One shot

206 16 12
                                    

Sau trận đấu với Ichidai san không lâu, như mọi hôm thì Miyuki vẫn tập vung chày ở lối nhỏ. Anh giờ đây đã là năm 3 và chỉ còn 3 tháng nữa để chơi bóng chày với mọi người. Miyuki ngưng vung chày rồi ngước đầu lên nhìn bầu trời đầy sao trên kia.

Nhớ lại những kí ức mà lúc anh và nhóc ồn ào kia gặp nhau lần đầu trên sân tập. Anh đơn giản chỉ nghĩ cậu ta là một đứa ồn ào thích lo chuyện bao đồng. Nhưng một sức hút kì lạ mà nhóc ấy mang lại khiến anh đề nghị bắt bóng cho cậu ta. Cảm giác hồi hộp nhộn nhào lạ kì này là sao? Không phải cảm giác tim như thắt lại vào ngày mà mẹ của Miyuki qua đời. Nó hồi hộp và có đôi chút gì đó háo hức, Miyuki không nghĩ gì nhiều mà cứ như thế anh bắt bóng cho nhóc ấy và hạ được con quái vật to lớn kiêu ngạo kia. Tối hôm đó Miyuki nằm trên giường nghĩ mãi về cái cảm giác ấy, đây là lần đầu mà anh được trải nghiệm nó nên cũng chẳng có thông tin gì để mà phân tích, nghĩ mãi vẫn không hiểu nên Miyuki quyết định bỏ qua nó và nhắm mắt lại, anh thầm nghĩ.

"Nhóc ấy mà theo học trường mình thì hay biết mấy..."

Anh không hiểu vì sao mà mình lại nghĩ như vậy, trong khi hôm nay chỉ là lần đầu tiên mà 2 người gặp nhau mà anh lại nghĩ thầm muốn cậu nhóc theo học trường của mình, trong thâm tâm anh vẫn ao ước trải nghiệm lại cảm giác ấy, tiếng bóng đập vào găng anh thật trong trẻo làm sao.

Mùa xuân năm 2, anh gặp lại nhóc ấy, nhưng tình huống hơi trớ trêu khi 2 người đang trốn sau tủ chứa đồ để bày mưu lẻn vào hàng. Cảm xúc kì lạ trong lòng ngực quay lại lần nữa, anh có đôi chút nghi ngờ nhưng cũng không quan tâm mấy vì điểm mấu chốt bây giờ là phải vào hàng mà không bị phạt. Thấy cậu nhóc có hơi tái mét, anh mỉm cười trấn an rồi bày mưu cho nhóc ấy lẻn vào hàng, nói thì như thế nhưng đằng sau là dùng nhóc ấy làm mồi để mình lẻn vào hàng. Có vẻ như đúng kế hoạch của Miyuki rồi khi cậu ấy bị huấn luyện viên túm cổ áo giữa đường, anh còn đang cười ha hả khi kế hoạch của mình thành công nhưng Miyuki đâu ngờ là huấn luyện viên đã nhìn thấu.
Kết quả là cả 4 người bị bắt chạy hết buổi sáng, 2 người bị phạt kia là bạn cùng phòng của thằng nhóc ấy nhỉ. Tiếng chửi bới của thằng nhóc kia cắt ngang dòng suy nghĩ, anh chỉ biết cười ha ha và nói cảm ơn trong khi từ nảy đến giờ chả có câu nào là khen ngợi Miyuki, không hiểu sao trong lòng anh có chút gì đó vui. Hôm sau là ngày kiểm tra thể chất của bọn năm nhất. Thằng nhóc ấy lại làm náo loạn như ngày đầu tập hợp nữa rồi, Miyuki đứng cách đó không xa đủ nghe cậu nhóc kia sỗ sàng với huấn luyện viên.

"Thằng nhóc này lại không chú ý phép tắc nữa rồi."

"Em đến đây để trở thành Ace và cảm xúc ấy sẽ không thua bất kì ai ở đây cả!"

Anh trợn mắt đôi chút rồi nhanh chóng quay lại vẻ tỉnh như bưng của mình. Huấn luyện viên đáp lại nhóc ấy bằng cách chỉ cầm quả bóng ném nó đập mạnh vào hàng rào phía xa kia, đám năm nhất đứng yên tại chỗ há hốc mồm. Nhìn là biết huấn luyện viên muốn kiểm tra năng lực của cậu ta rồi. Ai cũng sợ vì bài kiểm tra này, nhưng nhóc ấy cười lớn rồi tự tin cầm quá bóng lên trong khi cậu ta còn chưa biết kỉ lục của mình là bao nhiêu. Miyuki cười thầm:

"Thú vị đấy nhóc con, đừng có mà thất bại đấy nhé."

Kết quả bất ngờ khi quả bóng cậu ta ném đột ngột bẻ cong giữa đường. Bọn người kia thì cười phá lên, còn huấn luyện viên thì nhận ra điều gì đó ở pha bóng ấy. Nhưng kiểm tra là kiểm tra, huấn luyện viên trực tiếp đánh rớt cậu ta, còn nói với cậu ta có thể chạy nếu rảnh.

[ Misawa ] SOURIRENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ