Liều mạng công lược vai ác

56 0 0
                                    

Tác giả: Đại Mộng Đương Giác

Thể loại: cổ đại, xuyên không, nhiệm vụ, giang hồ, võ hiệp, huyền huyễn, ngược nhẹ, HE

Số chương: 106 chương

Tình trạng: Edit hoàn

GIỚI THIỆU

Bách Lý Kiêu, người không khác tên là mấy, là một đại ma đầu tàn ác, không sợ trời không sợ đất.

Thiên Đạo nhìn tên kia chuyện ác nào cũng không kiêng dè, cực kì tức giận, vì thế hạ lệnh làm một thiếu nữ "người gặp người thích, hoa gặp hoa nở" đi câu dẫn tên kia, làm hắn mịt mờ mất ý chí, sau đó tính tình giảm bớt, liền một chiêu xử hắn.

Công lược lần đầu, Tô Mã xuyên thành nữ nhân mồ côi, một bộ bạch y, mảnh mai suy yếu nằm ở bên đường, nhìn hắn hô một tiếng:

- Cứu mạng...

Xe ngựa trực tiếp cán ngang qua người nàng.

Nàng tràng xuyên bụng lạn( lòi ruột), đã chết.

Công lược lần hai, nàng xuyên thành tiểu nhị trong khách điếm, nữ giả nam trang, vì hắn đổ nước để tắm, mũ đội đột nhiên rớt xuống, tóc dài buông xuống. Nàng xấu hổ kêu một tiếng:

- Công tử...

Hắn nhíu mày, hơi hơi giơ tay. Xương cổ bị gãy, đã chết.

Công lược lần ba, nàng biến thành thôn nữ bị câm, vì hắn nấu dược, chăm sóc hắn chạy đôn chạy đáo, không rời không bỏ.

😸🙀😾😹😼😿😻😽😺

CẢM NHẬN

😽 Tuy truyện còn một chút sạn về logic nhưng nhìn chung vẫn là một truyện đáng đọc. Có nhiều tình tiết mới lạ, diễn biến cũng đủ nhanh.

😻 Về nam chính, có thể nói là điểm sáng của truyện. Một vai phản diện nhưng ân oán rất rõ ràng. Nếu không phải bị đẩy đến đường cùng thì cũng không chọn tổn thương người vô tội. Nam chính cũng rất thông minh, nhạy bén, dám tính kế cả Thiên Đạo. Cách tác giả phát triển diễn biến tình cảm của nam chính cũng rất hợp lý, từ không để ý đến có hảo cảm rồi đến chú ý nhiều hơn rồi đến cả sự tha thứ, bao dung vô điều kiện cho nữ chính.

😺Về nữ chính: So với nam chính, cách tác giả xây dựng hình tượng cho nữ chính có phần đuối hơn. Mặc dù truyện theo hướng thị giác nữ chủ, nhưng diễn biến tình cảm lại không được miêu tả kỹ bằng nam chính. Cảm giác nữ chính thích nam chính quá nhanh, cũng hơi khó hiểu, đặc biệt là khi nữ chính còn là một người chuyên đi công lược chứ không phải lần đầu. Được cái nữ chính mặc dù là Mary Sue nhưng không phải kiểu thánh mẫu cũng không bánh bèo.

😾 Điểm trừ lớn nhất của truyện là độ sạch của nam nữ chính không rõ ràng:
- Nam chính thì chắc chắn sạch thân nhưng xong nguyên tác lại có chi tiết động lòng với nữ chính nguyên tác. Nhưng mình có cảm giác nó chỉ là cảm kích thôi. Vì cái "động lòng" của nam chính còn không đủ để cho nữ chính lên ngó bên trong xe ngựa của anh một cái. Thậm chí anh còn không do dự giết nữ chính trong kết nguyên tác.
- Nữ chính thì còn rối hơn. Tâm thì chắc là sạch. Nhưng thân thì không rõ. Nữ chính có nhiều thân thể trong dữ liệu để dùng nên không cần dùng đến bản thể. Bình thường vì có hào quang Mary Sue nên cũng chỉ cần một vài lời, một vài ánh mắt là công lược thành công. Nhưng cũng có đoạn nữ chính nói là mình có thể rút linh hồn ra khỏi thân thể nến cần phát sinh quan hệ với đối tượng công lược.

😽 Điểm sáng của truyện là độ ngược nam nữ chính cũng đủ hợp lý mà 2 người cũng không oán giận nhau vô lý. Ví dụ khi nữ chính bị nam chính ngược thì chị cũng không oán hận vì biết mình cũng đang lừa người. Còn nam chính khi phát hiện thân phận của chị thì cũng hiểu cho nữ chính vì bị quy tắc kiềm chế.

Độ ngược nam: 7/10 (Nữ cũng phải 6/10)

Điểm đánh giá: 7/10

Review truyện cổ đại, ngược namNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ