Chapter 9: Sweet Yes

16 1 0
                                    

𝐒𝐈𝐍𝐈𝐒𝐈𝐏𝐀 ko ang bato habang naglalakad. I am apting on the way home. Sa kamalas-malasan kasi ay tumirik yung sinasakyan namin ayon at ipinaayos pa doon sa talyer. Buti nalang malapit na ako sa bahay.

Patuloy parin palang nangliligaw si Amid sa akin. Yung nangyari sa library ay nakakilig at nakakahiya para sakin.

𝑁𝑎𝑖𝑤𝑎𝑛𝑎𝑛 𝑘𝑜 𝑝𝑎𝑙𝑎 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑔 𝑘𝑜 𝑎𝑡 𝑏𝑎𝑙𝑎𝑘 𝑘𝑜 𝑠𝑎𝑛𝑎 𝑖𝑦𝑜𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑙𝑖𝑘𝑎𝑛 𝑛𝑔𝑢𝑛𝑖𝑡 𝑛𝑎𝑔𝑢𝑙𝑎𝑡 𝑎𝑘𝑜 𝑛𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑘𝑎𝑠𝑢𝑛𝑜𝑑 𝑝𝑎𝑙𝑎 𝑠𝑎𝑘𝑖𝑛 𝑠𝑖 𝐴𝑚𝑖𝑑 ℎ𝑎𝑏𝑎𝑛𝑔 𝑏𝑖𝑡𝑏𝑖𝑡 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑔 𝑘𝑜.

𝐾𝑖𝑛𝑢ℎ𝑎 𝑘𝑜 𝑖𝑡𝑜 𝑠𝑎 𝑘𝑎𝑛𝑦𝑎 𝑎𝑡 𝑎𝑔𝑎𝑑 𝑛𝑎𝑔𝑝𝑎𝑠𝑎𝑙𝑎𝑚𝑎𝑡. 𝐴𝑓𝑡𝑒𝑟 𝑛𝑢𝑛 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑙𝑎𝑦𝑎𝑛 𝑘𝑜 𝑛𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑘𝑖𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑟𝑖𝑙𝑖 𝑛𝑎 𝑚𝑎𝑠𝑎𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑖𝑛𝑎𝑔𝑚𝑎𝑚𝑎𝑠𝑑𝑎𝑛 𝑠𝑖𝑦𝑎 ℎ𝑎𝑏𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑔𝑡𝑖𝑡𝑖𝑝𝑎 𝑠𝑎 𝑘𝑎𝑛𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑔𝑖𝑡𝑎𝑟𝑎. 𝑁𝑎𝑔ℎ𝑢𝑚 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑛𝑡𝑎 𝑎𝑡 𝑘𝑎𝑙𝑎𝑢𝑛𝑎𝑦 𝑘𝑖𝑛𝑎𝑛𝑡𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑟𝑖𝑘𝑜 𝑛𝑖𝑡𝑜.

𝑆𝑜𝑏𝑟𝑎𝑛𝑔 𝑔𝑎𝑛𝑑𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑘𝑖𝑛𝑔𝑔𝑎𝑛. 𝑁𝑎𝑘𝑎𝑘𝑎𝑟𝑒𝑙𝑎𝑥 𝑎𝑡 𝑛𝑎𝑘𝑎𝑘𝑎𝑤𝑎𝑙𝑎 𝑛𝑔 𝑠𝑡𝑟𝑒𝑠𝑠.

𝐾𝑢𝑚𝑎𝑘𝑎𝑖𝑛 𝑑𝑖𝑛 𝑘𝑎𝑚𝑖 𝑛𝑔 𝑠𝑡𝑟𝑒𝑒𝑡 𝑓𝑜𝑜𝑑𝑠 𝑠𝑎 𝑙𝑎𝑏𝑎𝑠 𝑛𝑔 𝑢𝑛𝑖𝑣𝑒𝑟𝑠𝑖𝑡𝑦 𝑎𝑓𝑡𝑒𝑟 𝑛𝑖𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑘𝑢𝑚𝑎𝑛𝑡𝑎. 𝑁𝑎𝑏𝑢𝑠𝑜𝑔 𝑎𝑘𝑜 𝑑𝑎ℎ𝑖𝑙 𝑙𝑖𝑏𝑟𝑒 𝑖𝑦𝑜𝑛 𝑒ℎ. 𝑆𝑎𝑏𝑖 𝑛𝑔𝑎 𝑛𝑖𝑙𝑎 𝑚𝑎𝑠 𝑚𝑎𝑠𝑎𝑟𝑎𝑝 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑏𝑟𝑒 𝑘𝑒𝑠𝑎 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑟𝑖𝑙𝑖 𝑚𝑜𝑛𝑔 𝑝𝑒𝑟𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑖𝑦𝑜𝑛𝑔 𝑔𝑎𝑔𝑎𝑚𝑖𝑡𝑖𝑛 𝑝𝑎𝑚𝑏𝑖𝑙𝑖 𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑘𝑎𝑖𝑛𝑖𝑛 𝑚𝑜.

𝐴𝑦𝑜𝑘𝑜 𝑠𝑎𝑛𝑎 𝑖𝑦𝑜𝑛𝑔 𝑛𝑖𝑙𝑖𝑙𝑖𝑏𝑟𝑒 𝑎𝑘𝑜 𝑘𝑎𝑠𝑜 𝑚𝑎𝑝𝑖𝑙𝑖𝑡 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑒ℎ. 𝐺𝑢𝑠𝑡𝑜 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑛𝑔𝑙𝑖𝑙𝑖𝑏𝑟𝑒 𝑠𝑜 𝑏𝑒 𝑖𝑡.

𝑁𝑎𝑝𝑎𝑔-𝑎𝑙𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑘𝑜 𝑝𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎 𝑙𝑎ℎ𝑎𝑡 𝑛𝑔 𝑒𝑥𝑒𝑠 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑦 𝑎𝑘𝑜 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑎𝑤 𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑜𝑟𝑚𝑎𝑙 𝑛𝑖𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑖𝑙𝑖𝑙𝑖𝑔𝑎𝑤𝑎𝑛. 𝐼 𝑓𝑒𝑙𝑡 𝑠𝑜 𝑠𝑝𝑒𝑐𝑖𝑎𝑙.

𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑔𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑚𝑎𝑘𝑎𝑝𝑎𝑛𝑖𝑤𝑎𝑙𝑎 𝑛𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑟𝑖𝑛𝑖𝑔 𝑘𝑜 𝑖𝑦𝑎𝑛 𝑔𝑎𝑙𝑖𝑛𝑔 𝑑𝑜𝑜𝑛 𝑠𝑎 𝑏𝑎𝑏𝑎𝑒𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑏𝑟𝑎𝑟𝑖𝑎𝑛 𝑒ℎ.

𝑁𝑎𝑎𝑙𝑎𝑙𝑎 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑑𝑖𝑛 𝑝𝑎𝑙𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑎𝑡 𝑝𝑜𝑟𝑚𝑎𝑙 𝑛𝑎𝑟𝑖𝑛 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑠𝑎 𝑎𝑘𝑖𝑛 𝑑𝑎ℎ𝑖𝑙 𝑡𝑖𝑛𝑎𝑡𝑎𝑤𝑎𝑔 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑛𝑎𝑟𝑖𝑛 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑄𝑢𝑒𝑒𝑛.

                             ****

Pag-uwi ko ay naabutan kong nakabukas ang gate ng mansion namin. Nakita ko ang unfamiliar Sedan car sa labas ng gate.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 12 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Touring Hearts (Tourism series #1)Where stories live. Discover now