Hai lần rồi,cả hai lần cậu trai người Snezhnaya đều bị vị cố vấn kia từ chối tình cảm. Cậu buồn lắm, nhưng ở nơi đất khách quê người nên chẳng có ai cậu có thể thủ thỉ tâm sự cả.Cậu quen Zhongli cũng khá lâu rồi,từ lúc cậu đặt chân đến Liyue đều là do Zhongli tiên sinh làm người hướng dẫn cho cậu. Đúng là nhiều người cho rằng Fatui và đám Quan Chấp Hành chẳng tốt lành gì,và Zhongli có lẽ cũng nghĩ vậy. Dù đã từ bỏ mọi thứ để trở thành phàm nhân nhưng trước đó Zhongli cũng là Nham Thần của Liyue, càng không nên dây dưa với Childe. Những suy nghĩ ấy cứ nối tiếp bời bời trong óc Childe, đã cố không muốn nghĩ tới rồi nhưng không thể nào ngăn được.
Người xưa có câu "quá tam ba bận" mang nghĩa rằng mọi việc khi thử tới lần thứ ba chắc chắn sẽ gặp may mắn thôi. Trước đây Childe thường hay nghe những người lớn tuổi ở Liyue nói vậy.Cậu vốn chẳng tin vào mấy thứ truyền thuyết hay mấy thứ tâm linh gì đó đâu, nhưng giờ đây cậu đã đặt cược mọi thứ vào ván bài tình yêu của chính bản thân mình rồi. Nhiều người sẽ nghĩ Childe cố chấp quá, nhưng nào đâu biết rằng khi yêu thì con người có thể bất chấp mọi thứ. Đôi khi Childe cũng phiền lòng về chuyện này lắm nhưng luôn cố nghĩ thoáng và tự thuyết phục bản thân. Về phía ngài Cố Vấn có lẽ cũng không mấy suôn sẻ. Ngài đâu phải mới quen Childe ngày một ngày hai mà là 2 năm rồi. Zhongli cũng đã nhiều lần suy nghĩ về chuyện của ngài và Childe nhưng có vẻ không không khả quan cho lắm. Zhongli luôn sợ Childe bị tổn thương,nhưng không biết rằng chính lời từ chối của ngài đã làm tổn thương Childe rất nhiều. Cậu trai ấy chẳng bao giờ chịu nói ra đâu nên ngài Cố Vấn nào có biết cậu rất buồn. Nhìn cậu luôn vui vẻ vậy nhưng sâu bên trong ẩn chứa vô vàn điều thầm kín, những tổn thương mà cậu chưa từng cho ai biết.
Những bức thư mà cậu gửi về Snezhnaya luôn là những câu chuyện đầy sự tích cực và may mắn,
không hề nói về chuyện của bản thân cậu và cũng không nhắc tới người kia. Lần đầu tiên bị Zhongli từ chối Childe khóc dữ lắm, khóc tới nỗi mọi người xung quanh đều xúm lại hỏi thăm. Lần thứ hai thì Zhongli chỉ im lặng không nói gì,lúc đó Childe cũng biết chuyện gì sẽ xảy ra nên đi một mạch về nhà. Từ hôm ấy đến nay cũng đã một tháng,và hai người cũng chưa gặp nhau sau ngày hôm đó. Một tháng có khi đã đủ để quên đi người kia, còn Childe thì có mười năm nữa cũng chẳng thể quên được Zhongli. Ngày đầu tiên cậu đặt chân tới Liyue, cái ngày cậu gặp được Zhongli. Cậu sẽ mãi chẳng quên được hôm đấy! Người dân ở Cảng đều né tránh cậu vì cậu là người của Fatui, chỉ có Zhongli là người luôn đối tốt với cậu, luôn hướng dẫn cậu mọi thứ khi cậu đến đây. Tới tận giờ sau hai năm quen nhau Zhongli vẫn vậy. Nhưng chỉ vậy với mình Childe thôi, những người khác thì đối đãi vô cùng khách sáo. Cũng chính vì lí do này mà Childe từng nghĩ Zhongli có tình cảm với cậu. Đúng là vị Cố Vấn kia thực sự thích cậu,nhưng với hoàn cảnh hiện tại thì tốt nhất là làm bạn bè. Đâu ai biết được khi trở thành người yêu thì sẽ có tranh cãi,sẽ có những lời khó nghe với nhau và làm tổn thương nhau,vậy cứ tiếp tục mối quan hệ bạn bè này còn tốt hơn. Nhưng ngài Cố Vấn nào biết rằng giữ im lặng chẳng khác nào bơm chất độc vào trái tim của Childe.Chuyện là hôm trước Childe có đi ngang qua Hổ Lao Sơn, nơi chứa đựng một loại khoáng sản vô cùng quý hiếm ở Liyue chính là Thạch Phách.Cậu lại chợt nhớ tới vị Cố Vấn kia nên nên đã đem mấy viên về nhà.Cậu định đem mấy viên Thạch Phách đó đến tặng ngài Cố Vấn nhưng đã một tháng nay hai người không gặp mặt nên ý định đem tặng dần vụt tắt. Đang định ném chúng đi thì,lại đụng trúng Thiên Quyền Tinh của Thất Tinh Liyue Ninguang. Cô chỉ nhìn sơ qua đã vội ngăn Childe lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZHONGCHI/Short] Amour non échangé
FanfictionCâu chuyện về mối tình đơn phương ngang trái của Ajax,người con trai xứ tuyết thầm yêu đơn phương vị Cố Vấn ở nơi cảng biển tấp nập kia. "Xin đừng rời xa tôi Childe" "Xin lỗi ngài,đến lúc tôi phải đi rồi" Ajax sẽ rời xa bến cảng kia vĩnh viễn,cất gi...