My Happy Ending (One-Shot)

204 12 26
                                    

****My Happy Ending****

People said everyone has a happy ending in their story. They said we all have our story-- the story of our life, the greatest story we could ever have. Paolo Coelho a Brazilian writer even said that “Everything will be okay in the end, if it’s not okay then its not yet the end.”

“You were everything, everything that I wanted

We were meant to be, supposed to be, but we lost it

And all of the memories, so close to me, just fade away

All this time you were pretending

So much for my happy ending

Oh oh, oh oh, oh oh...”

Pasigaw kong kanta. Pake niyo? Eh sa broken hearted ako ngayon eh… aissshhh.. di naman talaga broken hearted, sobraaaang saaad lang.. nag cool-off na naman kasi kami ng boyfriend ko eh.. pero lagi-lagi naman to eh, iba nga lang ngayon.. pero alam ko, magkakabati din kami nito.. naaaaks!

“wooooooooooaaaaahhww” hiyaw ng mga super friends ko… suportang-suporta sila sa akin ngayon, natural, libre ko sila ngayon..

“woooo.. sige lang Shawn! Labas mo lang yan lahat.. lilipas din yan” oh deba? Yan ang mga super friends ko, kahit ilang beses ko na silang pinagpalit sa boyfriend ko, eh nandyan pa rin yan sila palagi, lalo na pag ganitong may pinagdadaanan ako sa lovelife ko. mahal na mahal ako ng mga yan eh… kaya mahal na mahal ko din sila…

Ako nga pala si Shawn.. Ang taong ibibigay ang lahat para sa taong minamahal ko; ang taong gagawin ang lahat para sa minamahal ko; at ang taong hahamakin ang lahat para sa aking minamahal.. ganyan ako magmahal, ganyan si SHAWN MADRIGAL..

Nang matapos ko ang kanta, umupo muna ako, nakakapagod din kasi..

“Oh Shawn.. ayo munang kumanta? Kami muna ha?” – Lianne

I just smiled to her—pagsang-ayon ko sa kanya.. makikinig nalang ako sa kanta nila..

“Itanong mo sa akin

Kung sino'ng aking mahal

Itanong mo sa akin

Sagot ko'y di magtatagal

Ikaw lang ang aking mahal

Ang pag-ibig mo'y aking kailangan

Pag-ibig na walang hangganan

Ang aking tunay na nararamdaman”

Aaayyy! Loko tong mga toh ah.. talagang yan talaga ang kinanta.. mga langya!

Hmmmm… Kahit ilang beses niyo pa akong tanungin kong sino ang aking mahal, iisa lang talaga ang isasagot ko, SIYA lang ang aking mahal.. Si Shone lang at wala ng iba… simula nung naging kami, isa lang naman ang ginusto ko, at yun ay ang makasama ko siya habang-buhay.. Siya lang ang gusto kong mahalin.. at wala ng iba..

“Isa lang ang damdamin

Ikaw and aking mahal

Maniwala ka sana

Sa akin ay walang iba

Ikaw lang ang aking mahal

Ang pag-ibig mo'y aking kailangan

Pag-ibig na walang hangganan

Ang aking tunay na nararamdaman..”

di ko lubos isipin nun na magiging kami. Kasi naman, halos lahat ng babae kilala siya, halos lahat nagkakandarapa sa kanya dahil sa kagwapohan niya.. halos lahat nan g mga babae nakaharang sa aming dalawa, halos di na nga niya ako napapansin noon eh sa dami ng babaeng nakaaligid sa kanya.. pero sa kabila ng lahat, pinili niya pa rin ako. Ang buong akala ko noon, hanggang magbestfriends lang kami, akala ko hanggang friendship lang ang magiging relationship namin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 20, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Happy Ending (One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon