thế là họ quay lại

253 43 10
                                    

0.

Ngày thứ hai sau khi chia tay, biệt hiệu lưu trong điện thoại còn chưa kịp thay đổi Kim Gyuvin đã gửi tin nhắn cho Kim Taerae.

Tin nhắn thứ nhất là hình selfie của cậu với gương mặt điển trai quen thuộc nhưng không cảm xúc, ngón tay trỏ lên hai chiếc tai chó nhọn hoắt trên đầu. Taerae còn chưa kịp hiểu dụng ý của bức hình này thì tin nhắn thứ hai đã được gửi tới. Một video ngắn khoảng ba giây không có âm thanh, đập vào màn hình lại là gương mặt phụng phịu của Kim Gyuvin, cậu dùng hai ngón tay giật ngược nhẹ một bên tai chó lên hai cái, gương mặt từ buồn bực chuyển sang trạng thái nhăn nhó khó chịu trong một giây cuối cùng.

: ?

Bạn trai nhỏ: tai chó là đồ thật đấy

Bạn trai nhỏ: anh mau qua chịu trách nhiệm với em

: ????????????????????????????????

0.5.

...

"Tai chó của cậu cũng đâu phải tôi giật."

1.

Kim Gyuvin nói, "Anh đừng bất ngờ. Hybrid bọn em để dễ sống hơn đều phải ẩn mình trong xã hội như thế."

Kim Taerae ngồi ở một bên ghế sofa thực ra vẫn luôn bị cái đuôi xù lông của Kim Gyuvin cọ qua cọ lại sau lưng nhồn nhột (mà tên nhóc này thì vẫn đang mải buồn bực điều gì mà ôm mặt vùi đầu vào hai tay ra điều tuyệt vọng lắm, chẳng hề nhận ra); nghe cậu nói xong thì anh chẳng dám động đậy một li. Dằn lòng mãi, cuối cùng Taerae quyết định bắn ra chút tín hiệu, "Vậy sao bây giờ cậu lại gọi tôi tới trong bộ dạng này?"

"Trước kia em sợ anh không chấp nhận em, nhưng giờ chia tay rồi thì em đâu cần giữ ý với anh nữa."

Taerae liếc mắt sang, nhìn thấy cái tai nhọn trên đỉnh đầu Kim Gyuvin rung lên khẽ khàng, giọng người thì nhỏ dần đi, "Huống chi hiện tại em không giấu được tai với đuôi nữa đều là do anh cả."

Lời kết tội nọ vừa dứt, đuôi husky liền tăng tốc độ phe phẩy. Và rồi mất kiểm soát đập thẳng vào mặt anh.

2.

Tai của chó con lại giật mình rung lên mấy cái, Gyuvin hốt hoảng ôm đuôi xin lỗi rối rít, đồng thời nhanh chóng lùi người nhích về phía đầu sofa còn lại, cách Taerae một khoảng rất xa.

Chỉ khi ấy Taerae mới chợt nhận ra bản thân lâu nay rất dung túng cho vẻ ngoài tủi thân ngốc nghếch của Kim Gyuvin, dù anh thừa hiểu tên nhóc tinh ranh ấy chỉ đang tỏ ra đáng thương, cốt để ép anh phải xuống nước và đi tìm cậu ta làm lành trước mà thôi. Vậy nhưng trong lúc này, khi đối diện với  hai chiếc tai nhọn và một cái đuôi xù cùng với gương mặt chẳng mấy thật thà kia, anh vẫn không tránh khỏi dâng lên cảm giác tội lỗi trong lòng.

"Được rồi," Taerae chủ động nhích lại gần Gyuvin, đưa tay chạm vào tóc cậu, từ từ tìm cách vuốt ve một người trưởng thành cao hơn mình cả một cái đầu như vuốt ve một chú chó, "Cậu giải thích rõ trước đã, nếu thực sự là do tôi thì tôi chắc chắn sẽ không chối bỏ trách nhiệm."

Bấy giờ Kim Gyuvin mới ngẩng đầu nhìn Taerae bằng ánh mắt vô tội tròn xoe, bày ra bộ dạng vừa ngốc nghếch vừa đáng thương. Đôi tai nhọn cụp bè sang hai bên, chiếc đuôi to ôm trong tay rón rén động đậy, vừa đáng thương vừa ngốc nghếch.

[zb1/gyutae] trách nhiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ