Sau khi đi ăn cùng đám bạn. View đang đi tản bộ trên đường, không hiểu sao hnay cô muốn đi bộ nữa. Cô nhìn sang bên đường thấy một quán mì và cô phục vụ không phải xa lạ, đó chính là June. View nheo mắt nhìn kĩ lại.
View: Hới bé con này đi bưng mì nữa à
View bước vào quán gọi cho mình 1 bát mì. Cô vừa đi ăn rồi cơ mà, không hiểu động lực nào khiến cô gọi thêm bát mì này nữa.
June: Của quý khách đây
June bưng tô mì nóng hổi ra trước mặt View. Khói bay nghi ngút.
June: ủa sao...sao chị ở đây?
View: Chị không được phép ở đây hả?
June: không...không phải như thế. Em tưởng chị đi với mọi người.
View chỉ mỉm cười khi cô bé nói thế. Nhanh tay thưởng thức món ăn. June cũng nhanh chóng đi làm việc tiếp. View vừa ngồi ăn nhưng thực ra cô muốn chờ June tan làm để có thể đi về chung. Sự vui vẻ, nhí nhảnh của June khiến cô cảm thấy vui trong lòng. Cả 2 đi cùng nhau trên đường vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ. Cho đến tuyến xe buýt,từ xa View thấy 1 người đàn ông đang chụp ảnh nhạy cảm của cô gái ngồi bên cạnh, có vẻ như cô ấy không hay biết gì cả. Đột nhiên View lao đến giật lấy chiếc điện thoại mà gây sự với hắn ta.
View: này ông chán sống hay gì?
...: con ranh này, đừng xen vào chuyện....
Chưa kịp để ông ta nói xong View đã lao vào đấm ông ta rồi. June không thể cản nổi cô mà chỉ hét lên hô hoán sự chú ý của mọi người. Thấy nhiều người đến ông ta cũng biết sợ mà chạy đi. View quay qua June thì chỉ thấy cô bé đang tức giận nhìn cô. Cô chưa kịp giải thích thì June đã hét lớn.
June: Chị bị cái gì vậy hả?
Với bản tính ương ngạnh của mình, View cũng tỏ thái độ tức giận mà bỏ đi nhưng không giải thích bất cứ điều gì cho cô bé. June cũng tức chứ, cô bé cứ nghĩ View là một người tốt vậy mà giờ lao vào đánh người vô cớ như thế. Thấy họ tức giận như thế, khi View đi khỏi cô gái kia mới giải thích cho June biết. Hóa ra lúc View đánh ông ta vô tình làm rơi chiếc điện thoại chị ấy mới nhìn thấy những tấm ảnh đó mà hiểu ra vấn đề. June nghe xong cũng thấy có lỗi với View nhiều lắm.
_________________
View trở về nhà, tâm trạng nổi giận mà quát mắng người làm vô cớ. Thấy cô chủ như vậy mọi người cũng chỉ biết im lặng cúi đầu hiểu chuyện. Dì quản gia thấy thế cũng bảo mọi người lui xuống nhà. Dì lên phòng View thấy đồ đạc lộn xộn, những chiếc ly bị vỡ nằm dưới sàn. Dì vào an ủi cô hỏi xem vừa có chuyện gì. Cô không khóc mà chỉ nói:
- Con là kẻ người xấu đúng không dì? Sao không ai chịu tin con nhỉ? ( giọng nói cô đầy chua chát, khuôn mặt cô chỉ thấy toát lên một vẻ bất lực)Dì thấy thế dường như cũng hiểu ra.
-Trong chúng ta ai cũng có quan điểm riêng về 1 điều gì đó mà bản thân họ luôn cho đó là đúng, là lẽ phải, là lý tưởng cao đẹp. Chấp niệm ấy in sâu vào tiềm thức của họ. Như cô chủ nói sự xấu xa đã là chấp niệm trong mắt họ vì thế khó mà thay đổi được. Đó cũng chính là lý do tôi luôn nói với cô rằng "ấn tượng ban đầu luôn khó phai nhất". Dù có thay đổi đến đâu khi ta phạm phải sai lầm tiếp theo họ sẽ vẫn luôn nhớ lần đầu tiên họ gặp ta như nào. Muốn thay đổi cô phải dùng sự chân thành để đổi lấy lòng tin.
- Tôi chăm sóc cô chủ từ bé, tôi cũng biết cô chủ là người tốt. Nhưng cô có bao giờ tự hỏi rằng tại sao người khác luôn nghi ngờ hay e ngại cô chưa?- Con.... con không biết (ánh mắt thất vọng)
- Tôi còn nhớ khi bà chủ mới về. Bà ấy luôn đối tốt với tất cả mọi người. Bà chủ chính là ân nhân của tôi, tôi luôn tôn trọng và đứng về phía bà ấy bất kể chuyện gì xảy ra.
- Mẹ con chắc hẳn rất tuyệt vời. Người làm trong nhà rất quý trọng mẹ. Con lại rất khác mẹ chắc mọi người ghét con lắm nhỉ.
- Mọi người không ghét cô nhưng sẽ luôn giữ khoảng cách với cô vì họ không muốn mình gặp rắc rối. Chỉ đơn giản như vậy thôi. Cô chủ hãy mở lòng mình ra thì họ mới bước vào được. Nếu bức tường bảo vệ không bị phá bỏ thì người bên ngoài làm sao bước vào bên trong được.
- Tôi hi vọng cô chủ có thể trở lại như lúc xưa.- Ai rồi cũng phải thay đổi... Nhưng không phải là trở về phiên bản của quá khứ.
View hướng ra ngoài cửa sổ ngước nhìn lên bầu trời.
View: Hôm nay không có sao. Có vẻ như bầu trời biết con đang buồn
Dì quản gia: vậy thì chắc hẳn sẽ có một ngôi sao nhỏ chuẩn bị tới an ủi cô rồi nhỉ....(cười)
View đang nhớ tới June, có phải cô bé chính là ngôi sao nhỏ bé mà dì nói không? Trước giờ chưa từng có ai nói gì mà khiến cô bận tâm như vậy.
mn iu quý ViewJune hãy support cùng page: The Amazing World of ViewJune trên fb nhé!!!!!!!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
|ViewJune| Vết thương quá khứ
Humor"em sẽ giúp chị chữa lành vết thương đó" "thật tốt vì luôn có em ở bên"