"BESTFRIENDS" (OneShot story)

89 3 2
                                    

EM note: My first One shot story, This is just a very simple short story that popped out on my dream. Weird right? Haha I just want to share this story to everyone. Hope you would like it :)

“BESTFRIENDS”

BestFriends OneShot story by: EpicMiu

“Ano sa Tingin mo Barks? Okay na kaya to?” tanong sakin ni Harvey habang pinapakita nya sakin yung isang damit na gagamitin daw nya

“Uhmm okay naman yan lahat eh, ikaw lang hindi Hahaha!!”

“Sira!” binatukan nya ko ng mahina at tawa ng tawa.

Nasa isang dress shop kami para nga pumili ng damit na susuutin nya. Pero hindi ko naman alam kung kaylan

Matagal na kaming mag Bestfriend ni Harvey yung iba nga pinag kakamalan na kaming mag syota eh, pano naman always kaming magkasama, mapa matinong Gawain man oh kalokohan lang. in short partners in crime.

“Saan kaba kasi pupunta ha Barks?”

“Hay nako Maureen, wala kana dun no haha!” ginulo gulo naman nya yung buhok ko na parang bata. Sinisipa sipa ko naman ang binti nya para tigilan na nya ko pero tuloy padin sya, =______=

“Ah sir? Okay na po ba tong size na to?” singit nung saleslady samin ni Harvey, na halata namang nag papacute lang kay Harvey na ikinataas ng bongga ng kilay ko

Hello ultimate heartthrob kaya ang Bestfriend ko no. pumagitna ako sakanila

“EHEM! Kasama ba sa serbisyo nyo ang pang seseduce ng customer? O ang pag papacute?” taas kilay kong tanong sa babae, nasa likuran ko lang si Harvey.

“Ah hehe Sorry po ma’am Boyfriend mo po ba sya?”

Ayan na naman yang tanong na yan.

“Ah sorry miss, hehe pag pasensyahan mo na tong babaeng to ah? Ano kaba naman Maureen tsk” puna sakin ni Harvey habang nakaakbay sakin at pinipiga piga ang balikat ko, sinimangutan ko nalang sya.

Yung totoo? Ayoko ng may lumalapit sakanyang ibang babae, galit ako sakanila, ayoko din ng halatang halatang nag papacute. Ako nga yata ang dahilan kung bakit wala pa yang Girlfriend eh. Palagi lang kasi akong nasa tabi nya. Minsan sinasabihan nya ko ng ako daw ang tagapagligtas nya, palagi ko kasing tinatarayan lahat ng lumalapit sakanya, aba malakas ang pang amoy ko sa mga babaeng higad pag dating sa Bestfriend ko no!

“Kakaiba ka talaga Barks Hahaha!” nasa isang ice cream parlor kami ngayon at kumakain ng cake, psh tinatanong paba yan? Malamang ice cream kinakain namin dibuuh?

Barks ang tawagin naming dalawa, bakit? Wala lang napag tripan kasi namin yung aso sa kanto, pauwi na kami non at may nakita kaming asong malaki pag daan namin, kahol ng kahol ayaw tumigil, nung una nag mamatapang pa sya sabi nya wag daw matakot dahil hindi daw kami kakagatin nun, pero nung malapit na kami, aba walanjo nauna pa sakin tumakbo! Wag pala matakot huh =___=, simula nun Barks na ang tinawag ko sakanya at ganun nadin ang tawag nya sakin.

“Psh peste kasi ang dami daming nakapalibot sayo! Nakakairita!” …. Dapat ako lang.

“Selos ka naman hahaha!”

“OY! Kapal mo Barks huh in your dreams” … Oo nag seselos ako.

“Wooooo! Bakit namumula ilong mo? Haha!” tinignan ko sya ng matalim

“Sinisipon ako shunga =___=” … Namumula ko dahil totoo.

“EH?! Sinisipon kana pala kumakain kapa ng Ice cream?! Akina yan!” susubo kuna sana yung ice cream ko ng bigla nyang hilahin

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 20, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"BESTFRIENDS"  (OneShot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon