Thư ai gửi ai,
Anh thích một cô công chúa. Chẳng cần vương miện đâu, em vẫn là công chúa.
Suốt lượt vờ nghiêng đầu nhìn quanh lớp học, ở hàng đầu này, công chúa của anh khi chăm chỉ chép bài. Thỉnh thoảng em cúi người xuống nhặt vội cây bút chì đỏ chóe, hay vô tình ve vuốt dăm sợi tóc tơ trên trán, rồi em bàu bạu gí ngón tay thắm hồng lên bờ vai tròn lẳn của thằng bạn ngồi bên cạnh. Mà anh ước ao cái chạm vào thịt da ấy đến nhường nào, có kẻ hèn mọn ngồi cách em mười dãy bàn ghế vẫn hoài khát khao vài giấc mộng lung bung. Anh trót cười dại khờ rồi giật mình vớ tạm bợ cuốn sách Ngữ Văn che kín mặt, mải giả đò lật trang vở ghi non nửa chữ viết nhoe nhoét mực bút bi, có ngày tháng năm đấy, mà năm nao là năm 2010, chợt nhớ sinh nhật của em nên cũng vầy lơ mơ ngoáy ngòi ngay thôi. Ngoáy gì thì bỏ ngang, dở ghê gớm!
Hay màu nắng nhòa tô đẹp mi em. Cho ngàn bận tầng không gió thoảng, anh lại trộm xoay xoay gót chân thật lâu hòng bước qua bóng em nghiêng ngoài sân trường. Mong mỏi tay trong tay, hay lưng kề lưng, có chăng phượng rơi lả tả, anh sẽ nhặt về và tết trao em một vòng hoa thơm hương. Chút chữ anh sao vẽ rực rỡ, thế là trên đôi mảnh giấy ấy, thảng hoặc dưới đáy gói bánh này, lắm điều yêu thương chớm nở trong sáu ba dòng thơ tứ tình, cứ kể nốt dăm câu văn mãi nắn nót, vậy gặng hỏi: Em thấu không đây?
Thương nhiều mắt biếc liếc ai, xuống làn môi xinh đón mưa sụt sùi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình trong tim, tình trên chữ
RomanceThương nhiều mắt biếc liếc ai, xuống làn môi xinh đón mưa sụt sùi.