Chapter 2

0 0 0
                                    

Nang matapos kong linisin ang kwarto, inayos konarin yung mga nasa ibabaw ng study table ko, oras na para maglaro!! 9:45 pm na pala ilang match lang malalaro ko neto..

Umakyat na'ko sa higaan at naupo, binuksan ko narin yung phone ko at nag-open ng app kung saan ako maglalaro starting na...

Pag ka bukas palang sa picking ng hero kinuha ko na agad si Lesley mahurap na baka maunahan pa'ko, pero maraming players yung may ayaw sa hero na'to kase malambot lang daw, pero para sakin napakaganda niya... bukod sa maganda siyang gamitin , maganda pa siya like me.

Player 3 : bakit Lesley, wala na olats na agad.
Player 2 : di pa nag s-start yung game bumoboses kana perd
Player 4 : report niyo Lesley kapag talo

Napaka ano naman kalaro netong teammates ko dito kala mo naman ako magdadala ng kamalasan , pag ako mvp dito report ko kayong lahat kala niyo ah.

Nag start na yung game, kaka-start palang ng game  nangta-trashtalk na?nice game huh..

Hindi pa nagtatagal yung oras ng laro madami nang death yung hero ni Player 3, at tamang tambay lang sa bush ang ginagawa ni Player 4, habang si player 1 and 2 nasa magkaibang lane at tumutulong sa pagtugis sa mga kalabang creeps, kung titignan mo nga naman si Player 5 ay pasyal pasyal lang sa iba't ibang lane at pa5uloy na pumapatay ng kalaban anlakas naman maglaro
neto- fara

Habang nagpapatuloy ang laro at unti-unti nqng nakakabuo ng build ang bawat Player nagsisimula na rin ang clash wee kayaa yan, halaa tumakbo bakit!! Sayang di pa tumama patay na sana,wait wala na'kong manaa!! - sumisigaw na yung mga boses sa utak dahil dito sa laro, para naman kase akong tanga kung boboses talaga ako baka mamaya puntahan pa'ko dito ni mama dahil sa ingay. Wala patay diba kase umaalis eh, dapat talaga tinatanggal sa game yung mga selfish na kala mo naman kaya nilang patayin lahat ng kalaban kahit mag  isa lang sila eh. Nakakainit ng ulo.

Habang nagpapatuloy kami sa paglalaro nararamdaman ko nang matatalo kami. Eh kase naman may mga sarili silang mundo, asan yung teamwork dito!! Yung player 5 parang kayang kaya niya talaga lahat ng kalaban ng siya lang mag isa oh umiiba ng lane.

In game chat box:

Player 5 (Unknown user)  : matulog kanalang sana Lesley wala ka namang matutulong dito.
"Tignan mo'to imbis na maglaro mang iinis pa! "
Player 1 ( Dark Ten ) : sorry bigla kase silang nag-aalisan kapag nasa clash.
Player 5 : wag kang manisi ikaw yung naglalaro, idiot.
Player 1 : lakas maka idiot sino kaya satin yung may sariling             mundo .
                 Ikaw ngatong umiiba ng lane kapag nag-clash tsk.
Player 5 : tsk. Greedy mf. "Ikaw greedy kulay Green!!"
Player 1 : anong greedy greedy mo mukha mo.
Player 5 : don't just pick a hero without knowing how to use it.
                 Or maybe quit playing, you're no match for me anyway.
"Aba ayos rin 'to kung makapag salita, edi ikaw na.. "
Player 1 : sino ka naman para sabihin mag quit ako?
                  Dapat nga ikaw mag quit kase hindi nababagay dito       
                 yung mga feeling na gaya mo kala mo naman sobrang galing.
                And FYI lang fav hero ko'to kaya pipiliin ko talaga to.
Player 5 : daming satsat ubos na tore ng lane mo.
Player 1 : nakikita ko
                  Maglaro kanalang.
Player 2 : tama na mga perd sege kayo baka  magkatuluyan kayo
niyan hahaha
Player 5 : tsk
Player 1 : tsk mo mata mo , unggoyy.

Defeat, sinasabi ko na nga ba... hindi nga nagkamali ng akala si fara, unang laro palamang ay natalo na dahil sa pagka inis lumabas siya ng kwarto at pumunta sa kusina para kumuha ng "ayun meron pa.. my dark chocolates.. my comfort food.." hawak hawak ang chocolate at ang isang basong tubig ay bumalik na ka agad si fara sa kanyang silid at naupo sa kama malapit sa side table kung saan ipinatong niya ang isang basong tubig. "Isang putol para sa pagka defeat!..isang putol pampakalma!.. isang putol pampagana.. " masayang kumakain si fara ng chocolate habang iniisip na natural lamang sa paglalaro ang mag trash talk-an "pero nakakainis talaga silaa LAHAT SILA! " Binitawan nito ang natitirang chocolate at uminom na ng tubig "isang game pa, mananalo ka fara.. manalo ka!" Bumangon siya at kinuha ang cellphone para maglaro ulit.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 03, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LovemootsWhere stories live. Discover now