Cặp đôi gương mẫu nhất tứ châu tam giới thường ngày cẩu huyết.
Tác giả: Đàm Đài Tẫn sau bản Truyền Hình, phục sinh thành Chân Thần.
~
01
Cảnh Quốc vẫn thịnh vượng, vẫn chăng đèn sáng rực như xưa, mặc dù người mới và người cũ đến và đi, lời bài hát và tiếng nhạc được hát trên các con đường và ngõ hẻm vang vọng trong tòa lầu màu đỏ.
Đàm Đài Tẫn ngồi ngoài hiên.
Nghe được đoạn trích vở Kinh kịch về Dục Linh Thần Nữ
"Xem nhân gian xoay chuyển ngàn dặm, hai núi không tiếng vượn khóc, nhìn thấy toàn ngựa sắt ngựa sắt, làm người vô cớ nhớ lại tình cũ, thân này không phải thân này, trong mộng mộng thấy ngươi, nhìn không thấu phu quân, ngày mai cửa cung khóa chặt, ai hận không về."
Có tin đồn rằng nàng vốn là một quả trứng Phượng Hoàng còn sót lại sau trận chiến Thần Ma thời Thượng Cổ, được Cù Huyền Từ, Cựu Trưởng Môn của Hành Dương Tông, vô tình nhặt được và nuôi dưỡng ở hồ Thiên Trì trên núi Trường Trạch.
Hầu hết các thần nữ đều xuất hiện trên thế giới với lòng từ bi, và tư thế trang nghiêm và đẹp đẽ, trông giống như những thiếu nữ trẻ xinh đẹp và bảo vệ thế giới khỏi đau khổ.
Thấy Hoa Đán đang mặc một loạt đồ trang sức bằng vàng rực rỡ, cử chỉ của nàng nhẹ nhàng và duyên dáng, đóng vai kiếp trần gian của Dục Linh Thần Nữ - Cảnh Hoàng Hậu.
Thời thế loạn lạc, binh qua thiết mã*
Giải nghĩa: Ám chỉ tư thế oai hùng của người lính cưỡi ngựa cầm thương.
Nàng không chịu nổi nhân gian thống khổ nên biến thành một nữ tử bình thường, thông minh bác ái, chính trực khoan dung, từng bước phò tá Cảnh Vương thống nhất tứ hải sơn hà, lập nên thái bình thịnh trị năm trăm năm.
Lời bài hát này nói về việc Nữ thần tiễn Cảnh Vương ra trận, một khoảnh khắc trong lòng không thể chịu đựng được nỗi buồn, biết rằng thế giới này chỉ là một giấc mơ trống rỗng, cảm thấy chưa bao giờ thuộc về khói lửa nhân gian Cảnh Quốc, vẫn còn không tránh được tưởng niệm tình lữ.
Mọi người trên thế gian thích xem những gì họ thích và tin những gì có lợi cho họ.
Bất giác chàng nghĩ về những dòng xoáy đen tối ở đằng sau câu chuyện.
Đáng tiếc, chưa từng có người thương hại nàng, ai cũng ghen tị với nàng, cũng không có người thật sự thấu hiểu, nguyện ý thấu hiểu nội tâm cô độc của nàng.
Một mình rời nhà đi đến một nơi rất xa, không cha mẹ , không người đồng hành, người thân và bạn bè, cô độc là hành trang duy nhất của nàng, đeo trên mình số phận không thể hối hận, nàng lao vào một cuộc cá cược mà mất tất cả.
Khúc ca kết thúc.
Đàm Đài Tẫn tự rót rượu cho mình, một mình uống cạn rượu ngâm, ấm áp tràn ngập hương hoa ngào ngạt mê người. Hắn vốn là tiêu sái, nhưng hiện tại vẻ mặt càng thêm nghiêm túc, người phục vụ cũng không dám tiến lên hầu hạ, sợ đắc tội quý nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Cặp đôi tiêu chuẩn của Tứ Châu Tam giới (đã hoàn)
FanfictionTác giả: Hương Cải Thảo Bánh Mâm Xôi Link: https://chunjiupaofu.lofter.com/ Couple: Cửu Mân Thần Quân x Dục Linh Thần Nữ Những câu chuyện thường ngày của cặp đôi Thần-Thần sau khi Cửu Mân sư đệ quay trở lại thành Thần. Số chương: 2