Tinuloy ‘ko nga.
I court her. I court Ztylia for been six months.Naiinis ako sa sarili ‘ko ‘cause
I'm happy with her. Gusto ‘ko na sya lagi makita, exited gumising, tingnan if may mensahe sa phone ‘ko galing sa kanya. Gusto alagaan sya, iparamdam na andito ako.
Parang Mali.
Hindi dapat ito e. Hindi ito ang plano. Plano na agawin sya at iiwan ‘ko rin pero I think.“I liked her na?” No way ...
Naawa ka lang sa kanya. Ano ka ba? Hindi mo sya sasaktan. Sakyan mo lang hindi ganito... Pero hindi ‘ko kaya,
What if mahal nya ako. What if In love na ako?
Mas lalong hindi pwede... Gumulong gulong ako sa kama, ginugulo ang buhok ‘ko.
________________________________
NAVEEN
“Hindi ‘ko kasi Alam. na Ikaw ang manliligaw nya for been mag se seven months na. Hindi nya sinasabi ang pangalan, at Hindi rin tayo madalas magkita. So Ano ‘tong ginagawa mo Trius?” Mas lumapit sya face to face. “Aagawin mo sya?” Lumapit rin ako, taas noo. “Gumaganti ka-”
“Gusto ‘ko sya” Natigilan sya.
“Oh C‘mon! Huwag mo lokohin ang Sarili mo.”
“Hindi Naveen. This time ipaglalaban ‘ko ‘to. Iyong naramdaman ‘ko it was real. Sa kanya ‘ko lang naramdaman ‘yon, at sa akin nya lang naparamdam ang mga iyon. kaya this time.” Tiningnan ‘ko sya mula ulo hanggang paa “Be the Best Man, Win.”
After that argument. Umalis rin sya. At doon ‘ko napagtanto, sa mga Proud na sinabi ‘ko na Totoo na talaga ‘to, sya na ‘yong Mahal ‘ko at hindi na ang Ex ‘ko.
‘I'm in love’ with a girl
________________________________
“Pakinggan mo ‘to” Magkatabi kami sa bench ni Ztyle, Nakikinig sya ng music.
Nilagay nya ang isang pares ng headphones sa kaliwang tainga ‘ko. But I refused it. Hinawakan ‘ko ang palapulsuhan nya.
“what‘s the problem?” Kumunot bahagya ang noo nya.
“I liked you a lot... I know I'm inlove with you” She freeze for a moment.
Her eyes looking at me was so genuine. I know she feel the same.
“Altrius” Umiwas sya ng tingin. Nilalaro ang mga nails nya. Ganon sya pag tense o may gustong sabihin. “thank you for been waiting for a long time. Sana mahintay mo pa ‘yong oo ‘ko.”
“Of course. Thank you tinanggap mo ako ‘yong ako talaga.” She smiled at me “but you deserve to know and dapat lang. Malaman mo yung totoo”
“Totoo?” Mas humarap ako ng maayos.
“Yung tinanong ‘ko kung sinong mas gusto mo saamin nang isa pang Manliligaw mo. You said-”
“Ikaw.” I still smiling at her, kahit Kinakabahan na ako pero Ito na. Wala nang atrasan.
“Ex ‘ko sya” Kinuha nya ang dalawa ‘kong mga kamay, nakatingin room
“Alam ‘ko.” She looked back at me,
“Alam mo?”
“Nakita ‘ko na kayo noon magkasama, tinanong ‘ko sa ate mo ayon..” Ohw, close nga pala sila ni Ate.
“May isa pa.”
“Ano Sabihin mo na lahat na te-tense ako sa ‘yo...” Lumuhod bigla ang isang this ‘ko nakaharap pa rin sa kanya. I grabbed her two hands. Looking into her eyes.
YOU ARE READING
PLOT TWIST
General FictionLGBTQ PLUS, LOVE, WAS ONE OF THE MOST ADMIRABLE, BEAUTY OF LOVE.