Eternal wedding

353 36 2
                                    

“Phác Chí Thành, anh hỏi mày một câu. Em có tin vào thuyết du hành vũ trụ hay không?”

Thằng nhóc Phác Chí Thành đang nằm trên ghế sofa khẽ nhấc đầu dậy, nó suy nghĩ một hồi rồi đáp khẽ.

“Còn tùy.”

Phác Chí Thành là đứa nhóc từ lúc đẻ ra đã có niềm đam mê to lớn với vũ trụ, nó từng ngẩn ngơ hỏi mọi người liệu có tin người ngoài hành tinh có thật hay không, lắm khi cả đám Lí Mã Khắc cũng phải dừng khoảng chừng là năm giây vì mấy câu hỏi đơn thuần của Phác Chí Thành. Nhưng lần này nó đưa ra một câu trả lời rất đỗi mông lung trước câu hỏi kia.

Bọn họ đang sống ở năm 2423 sau kỉ nguyên ánh sáng, đây không phải trái đất. Trái đất có lẽ đã sớm diệt vong từ rất lâu, một hành tinh mới được khai sinh, mọi thứ đều có thể cung cấp đủ cho con người sống. Một thế giới mà ở đó mọi thứ đã đạt đến ngưỡng cân bằng và hài hòa, mỗi người sẽ có cho mình một số hiệu riêng, cho đến khi chết đi, một bản thể khác của bọn họ sẽ xuất hiện. Có thể nói lịch sử loài người trở thành một vòng lặp vô định.

Lí Đế Nỗ, Phác Chí Thành, Lí Mã Khắc, La Tại Dân, Chung Thần Lạc, Lí Đông Hách là sáu thực tập sinh của một công ty giải trí có tiếng. Ngày debut của bọn họ được ấn định là tháng sau. Ở hành tinh lập thể của trái đất này, vật chất đã không còn phải là thứ thống trị mọi ý thức, mọi thứ sinh ra để phục vụ thế giới tinh thần vậy nên một trong những nghề được săn đón nhất không gì khác chính là làm thần tượng. Sáu người bọn họ sống trong một căn chung cư cao cấp, tất cả mọi việc cần làm là tỏ ra thật hoàn hảo, trở thành hình mẫu cho người khác thấy. Việc này nghe có vẻ rất dễ dàng nhưng phàm cái gì tưởng dễ lại vô cùng khó. Lí Đế Nỗ chính là người ban nãy hỏi về du hành thời gian. Dù hắn không phải là một người tin tuyệt đối vào khoa học nhưng dạo gần đây hắn cảm thấy có một sự thay đổi gì đó trong chính cách vận hành của thế giới này.

Mấy ngày trước khi hắn ở phòng tập đi về thấy được một vật thể lạ trên bầu trời quen thuộc mỗi ngày. Nhìn đi nhìn lại thấy rất quen, đúng rồi, chính là thứ xuất hiện trong sách giáo khoa của bọn hắn thời còn học tiểu học. Lí Đế Nỗ tưởng thị lực mình có vấn đề nhưng không thể nào, trong đám sáu người bọn họ người có thị lực tốt nhất chính là hắn. Hắn không kể chuyện này với ai, canh cánh đắn đo trong lòng. Cho tới đêm hôm trước hắn trong lúc mơ màng thấy có người đứng bên cửa sổ khiến cho hắn muốn rớt tim ra ngoài hắn mới thấy vấn đề này dường như nghiêm trọng lắm. Người ở ngoài cửa sổ đứng trên một boong tàu cũ kĩ, thoạt nhìn ngoại hình cũng không khác gì đám bọn hắn nhưng trang phục hoàn toàn khác. Hắn nhớ lại, khi trái đất diệt vong loài người chính là mặc bộ đồ này.

Lí Đế Nỗ trầm ngâm một hồi lâu, dường như linh hồn của hắn không còn ở đó nữa.

“Này, Đế Nỗ, bị sao đấy? Ốm à?”

Lí Đông Hách vỗ vai hắn. Lí Đế Nỗ giật mình, linh hồn lơ lửng của hắn dường như đã trở lại cơ thể.

“Không sao. Mọi người có tới phòng tập không?”

Sắp đến ngày ra mắt, tần suất tập luyện của bọn họ được cắt giảm để giữ trạng thái tốt nhất cho sân khấu ra mắt, điều này đồng nghĩa với việc thời gian ở kí túc xá cũng nhiều hơn. Đám Lí Mã Khắc xua tay không đi, chỉ có Phác Chí Thành là tình nguyện đứng lên. Lí Đế Nỗ đã đưa ra gợi ý thì tới tập luyện một chút cũng không sao.

[Noren] Eternal wedding Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ