1.

389 26 0
                                    

Bệnh viện S giờ nghỉ trưa thưa người hẳn, chỉ còn tiếng vài nữ y tá buông chuyện nhỏ to sau quầy tiếp nhận bệnh, thoáng thấy bóng người quen thuộc đến gần, y tá Kim niềm nở.

- Chào bác sĩ Lee, bác sĩ Na vừa trở lại, ở phòng làm việc."

Lee Jeno gật đầu, bước chân không nhanh không chậm tiến về căn phòng cuối dãy. Nữ y tá cũng không còn lạ gì số lần bác sĩ Lee xuất hiện ở khoa Nhi bệnh viện S, người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ hắn nhàn rỗi, bác sĩ ngoại khoa lại xuất hiện ở khoa Nhi ít nhất ba lần một ngày, trong khi từ khoa ngoại đến đây như nửa vòng trái đất.  Biết sao giờ, Lee Jeno trước mặt người khác giữ cho mình ba phần lạnh lùng bảy phần xa cách, nhưng với bác sĩ Na là mười phần dính người.
Đến trước phòng làm việc, Lee Jeno nhẹ nhàng đẩy cửa.

- Nana

Na Jaemin ngửa đầu tựa lưng trên ghế làm việc, nghe tiếng đẩy cửa cũng không buồn mở mắt, nghĩ bằng đầu gối cũng biết ai đến đây giờ này.

- Anh, đến đây

Jeno đặt túi đồ trên bàn rồi tiến đến bàn làm việc, nửa đứng nửa quỳ vùi mặt mình vào lồng ngực người yêu, cũng để Jaemin thuận tiện vỗ về mùi hương trên làn tóc.

- Jeno mới về nhà à? lại mặc áo blouse của em rồi.

Mấy lần đầu thấy Jeno mặc áo Blouse của mình, Jaemin nhất quyết không cho, vì áo Jaemin nhỏ hơn một cỡ nên vừa ngắn vừa chật, trông vừa buồn cười vừa đáng yêu. mà người trong lòng cứ lâu lâu lại lén sang nhà trộm áo, bảo anh thích mùi đào, rõ ràng là nguỵ biện.

- Mẹ gọi anh về lấy ít đồ mang cho em, mấy hôm nay em có về nhà đâu. Thôi đến ăn cơm đi, chứ để nguội.
Ấm áp này đâu có nỡ dứt ra, nhưng mà để em ăn trước đã, chuyện Jaemin ăn cơm còn quan trọng hơn nhiều. Anh bày ra một bàn đầy đồ ăn, vừa nói vừa lấy từng món đồ mẹ chuẩn bị hẳn còn nóng hôi hổi.
- Nay mẹ nấu canh rong biển, anh đến lấy rồi chạy về ngay, để lâu sợ nguội em ăn không ngon.
- Dạo này em làm gì ấy, một ngày anh sang mấy lần cũng không gặp được, gọi em cũng ít khi nghe máy

Jaemin được nuông chiều thành quen, việc duy nhất có thể làm là ngồi vào chỗ cầm đũa từ từ thưởng thức.
- Dạo này nhiều việc quá, em ở trong phòng mổ suốt, nhìn mấy đứa nhỏ chưa ổn định, em cũng không nỡ về, Jeno đừng buồn em nha.

Jaemin hiểu người trước mặt mình hơn ai hết, bám lấy nhau từ khi còn bé, Jeno là đứa trẻ hay dỗi trong hình hài một người trưởng thành, dễ dỗi mà cũng dễ dỗ dành.
- Anh không buồn, anh nhớ em thôi. Mau ăn đi, chiều tan làm anh đưa Na về mẹ.

Bác sĩ Lee cũng chỉ cần có thế để đủ đầy năng lượng cho cả ngày dài làm việc, hôn tạm biệt người yêu rồi quay trở lại với bệnh nhân của mình. Ai cũng biết Lee Jeno là bác sĩ ngoại khoa, con trai viện trưởng bệnh viện Seoul nổi tiếng. Lee Jeno hiển nhiên có thể chọn cho mình một công việc ở ban lãnh đạo cấp cao ở bệnh viện, có chăng là món nợ với công việc níu giữ sinh mệnh con người, Jeno cứ vậy mà làm việc ở ngoại khoa chừng ấy năm không mong quyền cao chức trọng.
Jaemin ở cạnh Jeno từ bé, hai căn nhà cách nhau một giàn hoa giấy to, Na Jaemin hai mươi tám tuổi thì đã thích Jeno mất hai mươi ba năm cuộc đời mình, vì mỗi cây kẹo mút. Rồi cũng từ đó, mục tiêu, ước mơ, tương lai đều dõi theo Jeno mà trưởng thành.
Cũng bởi hai nhà ở cạnh nhau nên nhà em cũng như nhà mình, Jeno ở nhà Na hầu như mọi lúc, thuận lợi đổ xe vào garage xe rồi vào nhà ăn cơm cũng chập choạng tối.
- Mẹ ơi, Na về nèeee!
- Uchuchu, cả tuần rồi mới thấy mặt con trai mẹ, có mỗi con rể thương ông bà già này thôi.
Jeno hướng mắt về căn nhà mình, bố Jeno luôn bận rộn với trăm nghìn công việc, nơi đó là nhà nhưng lại ít khi ấm áp như nhà Na.  Jeno không trách bố, bất cứ ai mất đi một nửa kia trong đời cũng đều quay cuồng với cuộc sống, chí ít là để quên đi cơn đau vốn đã quá giới hạn chịu đựng của một con người. Jeno mất mẹ từ nhỏ, từ bé đến lớn cũng một tay dì Na chăm sóc, Jeno có Jaemin, có gia đình Na, nhưng còn bố, vẫn luôn chỉ có một mình. 
Ăn tối và dọn dẹp xong xuôi, Jeno cũng thoải mái trong bộ Pijama ngồi thẩn thờ bên cửa sổ, Jaemin cũng vừa tắm xong thoáng thấy bóng lưng gầy là biết anh đang nghĩ gì.
- Anh nghĩ gì đấy?
Thuận tiện kéo tay em nằm gọn trong lòng mình, Jeno mân mê làn tóc, vải vóc mềm mịn va chạm da thịt mà hương thơm người yêu mới là thứ xoa dịu mọi xúc cảm.
-  Không có gì, anh nghĩ đến bố mẹ thôi.

[ n o m i n ] Chân tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ