mockingbird.

2.2K 123 22
                                    

Hơn gần một thế kỷ đàm phán với các tổ chức quốc tế, chính phủ, chính trị gia cầm quyền; kết hợp vô số chiêu bài truyền thông tính bằng hằng năm với quy mô trên toàn thế giới, vào ngày 19 tháng 07 năm 2123, Nhật Bản quyết định thải nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Thật ra, đây cũng chỉ là hệ quả kép của cả một quá trình mà con người đã xem thường, hoặc thờ ơ quá mức với những giá trị cốt lõi của thiên nhiên đang bị bào mòn phá hủy. Vô tình giáng xuống một đòn cuối cùng, nhẹ tựa lông vũ, nhưng lại có sức nặng vừa đủ để kết thúc sinh mệnh thoi thóp của trái đất.

Khung cảnh khi đó chỉ còn được miêu tả ở tài liệu giấy hiếm hoi còn sót lại trong kỷ nguyên mới của lịch sử ngân hà. Đột nhiên giữa nền trời xanh thẫm trong vắt, giống như có một bàn tay từ bên ngoài không gian bắt đầu cào cấu, xé toang, nhào vụn tấm áo khoác bảo vệ đầu tiên của trái đất là tầng khí quyển.

Nền xanh nhuốm máu đen rồi tắt lịm ánh sáng. Trong không khí phủ đầy bụi cacbon, mưa axit, gió lưu huỳnh. Mặt đất nứt vỡ như những đường gân máu tàn lịm sự sống, chảy tuôn nham thạch. Mọi nguồn nước sạch đều trở thành biển chết. Thiên tai giống như sự trừng phạt của mẹ thiên nhiên trong quá khứ, khi mẹ không còn, hiển nhiên mọi răn đe cũng biến mất.

Trái đất chính thức trở thành một nấm mồ chôn.

Nhưng con người không xứng được mai táng tử tế.

Bởi vì trước khi mẹ thiên nhiên trở thành nạn nhân của chất phóng xạ, thì những người ở khu vực lân cận dễ dàng tiếp xúc với nguồn nước nhất đã bắt đầu có những biểu hiện bất thường. Đầu tiên là những biến chứng vật lý, sau đó đến những biến dị tâm sinh lý. Cộng hưởng với sự lụi tàn của thiên nhiên, khiến nhóm người biến chủng đầu tiên lại vô tình trở thành nhóm sống sót duy nhất, có khả năng chống chọi với ngày tận diệt.

Bản năng của trái đất là chọn lọc tự nhiên, còn bản năng của con người là tiến hóa.

Dù bản năng chưa bao giờ là một món quà.

Trải qua thêm trăm năm vật lộn trong đồng hoang nhà táng, nhân loại lại một lần nữa đạt được tiến hóa hoàn mỹ nhất mà không cần sự góp mặt của thiên nhiên thuần túy. Tất cả đều là trí khôn nhân tạo, lai ghép, nhân giống vô sinh.

Trong khi tất cả động vật - sinh vật cấp thấp khác, hay thậm chí virus đều đã tận diệt trong quá trình đào thải tuyệt sinh này, thì con người sau ngày thanh trừng cũng không thể gọi là con người thuần chủng được nữa. Trong nhóm người đầu tiên, có một số ít khi phát hiện ra sự bất thường trong cơ thể đã tìm đến y tế cầu xin giúp đỡ, rồi lại trở thành vật thí nghiệm trong lồng. Để duy trì mạng sống cơ giới cho vật thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đã cấy ghép các tế bào gốc của những động vật hoang dã đứng đầu chuỗi thức ăn lên họ. Nhưng chính bọn họ còn chưa chờ được thành quả, đã phải kết thúc cuộc sống trong sự tàn vong chung của nhân loại.

Con người, với phần 'con' và phần 'người' đúng nghĩa đen, không hơn không kém.

Yoon Jeonghan vừa trở về từ vùng chết, bước qua cổng an ninh, bộ áo giáp được chế tạo để ngăn chặn sự lây nhiễm chất phóng xạ trong không khí ngay từ khi hắn đi vào trong lập tức giống như vô vàn khối pixel đang bắt đầu tách lớp, rã khớp với nhau. Màu bạc tráng gương ban đầu dần hóa trong suốt rồi hòa lẫn vào không khí, cho tới khi nó lại trở thành một bộ chiến bào hoàn chỉnh nằm chễm chệ trên tủ trưng bày bằng kính thủy tinh ở phòng khách.

(23 | oneshot) mockingbird.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ