Chapter 00

0 0 0
                                    

If you'll going to read my stories, I'm warning you. My story isn't perfect.
There's a lot of grammatical and typographical errors ahead.

This is work of fiction. Names,characters,businesses,places,events and incidents are either the products of the author's imagination or used fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead,or actual events is purely coincidental.

Plagiarism is a crime.
All rights reserved 2023.
This is my own works,my own imagination and my own ideas.
Copy right.

━─━────༺༻────━─━

"Life is emotionally abusive" ika nga ni Taylor Swift. Pero para sa akin maayos na ang buhay na meron ako, mag-isa at may isang kaibigan na handa akong damayan sa lahat. Ayos na 'yon, kahit na lumaki ako na walang pamilya hindi ko inisip 'yon at ginawang problema.

Sapat na ang problemahin ang trabaho at ang ilang pangangailangan sa buhay. Normal na 'to, ang pagiging mag-isa ko.

"Let's go outtttttt," napapikit ako sa matinis na boses ni Kreia, ang aking nag-iisang kaibigan.

I sighed and glance to her,she looks so energetic. Lalo na dahil sa damit na suot niya, soft shade of pink dress and cute hairclips. Kreia Farrah, the sunshine ball from the rich family. Hindi ko alam kung bakit ko siya naging kaibigan. Masyado akong mailap sa lahat dahil prayoridad ko ang mabuhay ng payapa at ang masama siya sa buhay ko ay hindi tulad ng gusto ko.

Masyado siyang makulay at hindi ko hilig 'yon.

Pero wala naman akong magagawa dahil siya mismo ang dikit ng dikit sa akin. She's hard to resist, she can pull me like she's a sunshine magnet.

"It's my day off, I want to rest." I responded to her. I'm so tired from my work,being a hotel manager is not so fine. It gives me a lot of stress.

Tumabi siya sa akin at yumakap. "Shooting Range," ani niya at mabilis akong bumangon.

"Sure, let's go," sabi ko at kinuha ang jacket ko na nakasabit. Wearing a black pants and a longsleeve white polo over my black tube and a snicker,I'm ready to go.

Kumunot ang noo niya. "Pag nasa office, laging slay sa outfits pero pag tayong dalawa,basta-basta na lang talaga eh 'no?" Sabi niya habang pinupuna ang suot ko.

"Do you want me to wear a formal attire?" I asked her and raise my brow.

Inirapan niya ako at nilapitan, kinuha ang jacket na hawak ko at hinagis 'yon sa higaan. "Huwag ka na mag-jacket." At tinanggal ang tatlong butones sa pagkakabit,showing a little bit of my cleavage and my tube.

"Ayan,okay na," at hinila na ako palabas ng bahay ko at siya pa mismo ang naglock nito.

May narinig akong kaluskos kaya tinalikuran ko siya at humarap upang tignan ang pinagmulan ng tunog. I gasps for air when I realized that there's a gun pointed on my forehead. It was so sudden, I just blinked and the gun is already pointing on my forehead and I can die anytime right now.

"What the fuck?" I cursed and I heard Kreia's ear wrecking scream.

There are five guy infront of us, nanlaki ang mata ko ng hampasin ng isang lalaki si Kreia sa kaniyang batok dahilan para mawalan siya ng malay. Lalaban sana ako ngunit ginawa din nila 'yon sa akin.

Unti-unting nandilim ang paligid kasabay ng pagbagsak ng aking katawan.

Pag-mulat ng aking mga mata ay hindi ko na makilala ang paligid. Hindi ko alam kung nasaan ako pero may iba akong nararamdaman,na tila ba pamilyar ito.

Naalala ko si Kreia,nasa'n na siya?

I look around,trying to find her when I realized that I'm in a room. There's a woman who is doing something I don't know. I try to sit on the bed and I just found out that I'm just wearing my tube right now,gone the longsleeve polo over it. I groaned when I felt a pain on the right lower part of my ribs. I checked it and my eyes widen when I saw a tattoo on it.

The club symbol of a card and under it there's a word written and it's ace.

What the fuck is this?

"Where I am?" I asked the woman who is now facing me. And I feel something an unknown but familiar feeling.

"Who are you?" Dagdag na tanong ko pa.

Nakatayo lamang siya doon at nakatitig sa akin tila ba naugat na siya sa kaniyang kinatatayuan. She mumbled something that I didn't hear because she isn't close enough to me.

She closed her eyes and when she opened it,it's emotionless staring to me. Gone the warm on it. She's beautiful, she looks familiar. I feel like I saw her before.

"I'm Neriah, I will be your personal attendant from now on." She said and walk towards me.

Ngayon ko lang nakita na may IV na nakatusok sa kamay ko. Wala ng dumadaloy dito na gamot,tanda na matagal na akong tulog. Nilapitan niya ako at hinawakan ang kamay ko at dahan-dahang inalis ang IV.

"What is that? Bakit nandito ako?" tanong ko sa kaniya.

Akala ko wala akong makukuhang sagot. Madami akong gustong malaman. Bakit kami kinuha at dinala dito?

"Cards of Victory, you are one of the player."

What?

Cards of Victory? Player?

"It's a game?"

"Oo," aniya.

"Bakit ako?Bakit kami? We were kidnap just for a game that we don't even know and we don't even want to play?" Kunot noong tanong ko,mabigat ang dibdib ko dahil sa munting pagtaas ng aking boses.

"You don't have a choice. Isa ka--kayo ng kaibigan mo sa napili," napabuga ako ng hangin.

"Napili? May pinagpilian sila at kami walang karapatan na pumili?" Unti-unting umosbong ang galit sa dibdib ko.

Larong hindi ko alam. Pinili kami at kami ay walang karapatang tumanggi. Pinakealaman ang katawan ko.May kung anong gamot ang pinadaloy sa mga ugat ko.

Nasaan ang katarungan doon?

"The only rule is stay alive, no matter what."

The sudden change of my life shock me. I never expected to be a player of an unknown fucking game that will going to fuck my already fucked up life.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 11, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Cards of Victory Where stories live. Discover now