1.
Chaeyoung đặt tai nghe áp vào tai và ngả lưng lên giường. Chẳng màng đến lớp make up đang ngày càng trở nên nặng nề trên mặt, hay đến cơ thể rã rời sau một buổi diễn đang kêu gào muốn được ngâm trong nước ấm. Em chỉ biết rằng mình muốn nghe nhạc, em cần âm nhạc lấp đầy tâm trí mình ngay lúc này.
Chaeyoung nhìn chằm chằm vào bìa album Celebrate đang hiện trên màn hình điện thoại, miệng nhẩm theo lời bài hát đang được phát.
Bitter and sweet summer
Bitter and sweet summer
Trời đã vào hạ ở nửa kia của Trái Đất, còn tại Úc, nơi mà em đang có mặt, mùa thu vẫn đang khoe sắc. Sắc thu tuy đã gần tàn nhưng như nốt hương cuối của bất kỳ một hương nước hoa nào, nó luôn biết cách làm người ta vương vấn. Những rung cảm tinh tế mà mùa thu nước Úc mang đến đã gặp gỡ với sự sôi nổi, nồng nhiệt mắc kẹt trong một người đến từ bắc bán cầu, khiến Chaeyoung hay có những suy nghĩ vẩn vơ.
Tại sao người ta lại thường ví von mối tình đầu với cơn mưa rào mùa hạ, còn mùa hạ thì như tuổi trẻ? Cái nóng khiến cho ngày hè trở nên thật khó mà chịu đựng. Sự oi bức đó dễ làm người ta liên tưởng đến những bốc đồng, xốc nổi của cái thời trẻ dại. Khi ấy, đất trời cũng cần được tắm mát trong những trận mưa, dù cho có chóng vánh đến đâu.
Nhắm mắt lại, Chaeyoung dường như có thể cảm nhận được xúc cảm khi mưa rơi trên môi mình. Nhưng em lại chưa một lần dám nếm thử hương vị ấy.
Là gì nhỉ? Vị của cơn mưa đó.
Liệu có thật là "bittersweet"? Mà rốt cuộc "bittersweet" có vị như thế nào?
Em mím chặt môi trong vô thức, như thể cố chống cự với thứ động lực vô hình đang đẩy mình về một hướng vô định.
Trình phát nhạc đã chuyển sang một bài hát khác, nhưng Chaeng vẫn cảm thấy chưa đủ. Em vẫn còn chưa thể thấm thía được hết cái cảm giác nhói đau khe khẽ mà bản nhạc đem lại. Sau khi đã cho phát lại Bitter Sweet, Chaeyoung bấm vào Kakaotalk để kiểm tra tin nhắn như thói quen. Group chat của nhóm có vẻ vẫn đang sôi nổi dù giờ này đã rất khuya. Chị Nayeon vừa chia sẻ một đoạn fancam thú vị của đêm diễn hôm nay. Rất nhiều thành viên đã trả lời, trong đó có một tài khoản thu hút sự chú ý của Chaeng.
"Chị chưa ngủ sao?"
Khi Chaeyoung định nhập tin nhắn vào khung chat riêng với người đó thì em thấy người kia cũng đang soạn tin. Vội vàng xóa dòng tin chỉ vừa viết được một nửa, Chaeng khẽ mỉm cười khi đọc được dòng chữ vừa được gửi tới.
"Chaeng Chaeng chưa ngủ hả?"
"Em chưa
Trùng hợp ghê, em đang định nhắn cho chị"
"Sáng mai em muốn đi bơi không?"
"Ở hồ bơi của khách sạn đó hả? Hai tụi mình?"
"Ừm, hai đứa mình và chị quản lý.
Lúc nãy chị có rủ chị Jeongyeon với Jihyo nhưng unnie nói mình mệt nên muốn ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MICHAENG] UNSPOKEN THINGS
FanfictionBecause there are so many things to say, we choose to stay silent so as not to miss anything.