Rõ rành rành là kẻ thù không đội trời chung

1.5K 185 102
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Chè

✨✨✨

OS 2 • Rõ Rành Rành Là Kẻ Thù Không Đội Trời Chung

✨✨✨

"Chú Sirius thân yêu:

Con khoẻ lắm ạ, chỉ có kẻ thù của con là khiến con đau đầu thôi, cậu ta vẫn suốt ngày đến gây sự với con, nhưng không sao đâu chú, con có thể đối phó được với cậu ta. Chú chóng về ha chú, con chờ chú ký tên giúp con, để con có thể được đến làng Hogsmeade. Harry."

Sau khi viết xong, Harry đặt bút lông xuống, giao bức thư cho Hedwig. Con cú tuyết cọ cọ vào người nó, rồi vỗ cánh bay đi. Bây giờ Sirius đang xử lý công việc ở phía Nam, chú rời đi trước khi kỳ nghỉ hè kết thúc, vốn định dăm ba bữa nữa sẽ quay trở lại, nhưng ai ngờ công việc điều tra do chú phụ trách lại gặp phải rắc rối kéo dài quá lâu, khiến chú không thể kịp đến tiễn Harry lên tàu.

"Chú định lén phi xe máy trở về, nhưng bọn họ biết thừa tính của chú, vậy mà dám phái đến người canh giữ suốt đêm trước cửa nhà." Trong gương hai mặt, Sirius tức giận nói, "Không thể ở lại Bộ Pháp thuật được thêm nữa, chờ đến khi về chú sẽ từ chức luôn."

Harry mỉm cười, nói thêm vài câu nữa, rồi chuẩn bị xuống tàu.

Trừ việc thấy hơi tiếc ra, thì nó vẫn cảm thấy ổn, dù sao nó không còn con nít nữa, cũng không cần phải nhờ người lớn bê giúp hành lý lên tàu nữa. Nhưng khi bước xuống tàu, Harry chợt nhớ ra là nó đã quên mất không nhờ chú Sirius ký vào tờ giấy cho phép đi chơi làng Hogsmeade.

Sirius vẫn chưa trở lại, và Harry đành phải trơ mắt bỏ lỡ tuần đầu tiên ở Hogsmeade, nhìn Ron và Hermione xếp hàng vào đội ngũ đến làng Hogsmeade, nó làm bộ như mình không quan tâm lắm.

"Mấy bồ cứ đi chơi đi, mình chờ đến khi chú Sirius trở lại là có thể đi chơi cùng các bồ rồi." Nó mỉm cười vẫy tay với Ron và Hermione.

"Bọn mình sẽ mang thật nhiều kẹo về cho bồ." Ron hét lên với nó trước khi bước ra khỏi cổng.

Ron và Hermione mang rất nhiều kẹo từ Hogsmeade về, sau bữa tối, các học sinh tụ tập sôi nổi trong Đại sảnh đường, trước mặt mỗi người đều bày ra đủ thứ kẹo và đồ vật phép thuật mới mua.

Harry vừa nghe bọn họ kể chuyện về Hogsmeade, vừa lựa từng viên kẹo trông ngon lành đến trước mặt mình. Vì không phải giờ cơm, nên lũ học sinh không ngồi theo dãy bàn dài riêng của nhà, mà ngồi quây quần lẫn lộn bên những người bạn thân. Ngồi bên cạnh Harry là hai cô bé nhà Ravenclaw, đang cười nói với Gryffindor ở phía đối diện.

Đột nhiên, có một nam sinh lặng lẽ đi tới, ném một dải ruy băng ma thuật lên người nữ sinh bên cạnh Harry, khiến khắp mặt cô bé đều là ruy băng, cô bé kia tức giận đuổi theo, còn cậu nam sinh đó nở nụ cười nghịch ngợm rồi chạy biến đi.

Harry cũng bị dính phải, nó giơ tay gỡ mấy sợi ruy băng vô tình bị dính lên đầu, nhưng ngay giây tiếp theo, phía sau lại vang lên một tiếng nổ, lần này là nhằm vào Harry, nó còn chưa kịp buông tay xuống, đã bị đống ruy băng rực rỡ che phủ khắp mặt.

Tuyển Tập Truyện Ngắn DraHar Của Diệp Tiểu Tiểu ChuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ