Hứa

124 13 4
                                    

[..."Hyukie-hyung, hứa với Taerae là lớn lên sẽ cưới Taerae nha!"

"Được thôi! Anh hứa!"...]
_________________________________________

Bạn nhỏ Koo Bon Hyuk phải chuyển nhà. Ba mẹ Hyuk chuyển công tác đến Seoul, cả gia đình từ nay sẽ sống ở nơi này.

Nhà mới trên thành phố trông cũng không tệ, bạn  nhỏ Hyukie nghĩ vậy. Nhìn trông có vẻ to hơn cái nhà cũ ở Changwon một chút. Đặt biệt, giường ở nhà mới rất êm. Cục bông trắng vừa vào nhà là đã dính chặt trên chiếc giường êm ái. Có vẻ như bạn bé Hyukie đã kết căn nhà này rồi đấy.

Sau khi thu dọn đồ đạc xong thì ba mẹ dắt Hyukie sang chào hỏi nhà hàng xóm. Cô chú hàng xóm đều rất thân thiện. Họ khen Hyukie dễ thương, lại còn cho em kẹo. Nhà hàng xóm còn có một bạn nhỏ, em ấy hình như cũng rất thích Hyuk. Phải rồi, cục bông trắng trắng mềm mềm này thì ai lại chả thích cơ chứ!

Em nhỏ hàng xóm lon ton chạy đến bên cạnh Bon Hyuk. Ừm... bạn bé này lùn ghê, thua người ta tận một khúc, đó là ấn tượng đầu tiên của Hyukie về em nhỏ nhà kế bên. Em nhỏ khẽ nắm lấy tay của Hyuk, tươi cười giới thiệu:

- Em là Taerae. Năm nay em lên 5. Anh đẹp trai ơi, anh tên gì thế?

- Anh là Hyuk. Anh 7 tuổi, học lớp 1 rồi.

- Hyukie-hyung ơi, em làm bạn với anh được hong?

- Tất nhiên là được rồi! Từ nay về sau, anh sẽ bảo vệ và chăm sóc cho bé Taerae nhà mình thiệt thiệt là tốt luôn! Anh sẽ ở bên bé cả đời luôn!

- Nhưng mà ba mẹ Taerae nói, chỉ có vợ chồng mới ở bên nhau cả đời thôi.

- Vậy thì sau này anh sẽ cưới Taerae. Thế là xong!

- Hyukie-hyung, hứa với Taerae là lớn lên sẽ cưới Taerae nha!

- Được thôi! Anh hứa!

Thế là lời hứa ngây ngô giữa hai đứa con nít cùng tình bạn của chúng bắt đầu từ đó. Thế mà đã trôi qua hơn chục năm, cả hai đều đã lớn. Đứa em nhỏ mới hôm nào còn thấp hơn mình cả khúc, thế mà giờ đã cao hơn Hyuk nửa cái đầu. Nhìn nhóc hàng xóm cao to nhưng rất chi là trẻ trâu nhất quyết đứng chặn đầu xe mình, Hyuk không khỏi thở dài ngao ngán.

- Em lại muốn gì nữa đây Taerae?

- Em muốn kết hôn với anh!

Hyuk đứng hình. Hyuk không biết phản ứng ra sao. Nhỏ này bữa nay ăn trúng cái gì hả? Sao tự nhiên đòi kết hôn dị trời?

- Em có bị làm sao không Taerae? Mới sáng sớm mà đã lên cơn rồi. Mau né ra cho anh đi làm.

- Em rất nghiêm túc đó! Nếu anh thấy không ổn thì bọn mình hẹn hò trước. Hẹn hò xong hôm sau kết hôn là được!

- Em có bị điên không. Ai lại hẹn hò một ngày rồi kết hôn chứ! Với cả, tự nhiên lại đi cầu hôn anh là như nào? Tóm lại là né ra cho anh đi làm.

Thế là họ Koo phũ phàng đẩy họ Kim dạt qua một bên, phóng xe đi mất. Họ Kim sau khi bị anh crush phũ thì mặt buồn hiu như cái bánh bao chiều. Không được rồi. Phải làm sao đây? Cậu Kim bối rối. Cậu Kim bất lực. Huhu, crush có phải là sẽ từ mặt mình luôn không? Không được đâu, Taerae không chịu. Nhưng mà biết làm sao giờ? Doạ người ta sợ chạy mất rồi. Nhưng mà Kim Taerae sẽ không bỏ cuộc đâu! Nhất định bằng mọi cách phải rước được người về nhà!

(TaeHyuk) Một số câu chuyện linh tinh về TaeHyukNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ