𝕝𝕒 𝕣𝕠𝕤𝕖

404 29 3
                                    

*la rose (tiếng Pháp): hoa hồng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

*la rose (tiếng Pháp): hoa hồng


1.

Cánh hồng vàng trơn mượt, không dễ mang vẻ héo úa, dập nát như những đoá hồng bạch yếu ớt cánh xanh màu trắng đục. Màu vàng là thứ màu trong sáng, thứ màu đầy chất lãng mạn của châu Âu thuở trước.

Nhưng hoa hồng vàng là màu hoa đau buồn, hoa của tình yêu tan vỡ.

"Khi muốn chấm dứt một tình yêu, hãy dùng đến một bông hồng vàng để hôn lên môi người bạn từng yêu."

Lời ngọt ngào, hoa ngọt ngào, nhưng cuối cùng cũng chỉ là để chấm dứt một tình yêu...


2.

Book vẫn hay nói mình không bao giờ yêu ai. Tình yêu là mật. Mật ngọt mà cũng có mật đắng. Em thích vị ngọt nhưng sợ làm sao cái đắng ngắt nơi đầu lưỡi. Vì thế em nói rằng mình không bao giờ yêu ai.

Tình yêu là tin. Không tin mà yêu. Tức là mạo hiểm.

Book nhút nhát ngồi bên cửa sổ nhìn ra khu vườn toàn hoa dại. Hoa thạch thảo cánh tim tím, hoa diên vĩ hồng hồng thân mảnh dẻ, hoa cúc trắng muốt nhị vàng xanh. Cỏ yểu điệu cựa mình trong gió. Và âm thanh của bầu trời vọng xuống từ những tán cây.

Book mơ mộng ngồi đọc sách, cuốn sách về một tình yêu thanh thuần từ cái thuờ xa xưa lúc loài người còn tin vào tất cả những gì sách viết. Em chẳng tin, nhưng mà em vẫn mơ. Em mơ về một tình yêu thơm ngào ngạt hương nắng tháng năm, mơ rằng hương thơm ấy từ trái tim một chàng trai tuấn tú sẽ theo làn gió luồn qua mái đầu đen nhánh của mình, hôn lên môi em, chiếm lấy tâm hồn em.

Có lẽ mọi người đều đã từng mơ như thế vào một buổi sáng trong trẻo nào đó của cuộc đời.

Và giấc mơ như vậy thường kết thúc bằng một cái chớp mi nhè nhẹ khi người người ta khép trang sách lại nà ngước lên nhìn bầu trời. Trên cái màu xanh vô tận của tự do ấy, em lại bắt đầu một giấc mơ khác với lời cầu ước sớm gặp được tình yêu.


3.

Tình yêu là kẻ mê phiêu du trên những con đường xa tít tắp khắp thế gian. Tình yêu cởi mở và dễ mềm lòng. 

Vì thế, một ngày kia, tình yêu đem chàng trai cao lớn đến trước mặt em.

Chàng trai đứng ở dưới tán ngọc lan lá xanh trong vườn. Cậu đến từ một trang nào đó của cuốn sách. Có thể cũng chẳng phải thế. Nhưng tình yêu đến từ đâu có bao giờ là quan trọng khi mà người ta đã yêu. Chỉ biết rằng cậu có một đôi mắt một mí tinh anh, nó sáng ngay thẳng, một nụ cười rạng rỡ, một mái tóc bồng bềnh như có gió ẩn bên trong. Và, cậu ấy có tình yêu.

𝕗𝕠𝕣𝕔𝕖𝕓𝕠𝕠𝕜 • 𝕔𝕠𝕞𝕡𝕚𝕝𝕒𝕥𝕚𝕠𝕟Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ