--21/9/1934--
Gió thu se lạnh,những chiếc là vàng đã bắt đầu đua nhau rơi xuống cái sân nhỏ được phủ một lớp xi măng dày của tiệm bánh mì,được dựng khuất sâu trong một con hẻm cũ mạt hạng nằm phía sau những cầu tàu cao chạy thẳng từ phía bắc của con sông đến phía đông cầu Luân Đôn.Nơi đây đầy dãy những tệ nạn,đói khổ quanh năm,nơi nhưng kẻ thấm kém nhất xã hội trú ngụ.Thảm hại đến đáng sợ
"Meguru,chuyền qua cho tao." Một tên nhóc tóc đen nói lớn,hai tay hua hua trên không trung nhằm gây sự chú ý.
"đỡ nè,Isagi." mọt đứa nữa,nom có vẻ là cái đứa tên Meguru lên tiếng,chân đá mạnh quả bóng khiến nó bay về phía đứa nhóc tóc đen kia.
Đứa nhóc Isagi vừa nhận được quả bóng,miệng liền cười đắc thẳng,không nói cũng chẳng rằng,nó dẫn bóng về phía khung thành được làm bằng hai viên đá bự mà chúng nó đặt đấy từ đầu buổi. Và rồi,Isagi đưa chân lên,chuẩn bị nhắm thẳng vào quả bóng cũ thì lại bị một tiếng gọi làm cho sao nhãng,thành thử nó ngã nhào ra đất.
"Meguru,cha gọi kìa" Giọng một thiếu nữ oăng oăng từ tiệm bánh,cả Isagi và Meguru cùng đám trẻ chơi cùng tỏ ra hơi tiếc nuối.
"ơ,mày về thật à?" Isagi hỏi,trong khi đang phúi đi lớp cát trên quần áo.
"ừ,tao phải về phụ giúp cha. Chắc lại có khách rồi." Meguru chép miệng,đi đến và lấy quả bóng từ chỗ Isagi và bỏ đi.Nó chạy đi,để lại đám bạn chán nản cũng phải lần lượt trở về nhà.
Khi Meguru lén đi vào từ cửa sau,một người đàn ông khoắc trên mình chiếc tạp dề làm bánh đã bị chắp vá nhiều lần bước đến,trên người ông ấy toả ra mùi bơ và mùi bột mỳ rất thơm. Ông lắc đầu cười trừ khi thấy Meguru.
"con đã đi đâu vậy Meguru?" Ông ta hỏi,tiện tay đặt những khay bột vào lò nướng.
"Con đi chơi đá bóng." Meguru bình thản đáp,đem cái khuôn mặt lem luốc,bám đầy đất cát của mình lại bồn rửa và bắt đầu rửa mặt.
"Với nhóc Isagi hả?" Người đàn ông kia bật cười.
"vâng-"
"Chú Arthur,có khách!"
Tiếng cô nhân viên của quán vọng vào,bác Arthur nhìn Meguru rồi xoa đầu nó.
"con ra giúp ta một chút nhé?"
Meguru cũng hiểu ý,nó gật đầu,vớ lấy chiếc tạp dề bị nó vứt xó trên ghế hồi ban trưa mà đeo lên. Bước ra ngoài quán,nó nở một nụ cười thật tươi,tiến đến quầy phục vụ,nơi đang có 2 nam nhân ăn mặc sang trọng,có thể thấy hai vị này cũng thuộc dạng thượng lưu. Meguru nghĩ,đưa mắt nhìn qua cửa kính của quán,nơi đang có một chiếc Roll-Royce Phatom(1934) đang được đậu ở đấy.
"tôi muốn đặt một chiếc cho sinh nhật con trai tôi." Giọng nói khàn đặc của vị khách kia đã thành công gây được sự chú ý của nó. Meguru giật mình quay lại nhìn người đàn ông lớn tuổi trước mặt.
"Dạ?" Meguru ngơ ngác hỏi lại,vị khách kia vẫn kiên nhẫn nhắc lại.
"tôi muốn đặt một chiếc bánh cho sinh nhật con trai tôi."