*chaptie v2*
"Pero di ko parin gets bat masyadong addict ka sa Anime. Kung iisipin kasi ng mga 'normal' na tao pang bata lang yan at sayang sa oras"
"That's the idea! Iniisip nila na parang walang saysay ang Anime. Like duh! Parang nanunuod ka lang din ng cartoon but take note, yung kapatid ko natuto paanu sagutin ng pabalang parents ko dahil din sa cartoon, kaya mas may saysay pa ang Anime. Hindi kasi nila inaapply yung kasabihang 'read between the lines'. Otakus around the world watch anime for its plot"
"Hindi ko parin gets"
"Hindi mo naman kasi kailangang egets eh. All you have to do is feel that all Anime's storyline teaches us something which should be applied to our everyday life""Anime lover ka nuh?"
"Excuse me?"
"Yung notebook mo kasi"
"Ah, oo."
"Excel nga pala"
"Microsoft"
"Jowk ba yan?"
"Hindi rin."All love stories starts with the getting to known stage. When we know they exist we tend to be curious of how they deal with their everyday life. At bilang Pilipino, hindi maiiwasang yang tsismis. Kunting information lang nakalap dadagdagan pa ng mga unimportant details. Pinoy eh. Sabi nga nila.
At dahil nga magkakilala na anjan na yung magiging close na kayo. Magtatanongan at magkkwentohan ng mga experiences. Maraming nag-iisip na cliche na masyado pero hindi nila alam na ganon naman talaga eh. Yung nababasa nilang mga story line imagination lang yung na gusto nating maging realidad. Yan tayong mga tao eh. Dahil tao tayo. Gusto natin yung exciting at out of the blue scenarious which leads to creative imaginations. Yun nga lang, imagination lang. Hindi reality.
But then, one of the greatest stories to be unfold is the story behind falling in love with co-Otaku.
"Close agad kayo?"
"Addict din pala sa Anime"
"Nagsama-sama ang mga addict"Simple lang naman mainlove. Kaya nga lang it takes time para marealize yun, normally iisipin ng karamihan, wala lang, na friends lang, or kung minsan pa nga, 'ok na sana kaso walang spark".
Ang mas malala, when you easily fall in love to someone who has the same field of interest like you do."Ai oo! Naku! Sobrang astig lalo na nung nakilala nila sino ang behind sa female titan!"
"Pero nakakadisappoint lang din ang live action. Kung anong ikinakompleto ng Manga, kinaliit ng Anime lalo lang ding sinira ng live action"
"Excited pa naman ako! Lalo na sa mysteries tungkol da existence ng giants. Lalo na kay Eren at sa papa niya."
"August 15, 2015 ang showing sa GMall right?"With the same views in life, falling in love is so much easier. But then, with your own human little brain, imagining things to go the same way you want it to be is a lot more frustating.
*chaptie v2 end*