PART 1
📞 Sab : Kia Tara dito may handaan dito sa amin birthday ni josh kulet.
📞 Kia : Otw never ako tumanggi sa kainan lalo nq pag libre.
📞 Sab : Napag haha lataan talaga ang katakawan, di namn na taba.
📞 Kia : Ses yon ang goal kaya never give up haha kimiii.
📞 Sab : Timang haha, ses josh also invite his friends so parang boys part to okay lang sayo? pero i will make sure na walang mangyayare na masama. I got you gurl.
📞 Kia : Yeah sure, safe ako pag kasama kita but pa alam muna ako kay mom you know naman mahigpit si mudra pero try ko ipilit ehe.
• End Of The Conversation •➤ Kia POV
Sab is my childhood friendship, na pag kakamalan nga kami mag kapatid dahil minu-minuto kami ang laging mag kasama, wala kaming sikreto sa isat-isa kaya napaka swerte ko na nakilala ko sya at talagang tinuring ko na rin syang kadugo, kapatid.Nasa labas na ako ng bahay nila at aangkang mag d-dorbell ng may humak sa kamay ko, si Lj.
Lucas : ahm hi, kia.
Kia : hello, lj. Anong ginagawa mo dito.
Lucas : Sab invited me here, bday daw ng kapatid nya di na ako naka tanggi since it's been a while na maki hang out ako sa ibang tao hehe.
Kia : ow okay, well enjoy. tara pasok na tayo.Ang Weird, may iba akong nararamdaman. Sana mali ang lang to. Kalma self.
Sab POV.
Eto na yon, wala nang atrasan. Well sorry kia pero sinaktan mo ako noon mas higit pa don ang ibabalik ko sa iyo, bangungot na hinding - hindi mo makaka limutan HAHAHAHA *uminom ng wine.
Kia : ses, omg ka! bat dimo sinabi sakin na andito pala si lucas.
Sab : sorry kia di ko na banggit sayo na ininvite ko din pala sya sorry, *peace sign.
Kia : di bali na nga, so asan ang part let'z goooo! this our night 🤙.Kasiyahang walang hanggan ang bumalot sa loob ng bahay nila sab, tila bay wala nang bukas ang inuman, sayawan at dagundong sa lakas ng kanta ang bumabalot sa bahay. Masaya at lahat sila ay malaya na parang walang problema ang mga ito. Habang busy si sab na maki jamming sa barkada ni joshua, nag hahanda sa plano itong si kia. Gamot na makaka pahamak sa dalagang si sab, dignidad na mag papa baba saknya na wala sa oras. Galit ang na ngingi babaw sa dalaga na animoy wala silang maganda pinagsamahan ng kanyang kaibigan.
Sinimulan na nyang ihalo ang gamot sa alak na ipapainom nya kay kia para mawala sa katinuan ang dalaga.Sab : Try mo to ses.
Kia: What?, di kita marinig anlakas ng tugtog.
Sab : Sabi ko e try mo to, masarap to at di malakas tama dito! *nilakasan nya mag salita para marinig ni kia.
Kia : Okay!.Habang iniinom ng dalaga ang alak na inihanda ng kanyang kaibigan, ma aaninag sa mukha ni sab ang kataksilan at alinpuyot na pag hihiganti.
• FAST FORWARD •
Dalawang oras nang pasayaw sayaw ang dalagang si kia dahil sa epekto narin nang gamot na hinalo ng kaibigan. Tawang tawa namn sa isang tabi ang kaibigan nyang si sab ang mastermind ng lahat.
• Sab POV
PFT HAHAHA, pwede sya sa bar magaling gumiling e. E video ko kaya mag v-viral to.
Nang ma i play ko na ay hinablot kaagad ni lucas ang phone ko.: Ano ba!
Lucas : Ano binabalak mo?
: Akin na, wala ka na don.
Lucas : Wag ka mag panggap di bagay sayo.
: Wag ka din mag malinis, di rin bagay sayo.
Tila bay may pumasok sa isipan ko na ideya para mas lalong magantihan ang na babaliw ko nang best friend.
*/Hinawakan ko ang mukha ni lucas para mag ka titigan kami.
: Well, do you give me a favor? */kumindat.
Lucas : Hmmm?.
: Alam ko na may pag tingin ka sa kaibigan ko, now today is your lucky day sweet heart.
Lucas : Look your weird, tama na lasing ka na.Tatayo na sana ang binata ng hilain sya sa kwelyo ni sab na natiling na kaupo.
: Hey, G*has*n mo si kia.
Lucas : WHAT ! Are you out of your mind?
: Look gustong pahirapan at gantihan ang itinuturi ko kaibigan, baka nakakalimutan mo meron kang atraso sakin! Kayong dalawa may atraso kayo saakin. Kaya sa ayaw mo, you will do what i tell you is that clear?.
Di ba ito namn gusto mo? makuha mo sya, maging iyo.
Lucas : Ayoko ng ganon, sa paraan na tama sab!
: Myghad lucas! Sa torpeng mo yan makukuha mo agad si kia? eto na o wag ka na mag isip.Napaisip ang binata at tumitig sa dalaga na wala sa katinuan na sumasayaw sa taas ng lamesa. Kung gagawin ba nya o hindi sya mag papa daig sa pinapautos ng walang pusong si sab.
: May guest room sa taas honey/*smirk
Lucas : Akin sya ngayon at magpakailan manNapa halakhak ang dalagang si Sab sa iniwika ni lucas.
: Go./*uminom ng alak
Lucas POV.
Sorry kia pero ayoko na sayangin ang araw na ito, akin ang katawan mo at kaluluwa mo.
Nilapitan nya ang dalaga at binulungan.
: Mahal tara na sa kwarto natin.
Kia : Oy lucas ! Anong mahal sino? /* sumasayaw.
: Tara na at matulog.Hinila nya ang dalaga ng walang kahirap hirap at na pabilog sa salita ito dahil narin sa epekto ng gamot na ipinainom nang kanyang matalik na kaibigan.
Sa gabing iyon, trahedya ang umusbong sa gabing iyon. Trahedyang ma babaon sa issue ang dalaga na walang kamalay malay na ang punot dulo pala ang kanyang matalik na kaibigan.
Pls Support me by following my account 😘.
YOU ARE READING
The End Of Our Friendship
Teen Fictionthis is the story about the two girl who have been a mortal enemies