@洛隐_ly
https://todayisluo.lofter.com/post/3l872e16_1c8b43e9
⚠️ Hàng lậu chưa xin phép, tiêu thụ có lương tâm👍🏻
-
Nữ đế x Tướng quân, bao gồm các thể loại hận nước thù nhà yêu giết lẫn nhau lỗi thời v.v,...
Vốn là fic ăn mừng được 1000 follow
Cổ phong
Cảnh báo ooc
Restart
-
"Bệ hạ, xin hãy nghe lão thần nói...".
Phụ thần râu tóc bạc phơ quỳ rạp trên đất, giọng nói run rẩy vẫn tiếp tục khuyên can, người ngồi sau án thư trầm giọng cắt ngang lời ông:
"Mẫn tướng".
Đôi giày gấm thêu hình rồng vàng bằng kim tuyến bước xuống bậc thang, mớ giấy Tuyên* trắng tinh thượng hạng trong tay hoàng đế bị lật ra "xoạt" một tiếng, tấu chương bị ném đến trước mặt ông:
"Lại là cữu cữu** gọi khanh đến đấy chăng?".
*tức giấy Tuyên Thành, loại giấy được xưng tụng là vua của các loại giấy, ngàn năm không hư hỏng
**cậu
Ánh mắt Bùi Châu Huyền híp lại, ánh sáng từ đèn lồng chiếu ra hắt lên mặt nàng:
"Trẫm đã nói rồi, trẫm tận tâm lo việc chính sự, không có ý định bổ sung hoàng phu vào hậu cung. Chiến sự hai nước đang lúc cấp bách, thời điểm mấu chốt thế này mà các người nhắc đến chuyện này là đang cố ý khiến trẫm khó xử đấy phỏng?".
"Lão thần không dám".
Uy thế của vị hoàng đế trẻ tuổi dọa người, Mẫn tướng sợ hãi, lại lần nữa cúi rạp xuống.
Bùi Châu Huyền cười nhạt:
"Nếu lo lắng về chuyện Khánh Quốc không có người nối dõi, dưới gối trưởng công chúa có một đứa con, tư chất thông minh, nhân hiếu có thừa, có thể mang vào cung nuôi dưỡng như thái tử. Đợi đến khi trẫm trăm tuổi cứ việc truyền lại cho nó là được".
Sắc mặt Mẫn tướng hốt hoảng ngẩng đầu lên:
"Phụ tộc của tiểu vương gia thấp hèn, lại là tướng của nước địch, bệ hạ sao lại nói ra lời tùy tiện này!".
"Hỗn xược!".
Bùi Châu Huyền khiển trách, cau mày không vui:
"Người là do tỷ của ta chọn, tỷ phu cũng đã buông bỏ thù hận giữa hai nước, chỉ ở yên trong phủ không màng thế sự, sao có thể mang suy nghĩ ti tiện như thế được?".
"Do thần vượt quá bổn phận, không nên bàn tán bậy bạ về chuyện nhà của bệ hạ. Nhưng mà...".
Hoàng đế không mặc lễ phục, hoa văn áng mây trên vạt áo đập vào mắt, Mẫn tướng nhìn mà trong lòng chua chát: Mặc dù quân thượng ngày đêm yêu dân như con, nhưng cũng rất thâm sâu khó lường. Người giống như áng mây bình thường cô độc tĩnh lặng, không rõ tâm tư xếp đặt ra sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series] Wendy đau khổ
FanfictionĐa số là truyện dịch có xin phép hoặc không xin phép, vui lòng không re-up, không cover.