Dancing in the rain

388 57 17
                                    

Vừa bật nhạc bên trên vừa đọc để tăng trải nghiệm nha ^^.

Huân Tước Namjoon cảm thấy ngột ngạt không tả nổi. Gã, vị thi sĩ với độ nổi tiếng sắp sửa vượt xa khỏi tầm giới mộ điệu, đứng trong góc phòng, cạnh một bức họa miêu tả cảnh khiêu vũ trong một buổi dạ tiệc, tự thấy mình trông chẳng khác gì một tay lính gác hạng bét đang cứng nhắc đứng canh chừng. Thực ra nếu thế thì vẫn tốt chán, Huân Tước Namjoon đây sẽ chẳng cần phải xã giao với một quý anh, quý chị nào thêm nữa. Nếu không phải vì phu nhân Charity, gã đã không rời khỏi nhà và dành ba giờ đồng hồ ngồi xe ngựa để rồi phải gặp gỡ với những người ra vẻ rành rọt văn thơ mỗi lần phu nhân Charity giới thiệu đến tên gã. Hoặc tệ hơn cả vẻ ta đây biết tuốt ấy; chính là thái độ tọc mạch về con người gã.

Namjoon uống một ngụm rượu. Mỗi cuộc trò chuyện giả lả đều để lại một dư vị lợm giọng, không có thức uống nào trong bữa tiệc này có thể rửa trôi được. Gã đưa mắt nhìn chiếc đèn chùm pha lê cầu kỳ treo phía trên trần nhà, xuống dàn nhạc công vừa chuyển sang một bản nhạc mới khi nhạc trưởng ra hiệu lệnh. Các cặp đôi nắm tay nhau, duyên dáng bước ra sàn và bắt đầu khiêu vũ. 

Namjoon lặng lẽ phiêu diêu theo giai điệu. Trong tất thảy những gì hiện diện ở bữa tiệc này, gã thích duy chỉ hai thứ; âm nhạc và khiêu vũ. Đáng tiếc ở chỗ là chẳng thể an tâm khiêu vũ một khi bạn nhảy của bạn không chịu ngưng miệng nói về chủ đề hợp mốt nào đấy để gây ấn tượng với bạn. Và các quý cô ở đây làm gì có ai không hợp mốt cơ chứ.

Nghệ sĩ violon đứng lên, bắt đầu độc tấu một đoạn. Namjoon muốn chiêm ngưỡng cảnh tượng nhưng rồi đành quay lưng và vờ như ngắm nhìn bức họa cỡ lớn khi phu nhân Charity dắt tay một cô gái mặc chiếc đầm xanh ngọc. Namjoon hiểu rõ bà đang cố làm điều gì. Lại một cuộc sắp xếp với hy vọng sẽ tạo ra một cuộc hôn nhân mới. Đây là cô gái thứ ba mà phu nhân Charity dẫn tới chỗ Namjoon. Gã tự hỏi hai cô gái trước đã nói gì mà khiến bà vẫn còn nuôi mộng ở chuyện này.

Bà vỗ vai gã bằng chiếc quạt, Namjoon không thể không quay lại.

"Huân Tước, đây là tiểu thư Vandeleur, cháu gái của Tử Tước xứ Harley. Tiểu thư, đây là Huân Tước Kim Namjoon mà tôi đã nhắc qua đấy."

Vandeleur là một cô gái đầy đặn và xinh đẹp. Tóc cô vàng óng, được tết lại rồi búi lên và điểm xuyết bởi những bông hoa cùng ngọc trai khiến cô có vẻ đằm thắm. Cô nâng bàn tay đeo găng trắng về phía gã.

"Hóa ra đây là nhà thơ lừng danh mà mọi người thường hay bàn tán."

"Hân hạnh được gặp tiểu thư." Gã cúi đầu hôn lên tay cô.

"Không, tôi mới là người hân hạnh." Tiểu thư Vandeleur mỉm cười, "Có rất nhiều người nói về tác phẩm của anh, nhưng mà nói về anh thì còn hơn cả nhiều."

Namjoon nghiêng đầu, rất khẽ đến mức chẳng thể nhận ra. Phu nhân Charity rời đi để hai người họ tiếp tục trò chuyện.

"Chà, mọi người đều có thắc mắc của mình." Gã nói.

"Đáng tiếc lại không có câu trả lời."

[NamGi] Dancing In The RainNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ