"Anh này!"
"Hả?"
"Anh thích vào đội huấn luyện viên nào?"
"Anh từng gặp em bao giờ chưa nhỉ?"DT nhìn cô gái nhỏ nhắn đứng trước mặt. Em mặc áo sơ mi, chân váy xám, khoác một chiếc áo ngoài kẻ caro và thắt cà vạt đỏ, trông như một cô bé học sinh đi lạc vào trường quay Rap Việt toàn những anh chàng rapper xăm trổ, gây cho ta cảm giác muốn chở che, muốn bảo vệ.
Em bối rối chỉnh lại váy, lí nhí nói:
"Em có nghe nhạc của anh đấy ạ."Anh cười, khẽ vỗ vai cô gái nhỏ, cố dùng giọng ra chiều động viên nhất có thể:
"Thế à? Anh cảm ơn nhé! Anh muốn vào đội Bray. Em thì sao?"
"Em cũng vậy! Mình cùng cố gắng vào đội anh Bray nhé!"Em đáp lời, rồi vội vàng chạy đi mất. Hình bóng em lọt thỏm giữa một rừng máy quay, ánh sáng chớp nháy, biến mất sau tấm rèm cánh gà. DT đứng ngẩn ngơ nhìn theo, vì anh còn chưa kịp hỏi tên cô gái ấy.
Nhưng DT khẽ mỉm cười, vì anh đã chọn bài hát có lẽ anh Bray sẽ thích, và anh có cơ hội được gặp lại cô sau hậu trường, đúng không nhỉ?
*****************************************
"DT Tập Rap sẽ về đội của huấn luyện viên Bray!"
Lời tuyên bố của MC vừa vang lên, anh sung sướng đạp chân giữa làn khói chúc mừng và tiếng vỗ tay vang lên kiêu hãnh.Trong vô thức, anh liếc mắt về sau hậu trường và giật thót mình khi thấy mái tóc dài, đôi mắt sáng long lanh ấy đang nhìn mình.
Cô gái vỗ tay thật lớn, ra dấu chúc mừng thành công của DT, rồi lại vụt mất về sau cánh gà. Trí tất nhiên là rất muốn chạy theo để hồ hởi khoe, nhưng những thước phim tiếp theo hãy còn trống, vì vậy anh đành theo chân chị biên tập quay hình.
Ấy thế mà, khi anh đang tẩy trang bên trong hậu trường, anh nghe loáng thoáng MC đang giới thiệu một rapper nữ với cái tên rất xinh-Umie.
Anh cố căng tai ra để nghe, chẳng để ý đến lời gọi của chị chuyên viên makeup.
"DT! Em làm gì đấy?"
Anh giật mình, ngước mắt lên ra ý hỏi."Vâng ạ?"
"Chị bảo em nhắm mặt lại để tẩy trang mà. Làm gì ngẩn ngơ thế?"Anh ngoan ngoãn nhắm mắt lại, cùng lúc tiếng nhạc bên ngoài vang lên một đoạn hook ngắn, giai điệu rất ngọt ngào, thanh âm trong trẻo dường như vang vọng cả trường quay vốn tràn ngập những flow đanh thép và ca từ sắc bén.
Anh lẩm nhẩm hát theo, khẽ cười:
" Em biết bài này!"
"Ừ, hình như con bé Uyển My mặc đồng phục học sinh dự thi bài này đấy. Con bé ấy xinh lắm, còn lễ phép nữa."À! Ra tên em là Uyển My! Cái tên đẹp như người vậy. Anh bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc đôi mắt đen lay láy thấp thoáng sau cánh gà, đôi mắt như hấp háy cười nhìn mình ra ý chúc mừng. Giọng em cũng trong trẻo lắm, đáng yêu lắm, vậy mà anh chẳng thể ở bên ngoài mà cổ vũ cho em được!
Chợt âm thanh khói xịt vang lên kèm theo một tràng pháo tay rất nồng nhiệt, DT nhướn mày tự hỏi không biết ai là người đã chọn em vào vòng trong. Khi bài hát đến hồi kết mà vẫn chưa có một âm thanh nào khác vang lên, anh càng lo ngay ngáy trong lòng.
Hay đó là anh Andree, anh Thái VG, anh Bigdaddy?
Đức Trí cũng chẳng thể lí giải tại sao mình lại trông chờ em cùng đội với mình như thể, khi họ vốn chẳng phải chỗ quen biết nhau.Những lời nhận xét của các giám khảo dường như dài lê thê vô tận, anh khẽ bắt tréo hai tay dưới đùi, thầm mong cầu.
Đến khi biết chắc em thuộc về huấn luyện viên Bray, anh reo khe khẽ, quay sang hỏi chị chuyên viên:
"Em xong chưa ạ?"
"Xong rồi đấy! Ơ từ từ đã......"Anh vội vã đứng dậy, hấp tấp đến mức hất đổ chai nước trên bàn, chỉ kịp khom lưng nhặt lại rồi biến mất nơi ngưỡng cửa. DT vừa vén tấm mành của cánh gà lên, hình dáng nhỏ nhắn của Umie đã va vào mình.
Em ôm chầm lấy cánh tay anh, hét thật lớn:
"Anh ơi! Em được vào đội Bray với anh rồi!"Anh chỉ khẽ xoa đầu cô bé. DT chợt nhớ lại lời của huấn luyện viên Andree đã nói, rằng Bray là chuyên gia về nhạc tình yêu socola kẹo mút. Liệu sau này, anh có như vậy không nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
<DT&Umie> Love story of chocolate and lollipop🍭
RomanceĐức Trí va vào lưới tình với một cô gái nhỏ. Hay như giới trẻ thường gọi, là fall in love. Có thể OOC và các tình tiết không khớp với bối cảnh thực tế của chương trình RV. Đây là bể cá cho mọi người đắm chìm trong tình yêu>333