Becky POV;
1609.. unang taon ni Maha Vajiralongkorn. Sa talaan ng Chakri Dynasty Bangkok Thailand. may report ng unidentified flying object na nakita sa kalangitan.. yun na mismo ang bagay na.. nag dala sakin sa Bangkok Thailand.
Galing ako sa Planetang Uranus. Ang Planetang Uranus ay medyo kakaiba sa planeta dito sa Earth. gaya ng Weather at rain. Ang ulan sa Uranus ay hindi tubig gaya ng dito sa Earth, kundi isang Diamond. Ang weather naman ay kasing lamig ng mga ibang bansang with snow.
Higit 400 Years narin akong naninirahan dito sa Earth.
Sa Magnetic field, Gravity at Tubig.. ay hindi na ko na aapektuhan. nasanay na kong makibagay sa planet earth.
Gaya ng Vision and hearing aims ay mas matalas pa sa pandama ng mga tao. Dahil dun, sa ayaw at sa gusto ko. nakikita at naririnig ko ang mga bagay bagay.
Mag isa rin akong kumakain at nakatira sa Penthouse ko. dahil naiwan sa Uranus ang mga magulang at kuya ko.
Habang andito naman ako sa Earth ay kinailangan kong kumuha ng new identity every 10 years. naging doctor ako dati, astronomer, Banker, college professor and lawyer. And now.. In this year 2020. I'm a Diver and Dolphin Trainer in Sea Life Bangkok Ocean World that owned by Elysium. I also love the Ocean and it's creatures.
************
Year 2020 March:habang tumatawid si Kath ay nakita nya ang Balita sa tv billboard.
" ang comet century na Uranus.. in 3 Months, ito'y masisilayan sa Planet Earth. " basa ni Kath
************
Becky Penthouse:•Library•
" Isang bagong tadhana ang naka takdang maganap. Ang Kometang matagal ko nang hinihintay.. darating na sa planetang to. Tatlong buwan na lang at makaka balik na ko sa planetang pinag galingan ko. " sabi ni Kath sa harap ng camera video recorder.
*************
2 Days ago:@ Restaurant
" musta?.. galing mo sa performance kanina with the dolphins " sabi ni Kath kay Garto
" K̄hapkhuṇ krap " nakangiting sabi ni Garto (Thank you)
" Pero Okay naman ako " sabi pa ni Garto
" T̄hụng ỳāngrị " sabi ni Kath (anyway)
" After 3 Months.. yung Death Certificate ko.. baka sakaling magamit ko na. " sabi pa ni Kath
" īk khrậng? " tanong ni Garto (again?)
" Akala ko ba.. every 10 years lang ang routine. nakaka 2 years palang diba? " sabi ni Garto