11
Đến chiều, tôi nhìn thấy mẹ lẻn ra khỏi nhà lúc canh quan tài, Hà Húc cũng đi theo phía sau. Tôi lặng lẽ đi theo.
Hà Húc gặm móng heo nói: “Mẹ, người đàn bà họ Ngô nói, sau khi mẹ ký xong sẽ đưa cho mẹ con chúng ta 350.000 tệ.”
"Mẹ, dù sao bà nội cũng đã già rồi, già rồi bà cũng sẽ chết."
“Chúng ta có 350.000 nhân dân tệ, không chỉ có thể trả tiền đặt cọc mua nhà mà còn có thể thuê cửa hàng để kinh doanh”.
Mẹ tôi trừng mắt nhìn nó: “Lão Ngô đó cũng nói cho con điều này à?”
Hà Húc kéo cánh tay bà: "Mẹ, bà nội mất rồi, mẹ phải nghĩ đến con. Con muốn về thành phố đi học."
"Tôi không muốn ở lại nơi nghèo nàn này. Bọn nó đều ức hiếp con, nói con có một đứa chị gái ngu ngốc."
"Con nói cho mẹ nghe, lỡ một ngày nào đó, chị ta điên lên, giết mẹ con mình thì sao?"
Mẹ tôi nghiến răng nghiến lợi hạ quyết tâm:
“Con bảo người nhà lão Ngô đó để bà ấy lén lút đến gặp chúng ta vào ban đêm, con dọn dẹp đồ đạc rồi chúng ta lấy tiền, ký tên rồi rời đi.”
Sau đó bà đặc biệt nói với Hà Húc: “Đừng nói với chị gái con, nhà bà ngoại đối với nó là quá đủ rồi.”
Tôi bám chặt vào khung cửa, mẹ vừa quay lại đã bắt gặp ánh mắt của tôi.
Tôi lạnh lùng nói: "Muốn đi phải không? Không ai có thể rời đi. Bà ngoại còn chưa hạ táng, mồ mả chưa yên, cỏ xanh chưa mọc mà bà đã tha thứ cho kẻ đã giết bà ngoại tôi. Bà có xứng đáng làm con gái của bà ngoại không?"
Khuôn mặt mẹ tôi hơi nhăn lại, bà ngừng giả vờ: “Mẹ không xứng đáng? Mẹ đã phải chịu đựng rất nhiều ở bên ngoài nhiều năm như vậy, không phải vì mẹ không muốn chu cấp cho bà ngoại con, mà là vì bà ngoại không muốn nhận chu cấp.Mẹ cũng muốn cho bà hưởng phước đó!"
"Con phải nghĩ đến em trai của con, em trai con đã không có cha, sau này nhất định phải lấy vợ sinh con, em trai con mà khá giả, Hạ gia của chúng ta sẽ có con cháu, cũng có người chống lưng."
Tôi cười lạnh: “Không ai có thể rời đi.” Nói xong, tôi quay người bước vào nơi chứa quan tài.
Mẹ tôi mắng tôi từ phía sau: "Mày là người đưa nhà họ Ngô đến đây, còn nói tao không hiếu thảo? Mày đã giết bà ngoại của mày."
"Mày thật sự rất yêu bà mày, vậy mày nên đi theo bà mày đi! Mày đi chết đi!"
Tôi quay lại cười với mẹ: “Mẹ à, con không chết được đâu. Bà ngoại đã nguyện cho con khỏe mạnh và sống lâu!”
Một lúc sau dì Ngô đến, mẹ tôi ký vào bản thỏa thuận trước mặt tôi như thể đang cố ý chọc tôi tức giận.
Khi cô ký vào biên bản thoả thuận thông cảm, ngoài cửa sổ đột nhiên có gió lớn, trời nổi sấm chớp. Tia sét đánh cách nhà kho quan tài mười mét.
Mẹ tôi và dì Ngô đều sợ hãi, kể cả một số người đã giúp tổ chức tang lễ.
Những người lớn tuổi trong làng chỉ vào mẹ tôi: “Gia Mỹ, mẹ cô có oán khí,bà ấy không vừa ý rồi, mau mau lạy mẹ cô đi!”