Hi, my name is jamaica. I want to share my exprience to you guys, one time i was in our lolas house. I was in the bathroom, but suddenly someone knock. But i was alone that time, i thought it was coming from our neighbor. But wala sila dun, kinabahan ako at natakot dahil gabi pa naman nung araw na iyon, hindi ko ito kinibot at pinansin dahil alam ko na lalo lang ako tatakutin nun. At nung umakyat na ako para mag pahinga sa kwarto ko, may bigla bumulong sakin at sabay sabing "ineng, umalis ka dito ginagambala mo lang kami maawa ka." agad ako tumakbo at ni lock ang pinto ng kwarto ko at natulog nalang ako. Naka tulog ako nun mga 4 hours, hindi ko alam na alas dose pa lang. Agad ko dapat kukuhain ang cellphone ko pero hindi ko maigalaw ang kamay at katawan ko, kaya hindi ko nalang kinuha ang cellphone ko. Napadasal nalang ako sa takot ko, pero agad akong tumayo at binuksan ang ilaw kasi sobrang takot ko, nag dasal ako at sabi ko " ama namin, gabayan mo ako ngayon at akoy magisa lang, wag nyo ako takutin" saad ko. Pero nung patulog na ako, hinila ang paa ko kinabahan ako pero binawi ko at ginalaw ko paa ko. Nagkumot ako para iwas takot. Simula ng yun, pinasunog ko ang bahay ng lola ko para sa titirahan nya pinagawan ko sya ng bahay, maliit lang pero sya lang naman isa titira don. Akala ko tapos na ang lahat, wala ng mangugulo saamin. Mali pala ako, sa bahay ko naman sya ng gulo may sinabi sya saakin, sabi nya "ellaine, nangako ka nangako ka na hindi tayo mag - iiwanan pero anong ginawa mo? Iniwan mo ako dahil lang sa car incident. Sana nga ikaw nalang namatay hindi ako!" Saad nyang pasigaw na ako lang nakaririnig. Natakot ako kasi baka mag higanti sya, akala ko. Pero hindi, she was my bestfriend her name is dianne we grew up in the same city. Her and my mom were bff's and we are tho, not until we turned 16 years old. Heeseung and his parents move into our village, hee and i became bestfriends tuwing 11:11 ng gabi nangangako kami na "walang iwanan bff" dapat kami ang gagawa ni dianne nyan. Pero hindi ko sya kinikibot at pinapansin dahil inagaw nya si niki sakin, hanggang ngayon hindi ko matiis ang galit ko sakanya kaya napatay ko sya. Sa mismong bahay nila ko sya pinatay, sa inis ko kumukha ako ng martilyo at pinukpok ko ang ulo nya. Nung napatay ko sya dali dali akong kumuha ng suitcase at nilagay ko sya doon. Hindi ko alam kung saan kosya ilalagay that time kaya napagisipan ko pumunta ng ilog at itapon ang bangkay nya, araw araw ng gabi nabisita ako dun. Ng isang araw june 27th gabi na at pumunta ako dun sa ilog. Wala ang katawan ni dianne, wala kahit saan agad akong kinabahan kasi baka may nakakita sakin at ireport ako sa pulis. Kaya dalidali ako pumasok sa kotse at umiyak, not until may babaeng bumulong sa likod ko at ang sabi "bakit mo hinahanap katawan ko, ellaine?" "ibibigay mo naba ang hustisya na kailangan ko?" saad nya. Humagulgol nalang ako sa takot at nag su1cid3.
YOU ARE READING
"House Curse"
Spiritual- dont take this seriously - "suicides word" - real experience - wattpad - new maker