Danerie pov
Habang nag sscroll Ako sa fb ay may biglang nag notif sa notification bar sa messager ko kaya binuksan ko iyon.
Unknown
Hi danerie
Who is this?
Si Ashley
Oh,why?
Wala kakamustahin lang sana kita.
I'm okay naman okay nako.
Pwede batayong mag kita next week?
Ahm.hindi ko paalam eh baka busy Ako pero chat nalang kita kapag Hindi Ako busy.
Sge.
End chat
Ivy:kuya ngapala si vee is pwede nasyang umuwi by tomorrow sorry Ngayon kolang nasabi.
Danerie: okay lang.kamusta Yung Bata?
Ivy: actually by next month malalaman na Ang gender Ng baby nyo yiii I'm so excited!
Danerie:sge balik nako sa room ni vee ah.
Ivy:wait kelan mo ba balak n-
Danerie:Hindi pasya ready ivy ayoko naman na pilitin sya.
Ivy:owh. Sge na baka kelangan Kani vee don ngapala si ellie Hindi namuna sya makakapunta dito Kasi may vacasyon sila Ng lolot Lola nya eh.
Danerie: it's okay. *Umalis*
Habang nag lalakad Ako papunta sa kuwarto ni vee ay parabang may pumipigil sakin na makapunta doon kaya Hindi konalang muna tinuloy na pumunta sa kuwarto ni vee lumabas muna Ako Ng hospital at parabang may sumasagabal sa aking utak
Vee pov
Habang inaayos ko Ang mga gamit ko ay may biglang bumukas Ang pinto kaya napalingon Ako rito.
Danerie:oh vee Ako na dyan.
Vee:Hindi okay lang naman Ako na matatapos narin eh.
Danerie:sge na mag pahinga kana don sa higaan Ako na dyan wag kana makulit.
Umiling lang Ako rito at nag lakad na papunta sa higaan.
Vee:may problema ba?
Danerie:Wala naman.
Vee: sure ka?
Danerie:oum,sge na mag pahinga kana dyan.
Vee:ikaw Rin ah pag katapos mo mag ayos nang mga gamit mag pahinga Karin.
Danerie:opo.
Vee: sorry
Danerie:for?
Vee: sorry Kasi napagod kanalang palagi.palagi mokasi akong binabantayan parang Hindi kananga nag papahinga eh.
Danerie:Ikaw nga Ang pahinga ko eh.
Vee:*smile*
Danerie:alam mo tlga kung paano Ako Kunin no.
Vee:a-ah?
Danerie:*chuckle* sgena mag pahinga kana.
Umiling lang Ako rito at pinikitkona Ang dalawa Kong mata.
Fast few days
Nakauwi nasi vee pero kasama si danerie sa bahay muna ni danerie si vee dahil Hindi pa nalilinis Ang Bahay ni vee.
Vee:saan ka pupunta?
Danerie:ah may lalakadin lang Ako pero uuwi Rin Ako .
Vee:ngapala danerie pipicupin Ako ni Sam dito mamaya.
Danerie:ano oras ka uuwi?
Vee:hindiko alam pero sa mall lang mama. Kami mamimili Ng mga gamit Ng baby.
Danerie:bukas kana mamili sasamahan kita.
Vee:pero Kasi nag pramiss Ako Kay sam na aalis kami eh.
Danerie: okay papayag Ako pero bukas Tayo mamimili Ng gamit Ng Bata?
Vee:sge.ingat
Umiling ito saakin at nag drive na paalis.
At may bigla naman tumunog sa aking bulsa kaya kinuha ko Ang cellphone ko sa may bulsa ko.
Sam
Vee I'll pickup you now be ready.
Yes sge I'll wait you
Sge .
End chat
YOU ARE READING
the dare
Short StoryThis is fictional, grammatical errors. the two couples are trying to love each other, they are trying to appreciate each other, but Vee left Danerie several times, their relationship is difficult for both of them.