Kabanata 2

57 1 0
                                    

Note: This is not edited so if there is a wrong spelling, please just understand nalang po. thank you so much! <33

Jhane Florence POV.

6:00 na nang gabi at wala parin akong masasakyang bus, si Tina kase kanina pa naka-uwi, well ako kase nasa library  hinahanap ko kase yung mga special food ingredients, na isipan ko lang hanapin ang mga iyon dahil gusto ko iyon malaman at lutuin and para maipag luto ko din si cleo, para hindi niya isipin na demonyeta akong babae. duh

Kumunot ang noo ko nang biglang bumuhod ang ulan ng malakas. Agad naman akong sumilong.

Pushangina wala akong payong!

Arghh! gabi na, baka mag alala na si inay sakin. bwusit na ulan to.

Nilalamig na ako! wala na bang dadating na bus? or baka na traffic na!? Shutangina anong oras pa ako makakauwi nito.

Napa-angat ang tingin ko sa itaas, May pumayong sa'kin, bahagya naman akong tumingin sa gilid ko, nanlaki ang mata ko ng makitang si Cleo.

He was wearing a black jacket and hat.

Hawak-hawak niya ang payong sa kanang kamay. Hindi ito na katingin  sakin kundi sa malayong direction.

Nakagat ko ang ibabang labi ko.

Nakatitig lang ako sa kanya hanggang sa lumingon na siya sa'kin.

"Can u hold the umbrella?." he said.

i smile and Hold the umbrella carefully because it's heavy and then it's big.

Shutangina ang bigat naman nitong payong niya!

Nilingon ko siya dahil bigla niya itong hinubad ang kanyang black jacket nag taka naman ako kung bakit niya yun hinubad...

inilagay niya iyon sa likuran ko, na pangiti naman ako. Haba ng hair mo bhi.

Kinuha na niya sakin yung payong.

then i realize na Bakit ang bait niya ngayon?
kanina lang sa school napaka sungit at ayaw akong makita, tapos ngayon like what the fvck shit bhie! kinikilig na naman ang beshy niyo! Ano to haaa!! Acckk

Baka may sakit lang to, teka hawakan ko kaya noo niya.

Tumingkayad ako para mahawakan ang noo niya kase baka sa sakit niya kaya siya bumait bigla.

Nagulat ako ng bigla niyang hinawakan ang kamay ko. "what are you doing?" he said.

napa nguaso naman ako.

"Akala ko may sakit ka kaya bigla kang bumait sakin ah. tsk"

"i saw you, so i'll just go here and inaatay ko padin ang sundo ko. he's so late." seryusong saad niya.

ohhh. galit na yarn??

"what?"

"sungit mo talaga, pero ok lang crush pa din kita." mahinang sabi ko. sana di niya na rinig.

"May sinabi ka ba?"

"ah w-wala, kanina pa kase ako dito wala paring bus na dumadating eh."

hindi siya sumagot.

malakas pa rin ang ulan. sana mamaya kana tumila para makasama ko siya at sana mamaya na din dumating yung susundo sa kanya.

"Pwede mag tanong, cleo?"  taka siyang limingon sakin.

"Then, what is  it?" hes said at inilagay nya ang kanyang kaliwang kamay sa bulsa ng pants.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 19, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

FELL IN LOVE WITH INTROVERT GUY (OnGoing)Where stories live. Discover now