1

802 53 3
                                    

Hôm nay Stelle vào lớp muộn hẳn một tiết, cũng chẳng phải hiện tượng gì lạ lùng cả nếu chỉ xét riêng trong tháng này. Cô nàng từng là lớp phó hoạt bát, năng nổ luôn đi học sớm nhất, giờ đây lại trở thành kẻ tội đồ liên tục khiến lớp bị trừ điểm thi đua tuần.

"Chị ổn chứ Stelle? Lại thức đêm nên ngủ quên hả?"

Yanqing, cậu bạn cùng bàn kém một tuổi nhìn xung quanh, thấy không ai để ý mới gặng hỏi. Tiện tay đẩy hộp sữa dâu cùng cặp lồng cơm giữ nhiệt sang phía bàn Stelle.

Stelle bất ngờ, cậu ta là gì mà phải cho em? Cả hai còn chẳng thân nhau đến mức đó, hay là đang muốn lấy lòng em, lại là lợi dụng à?

"Không ăn đâu."

"Không phải em, là anh Dan Heng mua cho chị đấy. Anh ấy bảo em đừng nói với chị nhưng em thấy để chị hiểu lầm thì thật bất công cho ảnh. Tóm lại là chị nể tình anh Dan Heng thì ăn đi cho ảnh vui."

"Là Dan Heng sao..."

Dan Heng là bạn thanh mai trúc mã của Stelle, cả hai cùng lớn lên trong nhà tình thương của cô giáo Himeko, hiện cũng đang giảng dạy tại ngôi trường mà họ theo học. Stelle được một cặp vợ chồng trẻ nhận nuôi năm em 10 tuổi, nhưng đáng buồn thay tai nạn rơi máy bay thảm khốc vào cuối năm ngoái đã cướp đi sinh mạng của họ. Stelle hiện tại sống một mình trong căn nhà bố mẹ nuôi để lại, tiền bảo hiểm có thể nói là dư giả để nuôi sống một nữ sinh trung học như em.

Dan Heng hiện tại vẫn ở cùng cô Himeko, song Stelle không hiểu nguyên nhân vì sao cậu ấy được rất nhiều người lớn ngỏ ý muốn nhận nuôi nhưng luôn khăng khăng từ chối họ. Đối với Stelle, Dan Heng từ nhỏ vẫn luôn là một cậu bé thông minh, sáng dạ, cậu đáng tin cậy và mãi mãi là người bạn tốt nhất của em.

Stelle và Dan Heng vẫn luôn thân thiết như vậy, dù cậu có học lớp chọn và thành tích luôn đứng nhất khối, còn em chỉ đủ năng lực để điểm thi vừa đủ vào lớp đại trà. Cậu cũng là người thường xuyên lôi Stelle vào thư viện lúc cuối giờ để kèm cặp thêm cho em, tất nhiên bố mẹ Stelle biết và cực kỳ ủng hộ tình bạn của hai đứa. Cũng nhờ sự xuất hiện của Dan Heng và cô Himeko ở ngôi trường này mà những năm tháng lớp 10 của em trôi qua trong yên bình, mỗi ngày đến lớp đều là một ngày vui vẻ.

Thế nhưng, có lẽ cả hai cô cậu đều nhận ra bi kịch xảy đến với gia đình Stelle năm ngoái đã khiến tình bạn của họ dần dần không còn được như trước. Stelle trở nên khép mình với thế giới, ngay cả Dan Heng hay cô Himeko cũng chẳng thể khiến em mở lòng. Stelle biết là tại em nên mối quan hệ giữa em với những người yêu quý em mới trở nên xa cách như vậy. Nhưng rốt cuộc em cũng chẳng đào đâu ra động lực để thay đổi, chỉ muốn đối mặt với thực tại khắc nghiệt này một mình. Với lại, em kỳ thực không muốn họ thấy em buồn, không muốn cái hình tượng cô bé hay cười của em bị tan vỡ trong mắt họ.

Stelle từng là lớp phó đời sống của lớp, chức vụ này hiện đã được chuyển cho cô nàng Qingque, sau khi bố mẹ nuôi mất, em chẳng còn muốn dồn tâm huyết vào làm việc gì nữa. Dù vậy thì thói quen đi học sớm của Stelle vẫn chẳng thay đổi, chỉ là dạo gần đây...

"Em thưa thầy, bạn Yanqing cứ nói chuyện không cho em học bài ạ."

"Phạt anh Yanqing đứng đến hết giờ! Anh chị nào còn xầm xì to nhỏ trong giờ của tôi nữa thì buổi sau mời ra khỏi lớp."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 06, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

allstelle | life goes onNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ