|||>>>|||>>|||>>|||>>|||>>|||>>|||>>|||>>|||>>|||
{{{—-Author's Note:—-}}}
Annyeong to every readers out there!!! Pwede na ba ako magtagalog? Okay? Owkay. ^_^
Hello po dyan to every Filipino EXO-Ls~
Idededicate ko po itong story ko sa bago ko pong wattpad friend na si PoorRiverAlone. Nainspire lang po kasi ako sa mga story nya. Hello nga pala ate Jean~
Pabasa din po ang 1st EXO Fanfic ko: "The Girl Who Borrowed A False Heart". Spoken in dollars po ako dun eh. So kung ayaw nyo po o nanonose bleed po kayo sa mga English speaking fanfics, okay lang po kahit wag nyo na po basahin. Di ko naman po kayo pinipilit. :)
Thank you din sa mga best friends aka sisters ko po dito sa wattpad at sa real life na sina Deeeyns, blueberry_mango at si Martha_TheQueen830. Thank you sa pageeffort nyo maghelp kahit di naman talaga kayo nakatulong XD. Labyuu!!! ♡3♡
So ang masasabi ko lang po dito sa story na ito ay:
Merong isang babae na iniwanan na ng mga mahal nya sa buhay in an early age, namely ang kanyang tatay, lolo at lola. Dito sa story ko po, ikwekwento ang mga nararanasan ng di lang ang bida dito sa story, kundi ang mga totoong nararanasan ng mga ibang bata na nawalan din ng kanilang magulang: poverty, pagtatrabaho in an early age para lang makapagaral at mabuhay, child abuse, at bullying. At kwekwento din po dito sa story ko na kahit ang isang tao ay idol, di ibigsabihin na wala silang pinagdadaanan sa buhay. Tulad lang po sila ng ibang normal na tao - may sariling buhay, sariling pinagdadaanan, sariling pinagsisikapan, sariling pinapangarap at sariling minamahal ng lubusan.
So ang gusto ko lang po na ipakita sa inyo ay ang mga idols ay normal na tao tulad natin. Wag nyo po sana sila ibash or ihate dahil sa maliit na pagkakamali lamang. May conclusion na po kasi yung iba pag nagkascandalo ang isang idol, eh di naman po nila alam ang buong story. Naiinis lang po ako sa mga ganun na tao. Kaya ginawa ko po itong story para ipakita at ipamukha sa ibang mga lechoserang mga tao na merong normal at private na buhay ang bawat idol namumuhay dito sa mundo. At respetuhin din naman po sana natin sila. I don't want to sound rude kasi sinasabi ko lang po ito to remind some people na dapat irespeto ang mga idol kasi pag hinde, syempre mapapagod at igigive up na nila ang kanilang sarilig pangarap. Di lang po sa mga idol, pati na rin po sa mga mahihirap na estudyante na naghihirap magaral at magtrabaho at the same time para lang makapagtapos sa pagaaral at para lang makahanap ng maayos na trabaho in the future. Wag nyo naman po sana sila ibully dahil lang mahirap sila. Kasi ang di nyo lang po alam ay naghihirap po sila sa buhay.
So tama na po ang pagdadrama ko at continue na po tayo sa story!!! Pasupport, vote, comment at paadd po sana itong story ko sa library nyo. Promise ko po na isusulat ko po tong story ko ng buong puso kahit na magpapasukan na XD.
Thank you sa inyong lahat!!! Love you po, reader~ ♡♡♡
*Elie
{{{—- Author's Note: END —-}}}
|||<<<|||>>>|||<<<|||>>>|||
BINABASA MO ANG
Lucky You [ ff ;; EXO ] { HIATUS }
Fanfiction@×@×@×@×@×@×@×@×@×@ Tsk. Buti pa kayo. Buo pa ang pamilya nyo. Eh ako? Iniwan na nga ako ng tatay at ang lolo't lola ko, nanglalake pa nanay ko. Buti pa kayo. Kahit saan kayo pumupunta, minamahal at inaalagaan kayo ng mga tao. Ako? Binubully, minumu...