𝘁𝗵𝗶𝘀 𝘀𝘁𝗼𝗿𝘆 𝘁𝗮𝗸𝗲𝘀 𝗽𝗹𝗮𝗰𝗲 𝗶𝗻 𝗠𝗮𝗻𝗶𝗹𝗮. 𝗦𝗼𝗿𝗿𝘆 𝗽𝗼 𝘁𝗮𝗹𝗮𝗴𝗮 𝗶𝗳 𝗶 𝗺𝗮𝗱𝗲 𝘀𝗼𝗺𝗲 𝗲𝗿𝗿𝗼𝗿𝘀, 𝘁𝗵𝗶𝘀 𝗺𝘆 𝗳𝗶𝗿𝘀𝘁 𝘁𝗶𝗺𝗲 𝘄𝗿𝗶𝘁𝗶𝗻𝗴. 𝗜𝗻𝘀𝗽𝗶𝗿𝗲𝗱 𝗯𝘆 𝗖𝗹𝗼𝘀𝗲𝘁𝗲𝗱 𝗦𝘁𝗿𝗮𝗶𝗴𝗵𝘁 :)
✿︎ ✿︎ ✿︎
_________________________________________
Yung gusto ko lang marinig sayo ay "I like you, Y/N" But, i know that'll never happen. You probably don't like me back cause i tease you often. But, gustong-gusto kita.Ayan nanaman ako, nakatulala sa kisame ng aking kuwarto. Iniisip na "pano kung gusto ako ni Enmu?" Hayst, umaasa ba talaga ako? Dahil sayo, Nasira angas ko.
And dami pa ng sinasabi mo, pwede naman " i love you " nalang. Napansin ko na 11:21 na pala, "tulog na ako, may pasok ako bukas.."
Sinarado ko ang aking mata at huminga ng malalim, after 7 minutes tulog na ako. Magsimula nalang ako uli bukas...
Binuksan ko ang aking mga mata, bumangon ako, nakita ko wala pa yung araw, tinignan ko cellphone 4:34 na. Kinuha ko yung uniform ko at nilagay ko sa aking la mesa.
𝘁𝗶𝗺𝗲 𝘀𝗸𝗶𝗽 🌷
Papunta na ako sa school ko, kasama ko yung bff ko, si Mitsuri. Naguusap kami sa jeep. "Mitsuri, kayo na ba ni Iguro?" sinabi ko. "Ay, oo. Bakit?" sabi ni Mitsuri.
"Wala lang."Nakalipas na ng 5 minutes, pumasok na kami ni Mitsuri sa school. Dumating na kami sa room namin, the seat beside Enmu was vacant.. " Y/n, chance mo na ito oh." Sabi ni Mitsuri, may ngiti sya sa mukha nya. " Sige, bukas nalang tayo maging seatmates ha? " nag nod si Mitsuri.
Pumunta ako sa seat katabi kay Enmu, umupo ako doon. Tumingin saakin sya
"Good morning. :)" sinabi ko na may ngiti. " Good morning too, Y/n." Sabi ni Enmu. Napansin ko na, nagblublush sya..?
"Okay ka lang ba? Namumula ka, crush mo 'ko noh?" sinabi ko. " Baka naman. " sinabi ni Enmu. Namula ako ng onti, "Sino na yung namumula?" "H-huh? hindi ako namumula!" "Sige." Sinabi ni Enmu..
"Y/n can we have lunch together, mamaya?" Enmu said "Sure." i said softly
"Can i have your hand?" Sabi ni Enmu, i nodded, answering yung tanong nya. Kinuha ni Enmu kamay ko at hinawakan nya ito.. warm yung kamay niya..Lunch na, at hinahanap ko sa Enmu sa cafeteria, until, may nag tap sa shoulder ko. "Hinahanap mo ba ako, Y/n?" Nandoon si Enmu,, "Ay, oo, nan dyan ka pala" Sinabi ko.
"Hanap tayong table, yung tapat sa electric fan." Sabi ni Enmu. "Sige, ah! Doon meron." Sinabi ko. "Ah, sige."
Lumakad kami sa table na iyon, maganda yung table doon. Mahangin, tabi rin sya sa bintana na may magandang view.
"Nakailan ka sa quiz kanina?" Sinabi ko.
"49/50, ikaw?" Sabi ni Enmu
"48.." Yung reply ko. onting dissapointed
"Ay, sayang. Okay lang yon, atleast you did your best."
"Talaga? Sinasabi lang 'yon kasi gusto mo 'ko eh." Sabi ko, may onting flirtiness sa boses ko..
"Gusto mo bawiin ko yung sinabi ko?" Sabi ni Enmu.
"Ay, Wag na, Hehe." Sinabi ko na may ngiti at flirtanious na tono.
"Ay, malapit na yung next class natin. " Binanggit ni Enmu.
"Ay, sige, gusto mo sabay tayo?" Sinabi ko softly, ngumingiti parin ako.
Nag-nod si Enmu at lumabas sila sa cafeteria, Umakyat sila sa hagdan papunta sa room nila. Noong dumating sila, pumunta sila sa seats nila. After awhile, dumating yung Math teacher nila. Nagexplain sya sa ganito ganito, at may pinasagot sya na math questions
"Psst, Enmu, ano yung sagot sa number 4?" Binulong ni Y/n.
"Ano, uhm 193." Sagot ni Enmu
"Salamat." Reply ko.
.
YOU ARE READING
𝗘𝗻𝗺𝘂, 𝗖𝗿𝘂𝘀𝗵 𝗠𝗼 𝗔𝗸𝗼 𝗡𝗼𝗵? (Enmu X Reader.)
Romance𝙔/𝙉, 𝙖 𝙘𝙝𝙞𝙣𝙞𝙩𝙖 𝙜𝙞𝙧𝙡, 𝙛𝙖𝙡𝙡𝙨 𝙞𝙣𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙬𝙞𝙩𝙝 𝙝𝙞𝙢, 𝙀𝙣𝙢𝙪 𝙏𝙖𝙢𝙞𝙤. "𝙀𝙣𝙢𝙪, 𝘾𝙧𝙪𝙨𝙝 𝙢𝙤 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙤𝙝?" - 𝗵𝗶𝗴𝗵𝘀𝗰𝗵𝗼𝗼𝗹 𝗮𝘂 - 𝘁𝗮𝗴𝗹𝗶𝘀𝗵 - 𝗲𝗻𝗺𝘂 𝘅 𝗳𝗲𝗺! 𝗿𝗲𝗮𝗱𝗲𝗿 - 𝗲𝗻𝗷𝗼𝘆 𝗮𝗻𝗱 𝗵𝗮𝘃𝗲...