Là Tứ A ca! Song Ngư thấy hắn thì lập tức thi lễ:
- Tứ A ca, kẻ này có ý đồ bất chính...
- Song Ngư!
Người vừa đến gằn giọng quát, một tay kéo Song Ngư ra sau lưng, một tay ra hiệu cho người của hắn vào dọn dẹp hiện trường.
Cự Giải đứng một bên ngây người. Đôi mắt đó, dù cho giọng nói, chiều cao hay khuôn mặt có thay đổi thì nàng cũng tuyệt đối không thể nhầm lẫn chàng với bất kì ai khác.
Nàng rất muốn gọi tên chàng nhưng quá e thẹn, chỉ nhìn vào đôi mắt ấy thật sâu. Cả trái tim nàng cũng ấm nóng theo, dần chết chìm trong đôi máu màu hổ phách tuyệt đẹp ấy.
Song Ngư muốn giải thích. Nàng chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, thậm chí còn rất tận tâm. Trong lúc các kẻ khác còn đang chưa hiểu chuyện gì, nàng đã rất nhanh chóng đuổi kịp bóng đen này.
Cự Giải dường như cũng hiểu được, nếu người tên Song Ngư kia không đến ứng cứu kịp thì chuyện tồi tệ gì có thể xảy ra.
- Đã kinh động tới Thái tử phi rồi, kính mong người tha thứ cho nô tì hồ đồ của ta.
Thiên Yết siết chặt tay, Song Ngư không khỏi nhíu mày vì cảm giác đau đớn truyền đến.
Điều này không lọt qua mắt Cự Giải, nàng rất tự hỏi rốt cuộc cả hai có quan hệ gì. Song nghe thấy chàng nói vậy thì có chút yên tâm, e lệ cúi đầu từ biệt.
Chàng là Tứ A ca, không phải Thái tử của nàng. Cự Giải tựa đầu bên cửa sổ, cả đêm không ngủ.
Tâm trạng giống như đứa bé xa nhà, đi một chặng đường dài trở về thì phát hiện ra, vốn đã không còn ai chờ mong mình nữa. Mà nhà cũng không còn.
Cả đêm đó, Thái tử cũng không xuất hiện.
Khi buổi sáng đến, Song Ngư quỳ trên mặt sàn lát đá cẩm thạch ở chỗ chủ tử. Xa hoa mà lạnh lẽo. Nàng đã quỳ ở đây hai canh giờ, chủ tử cũng không muốn thấy mặt nàng. Nàng biết.
Nhưng người không muốn thấy mặt nàng phải chăng là vì sợ gặp nàng rồi sẽ đổi ý?
Suy nghĩ này ám ảnh tâm trí Song Ngư, thêm ngọn lửa kiên trì khiến nàng một giây cũng không xoay chuyển. Mỗi một khắc trôi qua, dường như ngọn lửa này càng bùng cháy mãnh liệt hơn, thiêu đốt cả con tim lẫn lý trí nàng.
Song Ngư cười lạnh, nàng biết là không thể. Nàng biết nàng chỉ là con cờ trong tay người ta, tùy tiện nhặt lên tùy tiện vứt bỏ. Nhưng người ta lại là cả thế giới của nàng.
Song Ngư nhớ về đêm đầu tiên hắn ở cùng nàng, trên đường trở về từ khu ổ chuột.
Nàng chưa quen với cái lạnh ở nơi ở mới, hắt xì liên tục. Hắn ngồi cạnh đọc sách, chốc chốc lại ngẩng đầu nhìn nàng nhưng cũng không có phản ứng gì khác.
Một nam nhân cưỡi ngựa bên cạnh xe ngó đầu vào nhìn nàng. Hắn là người xuất hiện cùng chủ tử lúc nàng đánh nhau cùng bọn trẻ trong xóm. Nhưng lúc này Song Ngư cũng không còn sức lực để cảnh giác nữa, giống như một con mèo nhỏ mắt nhắm nghiền nhưng vẫn cố dỏng tai nghe ngóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 Cung Hoàng Đạo: Tình yêu, máu và sương
Romance12 Cung hoàng đạo trong thế giới giả tưởng thời Chiến quốc. Thể loại: Giả tưởng, Lãng mạn, Cung đấu, Ngược trước sủng sau. Tình yêu và thù hận đan xen, ai mới là kẻ được cười sau cùng. Người trong lòng với người bên cạnh, ai mới là tri kỷ. Giữa bi...