Hot Love part 2

2.8K 25 16
                                    

CHAPTER  15.1 Ready for A New Life 

 *Love’s POV 

sumabak agad ako ng kain. wahhaah!! sinusubuan ko si jeff. nako, para namang kailangan nya pang subuan diba? hmm.. ewan ko ba kung bakit ko pinatulan to.

*flashback*

7am in the morning, may narinig akong kaluskos.. sa sala kasi ako natulog, naglock kasi ng pinto si lala eh. :/ anyway.. napakusot mata ako.. teka.. si lala, umiinom ng tubig.

“saan ka pupunta?” sabi ko sa knya. dala dala nya maleta nya. grabe antok pa tlga ako.

“paki mo?” sabi nya, tapos umalis na. hmmp. anong problema nun? 

tinignan ko ang kuwarto, aah. naglayas ang loka. ano ba kase ang nangyari? baka naman nalaman nya??.. ewan ko. pero posible.

11:29 ng tanghali.. inihahanda ko na kakainin ko, nang biglang may sumulpot sa harapan ko. “aa. uhm, hello there.” sabi nung hilaw na jeff. nakoo!!!!!! 

“bakit ka nandito?” I asked. ngumiti lang sya. umupo sa upuan ng mesa. nako, “bbwisitin mo nanaman ba ako?” ngumiti lang si Jeff. “no. hmm.. where’s lala? is she okay?” luminga linga ang hilaw. “umalis sya. hindi na ko kinausap eh..”

buong araw nagkuwentuhan kami ni jeff. hmm.. okay naman pala tong kausap. hahah! pogi din naman. tsk.

*end*

“jeff, gusto mo ng ice cream?” sabi ko sakanya, pansin ko kasing mejo nakasimangot sya e. hmm.. nakita ko din si JL, kumakain, gusto ko sya kwentuhan ng maraming maraming bagay, kaso.. pwede ba? hmm.. nahihiya ako.

*Japoy’s POV 

I read the mail. And it says..

December 20,2006

Dear Kuya Japoy,

Hey, ako to si lala :) Can you still remember me? anyway.. sana matanggap mo ‘to before Christmas, I just wanted to invite you sana sa house namin.. hmm.. I am hoping na dumating ka. Nabalitaan ko kasing nandyan kana sa Finland, kaya ayun, nagpadala agad ako ng sulat. Sana.. makarating ka ha! I missed you kuya japoy! Ikaw lang nag-iisang kaibigan ko ngayon. I hope you’ll reply as soon as possible. 

Love Lala. :)

Oh my.. si lala?!! Angel pala real name niya. pero nakoo, march na ngayon, bakit ngayon ko lang ‘to natanggap? hala, hindi ko pa siya nasusulatan ulit. tsk.tsk. nung pasko kasi, nagpunta kami kina kendi sa London. hmm.. teka. teka, ano ba tamang gawin?

Sobrang nataranta ako nung malaman kong kay lala galing yung sulat.. maya maya nagring ang phone.

“hello? Reyes’ residence, may I help you?”

“hey, babe. john paul, is that you? it’s me kendi, I hope you don’t mind.. I just want you to come this evening at our house.. maybe I’ll be sending a car and a boat there, uhm, our family will have a get together and I wanted you to be---“

“of course my babe. I would love to come. And uhm, don’t worry; I’ll take a ride after I hang the phone, haha! Kidding. I’ll be there. I promise. :)”

“great! I love you babe.” 

“I love you more. bye “

tsk. ano bang dapat kong gawin? aah,. matawagan na nga lang si espren. dinial ko yung phone number ni Lester, ito yung dati pa nilang phone number sa bahay eh, sana nandoon sya. 

nagring! yes. antagal ko naghintay ng sasagot.. hmm.. hapon naman ata doon ngayon eh..? nasaan ba sila?..

“hello?” 10 minutes after may naghello. hay salamat.

Hot Love [compilation]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon