kasi maniwala na ako!!


"Iniiwasan kita nung past few months dahil i'm clearing something in my mind. nag spaced out muna ako. And alam kong ngayon na ang oras para sabihin ko saiyo ito. Tiniis ko ang pagkamiss ko saiyo, dahil may pinapatunayan lang ako. Sana man lang ay maiintindihan mo ako" tumitig na talaga siya sa akin


"Jam,"huminga siya ng malalim at nangangamba ako sa maari niyang sasabihin


"Ayaw na kitang maging Bestfriend" sabi niya, at NYETA! nakangiti pa!


"Paulit-ulit nalang ba?!" di ko na kaya! at ang bwiset pa ay masaya dahil di na niya ako BFF!


"Di na nga kita BFF...." lumapit siya sa akin and he put his hands on my waist at pinatong ang noo niya sa noo ko, at pinahiran ang mga luha ko at sabay sabing



















"Kasi gusto na kitang maging GF"




BestfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon