1.

781 60 15
                                    

hà nội - thủ đô mang đậm nét cổ kính. giữa dòng người vội vã, anh gặp em vào những ngày đầu thu.

rảo bước trên con đường ngập tràn những cánh hoa sữa rồi hít một hơi đầy buồng phổi. có vẻ nhiều người không thích mùi đặc trưng khi về thu này của hà nội lắm, nhưng anh ngược lại. tuấn tài yêu nó, yêu cả những con người nơi đây lẫn cả cái thời tiết đặc trưng.

ngắm nhìn cảnh tấp nập của dòng người với ly cà phê nóng hổi trên tay. mắt tuấn tài va vào một cậu trai. không biết tên em là gì hay có bất cứ thông tin nào vì đây chỉ là lần đầu anh gặp em thì lấy đâu ra.

em mặc chiếc sơ mi thêm chiếc quần ống rộng cùng đôi giày trông giản đơn lắm. có thể tổng quan mọi người sẽ thấy em chẳng có gì đặc biệt. nhưng với anh, sẽ hơi khó hiểu nếu như say mê nhìn người khác tay ôm bó hoa đứng chụp hình với chiếc xe đi khắp ngõ ngách ở hà nội chất chứa đầy màu sắc lẫn sự mộc mạc vốn có của nó.

em lướt qua anh, tựa hồ như có mùi hương nào đó quanh quẩn. một thứ mùi thư giãn hệt như cách nụ cười của em xinh yêu khiến anh nhìn đến ngẩn ngơ. không quá ngọt ngào nịnh mũi như những chiếc kẹo bông, cũng không quyến rũ. em như được bao bọc trong hương hoa nhàn nhạt phải nhờ có sức gió nhẹ mới nhận ra. tựa như một khu vườn được chăm chút kĩ lưỡng được tô điểm bằng sự đáng yêu tựa như mặt trời nhỏ từ em, thanh mát là từ tuấn tài nghĩ ra ngay khi nghe được sự thoải mái ấy. không gay mũi, không nhức đầu dù cho bây giờ có là mùa hè oi ả.

em cười tươi, rạng rỡ tựa như ánh mặt trời ban sáng giữa cái trời se lạnh. nó không nóng nực mà mang lại cảm giác ấm áp dễ chịu. lần đầu, anh đem một xúc cảm nhớ nhung nhiều đến thế.

cậu trai trắng trắng kia từ đầu đến cuối vẫn luôn tươi rói với sự vui vẻ. tay ôm vài cành hoa hướng dương, em cúi xuống xoa đầu bé mèo ta vàng, thu đến lá rơi nhiều không xuể bởi đó đã tạo nên một khung cảnh đáng yêu trong mắt tuấn tài. mèo con từ đầu luôn dụi đầu vào tay em hết sức nũng nịu. cứ thế một người xinh một mèo nhỏ chơi đùa cùng nhau.

hà nội, gió thổi khiến những chiếc lá như đang viết nên một bản tình ca trong anh. hương thơm đặc trưng của cốm xanh đọng lại trong tâm trí đã không mãnh liệt như vừa nãy mà thay vào đó là hình bóng của em, chỉ một chút thôi, cảm xúc từ tận đáy lòng lại mạnh mẽ xuất hiện.

chẳng phải như những cô cậu học sinh tò mò về tình yêu cũng chẳng phải là người lần đầu biết yêu. anh chỉ bất ngờ vì bản thân đã không biết mình thương em từ thuở nào, vì lí do gì. có lẽ cái mũi tên tình yêu người người hay trêu nhau là thật nhỉ?

khoảnh khắc mắt tuấn tài nhìn thấy em dường như anh chẳng để ý được gì nữa, xung quanh như có một cảm giác yên bình đến lạ kì.

không biết tại sao giữa hàng trăm người anh lại gặp được em. cứ như mọi thứ được sắp xếp trước vậy.

nhiều hôm sau tuấn tài vẫn đứng đó đợi em, anh cầm phần xôi cốm thơm lừng đợt trước xinh yêu đã mua rồi ăn thử. mới nhìn thấy người ta vài lần mà đã yêu thích đến độ mua thức ăn giống rồi cơ đấy.

hôm nay lại gặp em rồi, có vẻ như em mới làm tóc ấy. tóc em bông bông xoăn xoăn trông yêu và kèm theo là vài cánh hoa trắng nằm trên như tô điểm thêm cho khuôn mặt.

"cháu nhìn cậu trai kia mấy hôm rồi đấy" cô bán hàng bên cạnh thân thiện cười đùa mà nói, chữ si tình viết cả lên mặt rồi.

tuấn tài cười gượng đáp lại mấy câu, đến người lớn tuổi còn thấy nữa là. đột nhiên yêu mùa thu thế nhỉ? yêu mùa thu lẫn cả em xinh.

-------------

"anh nghĩ gì đấy" em xoa xoa má anh mà hỏi. à mà sau hơn một năm si mê người ta thì cả hai đến với nhau rồi. em tên thành an, là một bác sĩ thú y ở gần đó nên thường xuyên ra chơi với mấy bé mèo rồi cho chúng ăn. em hay ngại lắm, trêu một thoáng mặt đã đỏ cả lên.

"nhớ về mùa thu đấy" tuấn tài hai tay cũng áp lên má mềm của thành an. mắt nhìn chăm chăm như ngắm nhìn thật kĩ báu vật mà mình trân quý khiến mặt em hồng. xinh yêu cười khúc khích hôn chóc lên môi anh đầy tinh nghịch. đáng yêu quá nhỉ.

mong sao viễn cảnh yên bình này sẽ tiếp diễn mãi, thành an thương yêu sẽ hằn sâu vào tim lẫn kí ức của anh, không bao giờ phai nhoà.

"thu đến, em ở bên"

anh sẽ mãi thương em, như cái cách mà anh thương mùa thu. sẽ mãi yêu em như lần ta nhìn nhau bằng ánh mắt đượm tình.

-------------

24/9/23.
au: huv

viết vội nên là...ahihi, mong mọi người đã có trải nghiệm đọc tốt. tui sẽ lặn nổi k rõ thời gian đó huhu.

đầu thuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ