"Are you sure na pupunta kang province? Akala ko ba ayaw mo don?" Clueless niyang tanong."Oo, pero si mom! Masiyado na daw akong spoiled brat" Simangot kong sagot.
"Should I thank tita? Baka dun ka na mag bago" Sinimangutan ko siya.
Nagpatuloy na akong mag impake dahil bukas na yung flight ko papuntang nueva ecija, mag ttransfer raw ako don for good.
After kong mag impake, natulog na ako dahil 7:00 yung flight ko.
———
"Teka! Nakalimutan mo!" Nakakainis, oo nga! "Bilisan mo na, go!"
Nag mamadali ako, dahil 6 na ako nagising. 6:30 ako natapos at kailangan kong makarating sa airport bago pa mag 7.
Pag karating na pag karating ko sa airport, agad kong itinakbo ang escalator dahil ilang minuto nalang.
"Aray! Look where you're looking miss" Agad akong napatingin sa nabunggo ko, nabitawan niya yung milktea na bitbit niya.
"Then, im sorry! I was in a hurry"
"Just... just pay what you've done." Saad niyang may diin.
"Look, i don't have time for you SIR. But since you're eager to get a money, here! You don't need to talk too much!" Sabay bato sa kaniya ng limang daan.
"I don't need this, i want you to buy another one."
"Gosh!" Instead of buying him another one, tinakasan ko nalang dahil dumating na yung eroplanong sasakyan ko at sumakay kaagad, napa buntong hininga ako. FINALLY.
I've opened my phone at samu't saring messeges ang natanggap ko
Mom
Have you arrived at the airport?Clarisse
Anong update girl?I opened Clarisse's message
Faith
I just bumped with someone
natapon ko yung milktea na
dala niya, buti nakaabot paClarisse
So, anong ginawa mo?Faith
Tinakbuhan ko HAHAHAHAClarisse
Grabe ka talaga, Faith
Sige na, itulog mo yanIbinaba ko na yung phone ko at natulog.
———
"You can start tomorrow morning. Everything's inside this box, Miss Batumbakal" I smiled and bowed bago magpaalam.
Nang makauwi na ako, chineck ko laman ng box. Uniforms, id's and many more.
Tomorrow's my first day!
BINABASA MO ANG
Cupid's Arrow
Teen FictionBecause of her stubbornness, her parents decided to transfer her in a province. Will she survive it?