Thư tình
Rap Việt mùa 3 đã khép lại nhưng đã mở ra cho Đức Trí một cuộc hành trình mới nhưng không phải về rap... mà là về câu chuyện tình yêu cuộc sống. Chính Đức Trí cũng chẳng thể ngờ đi thi một chương trình rap về lại được tặng kèm thêm một anh người yêu. Tính ra so về tuổi thì cha ấy hơn Trí tận 7 tuổi lận nên Trí vẫn luôn gọi người kia của mình là thằng cha già. Nhưng thằng cha già của Trí chỉ được cái gương mặt trông hơi lớn tuổi thôi chứ thực ra bên trong ổng như một đứa nhóc mới 3 tuổi ý. Nhiều lúc Trí thấy ông còn trẻ con hơn so với anh Bảo nhà anh Bâu nữa chớ. Giây phút đầu tiên khiến cho Đức Trí thay đổi hoàn toàn góc nhìn về người" đối thủ" này thì phải lật lại từ lúc mà câu chuyện tình yêu của hai người bắt đầu cơ. Thật ra phải đúng là từ lúc Trí nhận được bức thư "tình"ấy.
Trí nhà ta biết người ấy để ý mình rồi, dù lúc nào cũng cục súc khi nói rồi lại kết thúc bằng mấy cuộc cãi nhau tùm lum rồi đá mắt tóe lửa. Và đúng là những ánh mắt tóe lửa thật. Cứ cãi nhau nói qua nói lại vậy mà Trí như một người máu M cứ bị cảm giác thích thích xâm chiếm mỗi khi nói chuyện với anh. Trí biết thừa anh thích mình rồi bởi dù nhiều khi trên mạng cứ trêu trêu làm Trí chạnh lòng chút nhưng ở ngoài anh quan tâm Trí nhiều lắm ý. Từ lúc hai người viết bài với nhau, chính anh Hiếu đã giúp Trí chỉnh sửa từng câu từng chữ cho bài rap, chính anh Hiếu mua đồ ăn, đồ uống cho hai anh em lúc thức khuya thu âm tập luyện, thời gian ấy anh cũng là chỗ dựa tinh thần cho Trí, hai người ngoài giờ tập luyện đôi khi cũng ra ban công khu nhà chung mà ngồi trò chuyện tới sáng. Những câu chuyện tuy nhỏ nhưng cũng đủ như một liều thuốc cho Trí những lúc tiêu cực, chỗ dựa tinh thần cho Trí những lúc mông lung và stress. Trí vẫn biết anh thích Trí, biết anh thích Trí rất nhiều là đằng khác. Mà Trí không muốn nói, cậu muốn đợi anh nói trước cơ.
Trái ngược với sự kì vọng của Trí, suốt gần một tháng sau khi hết vòng 2 vẫn không có một câu nói nào được cất lên bày tỏ tình yêu cho cậu cả. Trí vẫn thực sự không biết nên nói là chưa có hay không có nữa. Bằng một phép màu nào đó, ngay đêm quay xong vòng 3, khi quay trở về phòng chung, một lá thư trắng muốt nhưng lại nổi bật chễm trệ ngay trên bàn làm việc của Trí.
"Anh luôn ước anh có nhiều hơn 24 giờ mỗi ngày để anh có thêm thời gian ngồi ngoài ban công với em hơn. Anh luôn ước có thể đọc được suy nghĩ của em và trả lời từng câu hỏi trong đầu em hộ em. Anh luôn ước có thần giao cách cảm để có thể xuất hiện mọi nơi mà em cần anh. Anh luôn ước có thể quay lại quá khứ để anh có thể xua tan mây đen kí ức của em. Anh luôn ước có thể xóa hết mọi những lời nói tiêu cực của những người ngồi đối diện màn hình kia cho em. Anh luôn ước bằng mọi cách nào đó được cho anh gần em hơn thêm nhiều chút. Anh cũng ước gì thời gian có thể quay ngược trở về để anh có thể làm quen em lại và đi lại những bước đến gần bên em nữa có vẻ như anh đã quá nóng vội nên đã đi sai cách để bước lại gần bên em rồi. Có vẻ em ghét anh rồi nhỉ. Nhưng sau tất cả anh vẫn chỉ muốn nói:
Anh Huỳnh Công Hiếu luôn ước, luôn muốn có thể đi bên cạnh, nắm tay, hôn và làm tình với Đức Trí và chỉ với Nguyễn Ngọc Đức Trí"
Trí gửi một tin nhắn thông báo đã đọc xong tới anh. Đúng là lyrical boy chẳng cần một từ "thích"," yêu" nào mà cũng làm cho hai mắt mắt em ngấn nước. Đọc xong lá thư mà thực sự mọi sự cô đơn bao thời gian qua mà em cố nén mãi nó dưới tim cứ vậy mà trồi lên. Anh như đưa một chiếc dao chạm vào trái tim của Trí mà xé nó ra để cho mọi sự đau buồn, tủi thân, cô đơn thối rữa được tràn ra ngoài. Và rồi đưa những yêu thương nhẹ nhàng ấm áp lấp đầy lại phần rỗng vừa bị lấy ra. Vết thương cũ được anh thay thế láp đầy rồi, Đức Trí quyết định sẽ lấy sợi chỉ tình duyên của mình với anh để khâu lại trái tim này. Khâu lại rồi để mọi sự ấm áp của anh sẽ không bao giờ nguội lạnh. Khâu lại rồi để giữ anh trong trái tim này và bên cạnh Đức Trí mãi mãi.
Hình ảnh đôi mắt long lanh, khuôn mặt méo xệch đập thẳng vào mắt Hiếu ngay khi anh mới vừa mở cửa bước vào. Trí nhìn chằm chằm vào anh rồi dang rộng hai ta em ra rồi Công Hiếu ôm trọn em vào lòng. Quấn chặt nhau như cái cách sợi dây tơ hồng đã quấn trái tim lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Romanticism
Short Story14 days writing challenging của tớ và rap việtt ( hoặc cả những cái không nằm trong challenge nứa)