note: fast forward story na 'to ni jaemin at zyria
***
"tara labas" aya ni julia. bored na naman kami dito sa room kaya napag isipan na naming maglibot libot. "ay pre, puntahan natin si haechan"
agad kaming pumunta sa section nila, mukhang may ginagawa sila pero agad naming nakita si haechan na nakaupo sa labas. "haechan!" tawag ni julia. "di mo raw pinapansin si zyria" saad nito. agad nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. di ko na nga crush si haechan eh. tagal na 'kong tapos diyan.
nagusap sila julia at haechan habang ako ay nakikinig lang sa kanila. hinahanap kasi ni julia yung tumatawag ng "love" kay haechan. naghahanap ata 'tong best friend ko ng kaaway.
nang matapos kaming maglibot, pabalik na kami ng room kasama si melanie at jade. "zyria!" tawag ni haechan, agad kaming lumingon at may tinuturo turo siya. "gusto ka raw makilala ng tropa ko!" sigaw niya.
sumigaw sigaw naman sila melanie dahil sa kilig habang ako gusto na bumalik sa room dahil sa pangyayaring yon. huhu lord, ito na ba yun? kimi.nang makabalik kami sa room ay di pa rin nag pprocess sa utak ko yung nangyayari. gusto ampota, ulul. "jade, gusto siya ni jaemin" natatawang sabi ni melanie. bahala sila, pag tripan nila yun HAHAHAHAHAHA. siraulo 'tong si haechan eh. siya una kong nagustuhan tapos ngayon irereto ako sa tropa? asan ang hustisya!?!
uwian na namin kaya kanya kanya na silang bitbit ng bag. siyempre kami mag totropa magsasalamin muna bago lumabas ng school. kasama nga pala namin lumabas si haechan, naging tropa na rin namin yan kasi lagi naming kasama tsaka every friday nasa church kami.
"zyria, si jaemin nga pala" asar ni haechan. mga tropa ko tuwang tuwa ako naman naawkwardan sa sitwasyon namin. di ako sanay na may ganto! mauunang umuwi sila jeno at jaemin dahil magkapitbahay sila ever since elem kaya goals talaga yung dalawa. "zyria, bye daw sabi ni jaemin!" sigaw ni jeno. liningon ako ni jaemin at saktong nagtama ang mata namin. lorddd, ano ba 'to huhu. ang pogi niya!
BINABASA MO ANG
ANG WAKAS ⤻ NA JAEMIN
Teen Fiction"kung di na ikaw, wag na lang." ↳ na jaemin ↳ epistolary ↳ on - going - xcnski