CHAPTER 1 -SHY GIRL

5 0 0
                                    

hi! Ako si Erin Roque.... 16 y/o .. 4th yr student.. no bf since birth.. well i hate boyss.. well wla nmn kaseng kwenta mag bf.. wla nmn kaseng ginawa ang magjowa kundi mag hugging.. kissing.. yukkyy.. kadere.. di ko nga maintindihan tlg kung bakit 4th yr plang tong mga classmates ko mga nag sisi bf na.. ang lalande.. di nmn mga magsisitagal ang mga relasyon nila eh..... nag aral pa cla.. dpt nag asawa nlng cla.. mag stop nlng cla.. hayy! Hula ko pagka graduate namin ng high skul mga mag sisi asawa na tong mga ibang studyante rito.. gud for them.. kase wla akong pake sa kanila..

Papasok nako nang classroom... hala.. panu bako magkakafriend rito.. shy type pa nmn ako.. hindi ko alam kung panu ako makikipag usap sa mga students.. paupu sana ako beside the pretty girl kaya lng pinaalis nyako.. kapal ha

"Anu kaba! Di ka malang nagtatanong! May nakaupu na kaya rito... "

Hayy sama nang ugale... kay gandang babae.. gus2 ko sanang makipagfriend rito kaya lng taray..malay ko bang may nakaupu na dun.. pinagtaasan pako nang boses hayyy.. hanggang sa nakita ko ang isang upuan na wlang arm chair.. dun nlng aq pumwesto mukhang lahat may nakaupu na.. hay malas tlg... grabe.. hala lahat cla may mga kausap ako lng wla.. ay teka! May isang babaeng kagaya ko.. tahimik rin.. nilapitan ko sya..

"Ahh ehem! Hi! "

Tumingin sya saken at ngumiti..

"Oh hi! "

"Ahh haha mukhang wla kang friend ah"

"Ahh oo nga eh..kaw ba? "

"Wla ren eh.. haha hirap na kase makakita nang anghel na makakasama eh puru kase alam mo na.. maaarte na.. chosey.. ganern.. "

"Ahaha tama.. oo nga.. anu nga pala name mo? "

"Ako si erin.. ikaw? "

"Ako si yanna "

"AHh nice to meet u yanna! Gustu mo sabay tau lage? "

"Ahh ok.. cge gustu ko yan haha"

"Wow nice... lipat ka sa tabi ko para lagi taung nagkakausap.. makipagpalit ka nang seat"

"Haha wag na.. nakakahiya sa katabi mo.. baka magalit pa.. "

"Oo nga noh.. cge basta ha! Mamaya sa recess sabay tau"

"Cge cge... balik kana sa upuan mo erin baka dumating na ang teacher natin"

"Ghe.. "

Pagkabalik ko nang upuan biglang may kumalabit sakin sa tabi ko..

"Hi erin! "

"L.. lyndon...? "

Kung di nyo natatanong ang kumalabit saken ay si lyndon.. ang classmate ko since 1st yr.. at kung mamalasin nga nmn ako.. kaklase ko pa rin sya. At kung di nyo pa ren natatanong bastos yan.. hinawakan nya date legs ko.. bastos diba? Kaya nandidiri ako tuwing nakikita ko sya.. pero salamat nmn at di nya na inuulit..

"Ah ehem! Erin! Erin? "

"B.. bkt? "

Pag sasagot ako sa tanong nya di ako tumitingin diretso sa mata nya.. ganun tlg ako.. hindi ako tumitingin nang diretso sa kumakausap saking lalake.. kase nga i hate boys.. tsaka di kame close..

"Ahh erin ang galing noh? "

"Ang alin? "

"Hanggang ngaun magkaklase pa rin tau.. nung 1st yr.. 2nd yr.. 3rd.. at ngaun nmn 4th yr.. destiny! Haha"

"Wag kang mag alala sa college di na kita kaklase.. "

"Ay! Ganun? Wag nmn sana.. mamimiss kita.. "

Ang arte nmn nito..

"May bf ka na ba! Erin? "

"Bkt? "

"Meron o wla? "

"Wla bkt"

"Yon! Hahaha"

Hanggang sa dumating na ang prof at nagsimula na ang klase.... hay soo boring kelan ba matatapos tong klase na toh.. nakakaantok bat b kase ganto katagal tong lesson makakalimutan rin nmn namen yang mga tinuturo ng mga teacher pag tagal tagal.. sayang lang ang effort... hmm pangit pa nang teacher.. lalu tuloy boring... hayyy kaya nag drawing drawing nlng aq sa likod nang page ng notebook ko.. tapos bigla akong tinawag ng teacher.. kinabahan ako nang husto.. aatakihin na ata ako.. grave nmn kase... bat ba pabigla bigla tong guru na toh..

"Miss erin are u listening!? "

"Ahh hindi po.. sorry po... "

"Tumayu ka sa labas ng classroom! "

"Ok po.. "

Biglang tumayu si lyndon nang palabas ako sa room..

"Sir! Sasamahan ko po si erin sa labas.. pwede po ba? "

"Ayieeeee"lahat un ang mga pinagsisigawan samen.. kadirs.. anu ba cla.. kala ba nila maloloko nila aq.. alam kong di ako bagay dyann.. hindi rin aq assuming baka kung anu pa sabihin nila kaya kunware wla akong alam sa mga nanyayare..

Pagkalabas ko sumunod rin si lyndon.. tumayu sya sa kinatatayuan ko..

"Erin... "

Hindi ko sya pinansen.. haba nang hair noh? Kala nio kagandahan.. ako pa ang nang isnob..

"Erinnnn... pwede ba kitang maging gf?"(With smile)

0.0.......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY FIRST CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon